Thứ sáu 19/04/2024 07:33

Đề xuất lên Bộ Giáo dục và Đào tạo để mở bộ môn mới chuyên ngành game

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 1/4, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp Báo điện tử VnExpress, Liên minh Game Việt Nam tổ chức Ngày hội Game Việt Nam 2023.
Đề xuất lên Bộ Giáo dục và Đào tạo để mở bộ môn mới chuyên ngành game
Các chuyên gia thảo luận tại Diễn đàn Game Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Ngày hội được tổ chức cho những người yêu game Việt Nam. Sự kiện hướng tới tạo môi trường cho các DN sản xuất và phát hành giới thiệu game ra thị trường; mở ra cơ hội kết nối giữa DN game trong và ngoài nước với nhà đầu tư.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, cho biết, ngành game Việt Nam hiện nay đang có rất nhiều lợi thế, chẳng hạn như tỉ lệ người dùng Internet cao, lập trình viên giỏi, có khả năng làm từ A-Z… nên rất thuận lợi để phát triển.

Hiện nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đang cấp phép cho khoảng 200 DN game, nhưng hiện tại chỉ còn 30 DN hoạt động. Việc không đi cùng nhau sẽ khiến các DN không thể tận dụng lợi thế của nhau, ví dụ như Cty làm game lại không giỏi phát hành, trong khi những đơn vị giỏi phát hành lại không có game hay để giới thiệu.

Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra kế hoạch sau 5 năm tới, doanh thu ngành game tăng lên con số 1 tỷ USD so với hiện nay là 600 triệu USD; từ 30 DN đang hoạt động tăng lên 100-150 DN. Bộ cũng đặt ra mục tiêu kêu gọi 400 startup sản xuất game tham gia cộng đồng.

Đối với nguồn nhân lực, ông Lê Quang Tự Do, đã có những chia sẻ về kế hoạch đầu tư và phát triển ngành trong những năm tiếp theo, trong đó giáo dục là một trong những mục tiêu cốt lõi. Học viện Bưu chính Viễn thông - Trường đại học chuyên ngành công nghệ thông tin đã đề xuất lên Bộ Giáo dục để mở bộ môn mới chuyên đào tạo cho ngành game.

Ngoài ra, Bộ đã kết nối với Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học FPT, Bách Khoa và nhiều trường khác để trong 5 năm tới bổ sung đào tạo chuyên ngành game” Ông Lê Quang Tự Do cho hay.

“Hy vọng trong 5 năm tới, năm nào cũng có sự kiện kèm chuỗi hội thảo, hội nghị xúc tiến thương mại, nhằm thay đổi định kiến của mọi người để coi ngành game là ngành chủ lực trong việc phát triển công nghệ 4.0”, ông Lê Quang Tự Do cho hay.

“Lấp đầy” khoảng trống trong chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo
Hà Nội: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Toán, môn Ngữ Văn, môn Tiếng Anh có gì mới?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động