Thứ hai 20/05/2024 14:05

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, tại quận Cầu Giấy, Hà Nội nhiều đơn vị đã tổ chức tập huấn công tác PCCC để người dân trên địa bàn có thêm kiến thức về công tác PCCC và chủ động PCCC tại gia đình, cơ quan...

Theo đó, ngày 25-9, UBND phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy tổ chức tập huấn công tác PCCC cho gần 300 người là tổ trưởng dân phố, 11 tổ PCCC cơ sở, khu đội trưởng, Ban quản trị các tòa nhà chung cư, các hộ dân ở các chung cư cũ khu vực tập thể Đồng Xa, các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ, hộ cho thuê nhà trọ, chung cư mini trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Trường Sơn - Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy đã thông tin tới các đại biểu về tình hình cháy nổ trong thời gian vừa qua và hướng dẫn người dân các biện pháp PCCC; các kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng thoát nạn khi cháy, nổ xảy ra đối với chung cư, nhà cao tầng; kỹ năng ứng phó, xử lý sự cố cháy, nổ khi mới phát sinh;

Phát huy tối đa trách nhiệm quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở, phát huy tốt phương châm 4 tại chỗ: “Chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, lực lượng tại chỗ; vật tư hậu cần tại chỗ”.

Tại buổi tập huấn, các hộ kinh doanh đã thực hiện ký cam kết bảo đảm PCCC và được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình khí CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống cháy nổ phát sinh.

Qua buổi tập huấn, nhiều người dân trên địa bàn phường đã có thêm kiến thức về công tác PCCC và chủ động PCCC tại gia đình với các phương án bố trí lối thoát nạn, trang bị các dụng cụ chữa cháy cần thiết để kịp thời xử lý sự cố khi có cháy nổ xảy ra.

day manh cong tac tuyen truyen phong chay chua chay tren dia ban
UBND phường Mai Dịch tổ chức tập huấn PCCC

Đồng chí Đặng Thìn Chín - Phó Chủ tịch UBND phường đề nghị các tổ chức đoàn thể và đặc biệt là các hộ kinh doanh, cho thuê trọ trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng người dân về công tác PCCC.

UBND phường cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về PCCC, hạn chế thấp nhất các vụ cháy nổ có thể xảy ra, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, mang lại cuộc sống hạnh phúc, yên bình cho nhân dân.

Nhằm thực thi các quy định của pháp luật về PCCC và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý thức trách nhiệm của cán bộ nhân viên về công tác PCCC, Trung tâm Văn hóa - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy phối hợp với Đội cảnh sát PCCC Công an quận Cầu Giấy cũng vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho tập thể CBCNV tại Trung tâm.

Tại buổi tập huấn, các đồng chí cán bộ công chức, viên chức Trung tâm đã được phổ biến các kiến thức cơ bản về PCCC, công tác phòng chống cháy nổ trong sử dụng xăng dầu, điện, sản xuất, từ đó, xây dựng các phương án chữa cháy, phương pháp thoát nạn, cứu người, cứu tài sản khi xảy ra cháy.

Học viên được hướng dẫn về tính năng, tác dụng, phương pháp kiểm tra, bảo quản và sử dụng các phương tiện chữa cháy và thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ và thực hành diễn tập các phương án chữa cháy.

Lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC tại Trung tâm đã trang bị cho đội PCCC cơ sở những kiến thức cơ bản rất hữu ích về PCCC, giúp mọi người bình tĩnh giải quyết khi có đám cháy xảy ra, thấy rõ trách nhiệm của mình để bảo vệ bản thân, những người xung quanh và tài sản của chính mình cũng như của đơn vị.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Tấm gương trong thực hiện hòa giải ở cơ sở

