Thứ sáu 29/03/2024 15:32

Đề tổ hợp KHXH dễ, thí sinh thở phào khi kết thúc thi THPT quốc gia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Sáng nay (24/6), thí sinh dự thi bài thi tổ hợp KHXH gồm các môn: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Mỗi môn thành phần có 40 câu trắc nghiệm với thời gian làm bài 50 phút/môn. Đề thi được đánh giá là dễ, các thí sinh đa phần đều thoải mái vì làm được bài.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước có hơn 430.000 thí sinh chọn thi môn Giáo dục công dân, gần 500.000 thí sinh chọn môn địa lý, 513.000 thí sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử.

Môn thi cuối cùng, nhiều điểm thi tại Hà Nội không khí vắng vẻ hơn. Tâm trạng của thí sinh đến trường thi cũng rất thoải mái bởi nhiều em chỉ dự thi bài thi khoa học xã hội để xét tốt nghiệp.

Đàm Huyền Trang – thi tại THPT Việt Đức, Hà Nội cho biết: Bài thi khoa học xã hội sáng nay Trang lấy kết quả để xét tốt nghiệp nên tâm lý dự thi nhẹ nhàng hơn hẳn.


trang4-33a_fzio

Khác lo lắng về môn GDCD có thể mới thi lần đầu nên khó, đề GDCD lại được nhận xét là "dễ bất ngờ" (Ảnh tư liệu)

Rời phòng thi với môn thi cuối cùng là Giáo dục công dân, các thí sinh đều vui tươi rạng rỡ vì đã kết thúc kỳ thi năm nay. Đa phần thí sinh cho rằng môn Giáo dục công dân rất dễ dàng vượt qua.

Trên phạm vi toàn quốc thời tiết nhìn chung tương đối thuận lợi cho việc dự thi của thí sinh so với những năm trước đây. Một số địa phương có xảy ra mưa lớn cục bộ nhưng do có sự chuẩn bị từ trước, có phương án dự phòng nên các thí sinh vẫn kịp đến dự thi; công tác tổ chức thi ở tất các điểm thi diễn ra an toàn. Tình hình giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, không xảy ra ùn tắc.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế.

T.Fan / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động