Thứ hai 25/11/2024 09:01

Đi chợ online: Xu hướng lên ngôi mùa dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thay vì thói quen đi chợ truyền thống, giữa những ngày dịch dã, để hạn chế việc tiếp xúc đông người, đi chợ online được coi như một giải pháp hữu hiệu giúp bữa ăn gia đình vẫn đảm bảo lại an toàn cho người nội trợ.
Đi chợ online: Xu hướng lên ngôi mùa dịch Covid-19
Đi chợ online trở thành xu hướng

Chỉ cần ngồi nhà và “nhấn nút”

Thời điểm Hà Nội đang giãn cách xã hội như hiện nay, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa đã chuyển đổi từ phương thức kinh doanh truyền thống sang bán hàng online và giao hàng trực tuyến, nhằm giúp hạn chế tập trung đông người, giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh.

Với giải pháp đi chợ mới này nhiều bà nội trợ tỏ ra thích thú vì đi chợ online có nhiều ưu điểm giúp hạn chế việc tụ tập đông người, thuận tiện, nhanh chóng giúp các mẹ có thêm thời gian chăm sóc gia đình, dạy con học.

Gần 1 tháng nay, chị Nguyễn Hoài An, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội, được phân làm việc trực tuyến tại nhà. Chị An cho hay, ngoài giờ trực onlne, chị dành nhiều thời gian chăm sóc con nhỏ và chăm chút bữa ăn gia đình. Trước đây, chị đi chợ vào mỗi buổi sáng để mua đồ ăn cho cả gia đình. Giờ, chị đã quen với việc đặt hàng online.

Cùng chung quan điểm, chị Phạm Ánh Mai, trú tại quận Cầu Giấy nói, từ khi giãn cách xã hội, chị tìm hiểu các ứng dụng đi chợ và cài app để mùa sắm online trên Ubofood. Theo chị Mai, từ khi mua sắm trên Ubofood, chị thấy yên tâm, vừa không mất nhiều thời gian, vừa an toàn lại mặt hàng phong phú. “Đặc biệt là không phải đến tận nơi mua hàng, hạn chế được việc tiếp xúc với nhiều người trong thời buổi dịch bệnh phức tạp” – lời chị Mai.

Một bà nội trợ khác, chị Nguyễn Minh Ánh, trú tại quận Ba Đình, bày tỏ, nhà có con nhỏ, chị không có nhiều thời gian đi chợ để mua thực phẩm, đồ dùng. Đặc biệt, giãn cách xã hội, việc đi chợ chị cũng tiết giảm. Được đồng nghiệp mách cho đi chợ trên app, chị đã thử và thấy rất thích thú vì sự văn minh, tiện lợi.

Kinh doanh online là xu thế tất yếu!

Về giải pháp đi chợ online, ông Đỗ Hoàng Thạch, GĐ Điều hành Cty CP Ubofood Việt Nam, cho biết, kinh doanh online là xu thế tất yếu với nhiều những lợi thế và tính ưu việt. Kinh doanh online đối với thực phẩm là điều vô cùng khó khăn bởi thói quen mua bán truyền thống tại chợ của người dân và đặc thù của nhóm hàng hóa nông sản thực phẩm khó bảo quản.

Đi chợ online: Xu hướng lên ngôi mùa dịch Covid-19
Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Điều hành Cty CP Ubofood Việt Nam

Tuy nhiên với kinh nghiệm 15 năm kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm an toàn, Cty đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng các khâu trong quá trình vận hành: Như liên kết vùng sản xuất; Kho hàng tập kết trung chuyển; Điểm sơ chế đóng gói đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng; Nền tảng phần mềm; Hệ thống giao vận để phục vụ khách hàng và đội ngũ nhân viên trẻ trung giàu nhiệt huyết... Với những chuẩn bị đó, Cty CP Ubofood Việt Nam sẵn sàng cung ứng những thực phẩm tốt nhất cho Nhân dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Ông Thạch cho hay, Ubofood phân phối thực phẩm từ nhiều đơn vị sản xuất lớn, có uy tín và chất lượng tại Việt Nam. Toàn bộ sản phẩm khi đưa lên app để cung ứng đều được xử lý qua các khâu kiểm duyệt rõ dàng về giấy tờ chứng nhận, về chất lượng sản phẩm.

Tuyệt đối không nhập hàng không đảm bảo chất lượng và không rõ ràng về nguồn gốc. Hàng hóa trước khi cung ứng đều được lưu mẫu hàng ngày. Quá trình sơ chế đóng gói đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn, vận chuyển bằng xe chuyên dụng đảm bảo sản phẩm được tươi ngon. Bên cạnh đó luôn có bộ phận giám sát chất lượng và giám sát các công đoạn khi cung ứng. Đồng thời có bộ phận chăm sóc khách hàng để tiếp nhận phản hồi và xử lý hàng hóa cho khách khi có lỗi.

Trong một tháng trở lại đây nhu cầu mua thực phẩm qua hình thức online tăng cao. Các khách hàng tự tải app và đặt hàng tăng nhanh gấp 10 - 15 lần, doanh thu của Cty tăng khoảng 10 lần so với những tháng trước đó.

Như lời ông Thạch, đội ngũ nhân viên của Cty làm với công suất trên 200%, mặc dù rất vất vả song niềm vui được nhân lên vì nền tảng Online Ubofood mà Cty xây dựng trong rất nhiều năm đã phát huy được giá trị cho cộng đồng.

"Với Online Ubofood, Cty cung ứng được phong phú nguồn thực phẩm an toàn chất lượng với giá bình ổn; giúp người dân đi chợ dễ dàng mọi lúc mọi nơi, không phải tụ tập đông người hạn chế tiếp xúc góp phần công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân sản xuất khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm hiện nay" - ông Thạch cho biết thêm.

Đi chợ online: Xu hướng lên ngôi mùa dịch Covid-19
Đi chợ online: Xu hướng lên ngôi mùa dịch Covid-19
Bộ phận sơ chế hàng hoá của Online Ubofood

Online Ubofood là hệ thống cung cấp thực phẩm online trên nền tảng công nghệ 4.0 kết nối trực tiếp từ người tiêu dùng đến nhà sản xuất dựa trên tiêu chí: minh bạch, đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn; ứng dụng được triển khai từ tháng 4-2019 do Cty CP Ubofood Việt Nam sở hữu.

Đỗ Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động