Tấm gương trong thực hiện hòa giải ở cơ sở

Nguyên là Phó Chủ tịch UBND xã Định Công (cũ), nay là Trưởng ban công tác Mặt trận, Tổ trưởng tổ hòa giải Tổ dân phố 23, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bà Phan Thị Kim Tấn đã có hơn 20 năm làm công tác hòa giải ở cơ sở, là một cá nhân điển hình, tiêu biểu, tấm gương sáng trong thực hiện hòa giải ở cơ sở.
Chính sách vượt trội để khai thác nhiều nguồn lực

Chính sách vượt trội để khai thác nhiều nguồn lực

Ông Trương Minh Tiến - Chủ tịch Hiệp hội CLB UNESCO TP Hà Nội cho rằng, dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là cơ hội để có thêm các cơ chế, chính sách mới, vượt trội để Hà Nội từng bước khai thác được nhiều nguồn lực, đóng góp vào sự nghiệp phát triển đúng với tầm của Thủ đô.
Cả cuộc đời cống hiến cho công việc

Cả cuộc đời cống hiến cho công việc

Hơn 30 năm công tác tại Ban bảo vệ dân phố phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội, ông Nguyễn Văn Học đã hết lòng, tận tụy với công việc được giao, với tình yêu lớn dành cho Hà Nội. Khi thực hiện nhiệm vụ, ông Học không những là một người cương quyết, mà ông còn là người mềm mỏng, được nhiều anh em trong ban cũng như Nhân dân yêu quý, kính trọng.
Hải Phòng phân luồng giao thông tạm thời trong thời gian diễn ra hội chợ thương mại

Hải Phòng phân luồng giao thông tạm thời trong thời gian diễn ra hội chợ thương mại

Sở Giao thông vận tải Hải Phòng đã có thông báo phân luồng giao thông tạm thời trong thời gian diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024.
Phương án của hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng

Phương án của hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng

Ngày 14/5/2024, tại UBND TP Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai. Sau khi lắng nghe 4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày và bảo vệ phương án kiến trúc của mình trước Hội đồng thi tuyển, các thành viên đã lựa chọn phương án kiến trúc của Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) là phương án giành giải Nhất của cuộc thi.
Những phương án độc đáo, khác biệt và đẳng cấp đến từ bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới

Những phương án độc đáo, khác biệt và đẳng cấp đến từ bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới

Ngày 14/5/2024, tại UBND Thành phố Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai, lắng nghe bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày và bảo vệ phương án kiến trúc của mình trước Hội đồng thi tuyển.
Dự báo thời tiết ngày 20/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết ngày 20/5: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết ngày 20/5, Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 19 đến ngày 29/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 19 đến ngày 29/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 19/5 đến ngày 29/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 19/5: các khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 19/5: các khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 19/5, nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Huyện Thạch Thất:  những thành tích trong công tác giáo dục

Huyện Thạch Thất: những thành tích trong công tác giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, huyện Thạch Thất là một trong 7 huyện đi đầu trong việc xây dựng trường liên cấp, tương lai không xa, trên địa bàn huyện Thạch Thất sẽ có một trường liên cấp đạt tiêu chuẩn tiên tiến hiện đại với quy mô từ 5ha trở lên.
Hà Nội: phòng chống đuối nước cho học sinh

Hà Nội: phòng chống đuối nước cho học sinh

Theo báo cáo, tại Hà Nội, chỉ tính riêng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4/2024 – 1/5/2024), xảy ra liên tiếp 8 vụ đuối nước, khiến 9 người tử vong. Trong các vụ đuối nước thương tâm trên, các nạn nhân đều trong độ tuổi thanh, thiếu niên, để lại hậu quả hết sức đau lòng. Đặc biệt, vụ việc đuối nước thương tâm xảy ra ngày 29/4/2024 trên địa bàn phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội đã khiến 2 em học sinh tử vong cùng lúc.
2 học sinh Hà Nội góp mặt tại cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới

2 học sinh Hà Nội góp mặt tại cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới

Ngày 15/5, tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam, tổ chức lễ tổng kết cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế - TP Hà Nội năm học 2023-2024. 2 học sinh đã được lựa chọn tham gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động