Thứ sáu 29/03/2024 13:00

ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM: Có ngành trên 1.000 điểm mới đỗ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP HCM) vừa chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào tất cả các ngành của trường năm 2022 theo phương thức 2 (ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP HCM) và phương thức 4 (dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP HCM tổ chức năm 2022).

ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM: Có ngành trên 1.000 điểm mới đỗ

Với phương thức 2 ưu tiên xét tuyển, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cho biết nhiều ngành tăng điểm chuẩn đột biến. Năm nay chỉ tiêu dành cho phương thức 2 chiếm khoảng 20%, dành cho đối tượng là các học sinh trường chuyên và một số trường THPT theo danh sách quy định của ĐH Quốc gia TP HCM. Đa số tất cả các ngành đào tạo đều có phổ điểm trúng tuyển từ 7,8 - 8,8 điểm.

Ngành có điểm tăng cao nhất là ngành Hóa học (tăng 1,3 điểm) và ngành Công nghệ sinh học, Công nghệ kỹ thuật hóa học chất lượng cao (tăng 1 và 0,9 điểm).

Mặc dù thuộc nhóm tăng ít điểm nhưng chương trình khoa học máy tính có điểm trúng tuyển là 9,9, số điểm cao kế tiếp là ngành khoa học dữ liệu với 9,5 điểm.

Đặc biệt, phương thức xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP HCM tổ chức năm 2022 (phương thức 4) đã xuất hiện điểm chuẩn trên 1.000 điểm, điểm chuẩn cao nhất là 1001, thấp nhất là 610.

Đây là lần đầu tiên trong các năm qua trường có ngành đào tạo của trường có điểm chuẩn trên 1000 là ngành khoa học máy tính điểm chuẩn 1.001 (thang điểm 1.200), ngành khoa học dữ liệu có điểm chuẩn 912.

Theo kết quả thi đánh giá năng lực, chỉ có khoảng 80 thí sinh trong tổng số hơn 92.000 thí sinh dự thi có điểm số từ 1.001 cho cả hai đợt thi.

Điểm tăng cao nhất thuộc về nhóm ngành toán học, toán ứng dụng, toán tin (tăng 80 điểm, tương đương 11%), còn lại đều tăng nhẹ từ 10 - 30 điểm. Điều này, theo nhà trường nằm trong dự báo bởi kỳ thi đánh giá năng lực năm nay có số lượng thí sinh đăng ký đông, nhóm thí sinh được phân loại khá rõ rệt, đa số các ngành tăng điểm thuộc nhóm điểm chuẩn cao (từ 700 - 900 điểm).

Nhà trường lưu ý thí sinh, quy định về tuyển sinh năm nay khác so với các năm trước, mặc dù thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển nhưng vẫn cần một bước quan trọng cuối cùng đó là đặt nguyện vọng 1 trên hệ thống của Bộ GD&ĐT là nguyện vọng đã biết trúng tuyển vào ngành của trường.

Bước này rất quan trọng để cho thí sinh có tấm vé chính thức để xác nhận việc trúng tuyển vào trường. Sau đó thí sinh sẽ thực hiện các bước xác nhận nhập học và nộp hồ sơ nhập học để được công nhận chính thức là sinh viên của trường. Tất cả các bước trên thí sinh đều phải được thực hiện một cách thận trọng để không bị tuột mất cơ hội.

Theo đánh giá của nhà trường, nhìn vào điểm chuẩn phương thức 4 năm nay, có thể thấy xu thế thí sinh vẫn lựa chọn số đông theo các khối ngành về toán, máy tính, kỹ thuật, công nghệ khiến cho việc cạnh tranh vào các ngành này càng khốc liệt.

Thí sinh tra cứu thông tin trúng tuyển có điều kiện tại: https://tsdh.hcmus.edu.vn/ketqua

ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM: Có ngành trên 1.000 điểm mới đỗ
Điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên theo phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TPHCM
ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM: Có ngành trên 1.000 điểm mới đỗ
Điểm chuẩn dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực
29,5 điểm trở lên vẫn trượt đại học, đâu là nguyên nhân?!
Trường Đại học Nội vụ Hà Nội lý giải cách tính điểm xét tuyển
Dự kiến công bố điểm thi, điểm chuẩn thi vào 10 trong cùng ngày thay vì biết điểm thi trước điểm chuẩn sau
Điểm chuẩn ưu tiên xét tuyển của Trường ĐH Bách khoa TP HCM
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động