Thứ sáu 29/03/2024 13:18

Dự kiến công bố điểm thi, điểm chuẩn thi vào 10 trong cùng ngày thay vì biết điểm thi trước điểm chuẩn sau

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội mới ban hành hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023, có những mốc thời gian và các điểm mới thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên cần đặc biệt lưu ý.
Dự kiến công bố điểm thi, điểm chuẩn thi vào 10 trong cùng ngày thay vì biết điểm thi trước điểm chuẩn sau
Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm học 2022 – 2023 sẽ diễn ra từ ngày 17 – 19/6

Ngày 13/5, học sinh nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 tại trường THCS nơi học sinh đang học lớp 9.

Ngày 23/5, học sinh xem danh sách dự tuyển tại trường THCS, kiểm tra toàn bộ thông tin cá nhân, nguyện vọng đăng ký, điểm ưu tiên,... Nếu có sai sót, đề nghị nhà trường sửa chữa kịp thời.

Ngày 31/5, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố số lượng học sinh dự tuyển vào từng trường THPT công lập.

Ngày 13/6, học sinh sẽ nhận phiếu báo dự thi vào lớp 10.

Sáng 17/6, học sinh đến điểm thi học quy chế thi, kiểm tra thông tin dự thi và báo cáo sai sót (nếu có) cho điểm thi.

Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 17 – 19/6.

Năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến sẽ công bố điểm thi, điểm chuẩn cho thí sinh trong cùng một ngày thay vì biết điểm thi trước điểm chuẩn sau vài ngày như các năm trước.

Cụ thể, chậm nhất ngày 9/7, Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh, bàn giao phiếu báo kết quả thi cho các cơ sở giáo dục để phát cho thí sinh. Cũng trong ngày 9/7, Sở GD-ĐT sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển tại trường chuyên và trường THPT công lập.

Dự kiến công bố điểm thi, điểm chuẩn thi vào 10 trong cùng ngày thay vì biết điểm thi trước điểm chuẩn sau
Lịch thi cụ thể

Mỗi thí sinh có 3 nguyện vọng dự tuyển vào THPT không chuyên

Toàn thành phố được chia làm 12 khu vực tuyển sinh. Mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển tối đa vào 3 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Trong đó, nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 phải đăng ký vào trường THPT thuộc khu vực tuyển sinh mà học sinh hoặc bố, mẹ của học sinh có hộ khẩu thường trú; nguyện vọng 3 có thể đăng ký vào trường THPT thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ trên địa bàn Hà Nội.

Nếu học sinh chỉ đăng ký duy nhất 1 nguyện vọng vào 1 trường THPT công lập thì trường này có thể thuộc 1 khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Nếu học sinh chỉ đăng ký 2 nguyện vọng vào 2 trường THPT công lập thì trong đó, nguyện vọng 1 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng 2 thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, vẫn như mọi năm, năm nay, Hà Nội cho phép học sinh được đổi khu vực tuyển sinh. Theo đó, những học sinh thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú thì được phép đổi khu vực tuyển sinh.

Trong trường hợp này, khi đăng ký nguyện vọng, học sinh cần lưu ý: Nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong khu vực tuyển sinh đã thay đổi, nguyện vọng còn lại (nếu có) thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1 điểm.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và 2 được xét tuyển nguyện vọng 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2 điểm.

Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT công lập được phép nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Xuân Thanh
Hà Nội
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động