Thứ sáu 19/04/2024 21:17

Đẹp toàn diện nhờ... bã cà phê

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cà phê không chỉ được biết đến là thức uống yêu thích mà còn có tác dụng trong cả làm đẹp với chị em phụ nữ.
Đẹp toàn diện nhờ... bã cà phê

Sau khi pha cà phê, hầu hết mọi người sẽ bỏ đi phần bã và coi nó là vô giá trị. Thế nhưng, trên thực tế, phần bã này lại có rất nhiều tác dụng bất ngờ. Trong cafe rất giàu axit linoleic, giúp ngăn ngừa lão hóa, chống viêm và tăng tính đàn hồi cho da. Ngoài ra, bã cà phê còn có tác dụng trong việc giảm quầng thâm mắt, hoặc cứu cánh cho làn da cháy nắng nữa đấy.

Tẩy tế bào chết và trẻ hóa làn da

Với mẹo làm đẹp với bã cà phê này, bạn không cần tốn chi phí mua các sản phẩm tẩy tế bào chết cầu kỳ cho cả da và môi nữa. Kích thước hạt của bã cà phê không gây ma sát mạnh dễ dẫn đến kích ứng da nhưng vẫn đủ khả năng loại bỏ đi lớp tế bào cũ xỉn màu, tăng lưu thông máu giúp da sáng mịn và môi hồng.tự nhiên.

Tùy mục đích sử dụng, lấy một lượng bã cà phê vừa đủ trộn chung một ít mật ong hoặc tinh dầu; sau đó nhẹ nhàng massage đều khắp mặt, cơ thể hay môi trong 60-90 giây. Ngay lập tức bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt sau đó.

Trị thâm quầng mắt bằng bã cafe

Bã cà phê là một lựa chọn lý tưởng giúp bạn loại bỏ vết thâm quầng mắt. Trong bã cà phê có chứa một lượng lớn caffeine, đây là chất có khả năng kích thích tuần hoàn máu, chống viêm, đồng thời làm giảm tình trạng thâm quầng và sưng mí mắt.

Mặt nạ chống nếp nhăn từ bã cafe đắp mặt cùng bột yến mạch

Đây là loại mặt nạ lý tưởng cho da nhạy cảm vì nó giúp loại bỏ các tế bào chết cũng như làm sạch da từ sâu trong bên trong. Mặt nạ này tất nhiên còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Bạn cho 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa bã cà phê, trộn thành hỗn hợp nhão. Đắp hỗn hợp này lên da trong khoảng 2 phút và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Bạn nên kết hợp áp dụng từ 1-2 lần/tuần để thấy hiệu quả rõ rệt hơn.

Nhuộm tóc và dưỡng tóc bóng mượt

Nếu bạn không muốn tóc nhanh hư tổn bởi màu nhuộm hóa học thì bã cà phê là một lựa chọn thay thế đáng thử. Bạn có thể làm mặt nạ tóc từ bã cà phê trộn với dầu oliu, ủ tóc 20-30 phút trước khi gội đầu sẽ giúp tóc dần dần chuyển sang màu nâu cà phê tự nhiên.

Ngoài ra theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2014 trên Tạp chí Da liễu Anh Quốc, làm đẹp với bã cà phê cho tóc trong một thời gian sẽ giúp tóc sáng bóng hơn và còn kích thích mọc tóc. Để thực hiện mẹo đẹp với bã cà phê này, hãy xoa bã cà phê lên tóc và da đầu trước khi gội (nếu muốn kết hợp trị gàu) hoặc thêm vào dầu xả và ủ tóc trong 5 phút. Sau vài tuần, bạn sẽ thấy được kết quả.

Tạm biệt nếp nhăn chỉ nhờ dầu dừa
Trị thâm mụn hiệu quả bằng mật ong
Tay mềm trắng muốt nhờ dưỡng đúng cách
"Thổi bay" vết nếp nhăn khóe mắt nhờ mẹo đơn giản
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động