Chủ nhật 05/05/2024 21:01

Đánh bại Djokovic, Alcaraz vô địch Wimbledon 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giành chiến thắng vô cùng kịch tính với tỷ số 3-2 ở trong trận chung kết trước Novak Djokovic, Carlos Alcaraz đã có lần đầu tiên giành chức vô địch Wimbledon.
Đánh bại Djokovic, Alcaraz vô địch Wimbledon 2023
Carlos Alcaraz lần đầu vô địch Wimbledon.

Trận chung kết Wimbledon năm nay chứng kiến sự đối đầu với hai thế hệ, người sở hữu nhiều Grand Slam nhất trong lịch sử cũng như có được tất cả những vinh quang với hàng loạt các chức vô địch danh giá là Novak Djokovic đối đầu với tay vợt trẻ vô cùng tài năng và đang vươn lên mạnh mẽ để thách thức sự thống trị là Carlos Alcaraz.

Trong set đấu đầu tiên chứng kiến sự áp đảo của nhà đương kim vô địch khi Djokovic giành chiến thắng chóng vánh trong vòng 34 phút với tỷ số 6-1.

Sang đến set thứ 2, Alcaraz đã rất nỗ lực khi sớm giành break ở game thứ 2 vươn lên dẫn 2-0. Nhưng ngay sau đó Nole đã có câu trả lời khi giành lại break ở ngay game sau đó để rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Thế trận cân bằng được duy trì đến khi tỷ số là 6-6 buộc hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break.

Ở đây, tay vợt người Serbia đã có lúc tưởng như giành được set đấu nhưng anh lại bỏ lỡ khi thực hiện cú đánh trái rúc lưới. Sau đó, Alcaraz tận dụng rất tốt thời cơ để vươn lên dẫn 7-6 trước khi kết thúc set với chiến thắng 8-6 trong loạt tie-break.

Bước vào set đấu thứ 3, thể lực của Djokovic đã bị suy giảm một cách rõ rệt khi mà anh không thể theo được những pha bóng nặng cuối sân của Alcaraz. Set đấu diễn ra chóng vánh giống như set 1 nhưng phần thắng lần này thuộc về tay vợt người Tây Ban Nha với tỷ số 6-1.

Trái ngược với set 3 thì set 4 lại vô cùng khó khăn cho Alcaraz khi mắc lỗi bóng kép dù sau đó vẫn hoàn thành game giao bóng của mình. Set đấu này chứng kiến tay vợt người Tây Ban Nha mắc tới 5 lỗi kéo trong cả set đấu và chỉ đạt tỷ lệ thắng điểm bóng hai 28%.

Chính điều này đã giúp cho Nole có set đấu dễ dàng để thắng thuyết phục 6-3 trong set 4 qua đó cân bằng tỷ số 2-2 buộc trận chung kết phải bước vào ván đấu thứ 5.

Ở set thứ 5 quyết định, Alcaraz lại có được break quan trọng ở game thứ 3 của set. Từ đó, tay vợt người Tây Ban Nha giữ vững tinh thần để kết thúc set đấu với tỷ số 6-4 và giành chức vô địch Wimbledon 2023.

Chiến thắng này giúp Alcaraz trở thành tay vợt đầu tiên ngoài Novak Djokovic, Roger Federer, Rafael Nadal hay Andy Murray vô địch Wimbledon kể từ năm 2002. Cùng với đó tay vợt người Tây Ban Nha cũng củng cố vững chắc ngôi vị số 1 thế giới của mình.

Novak Djokovic có lần thứ 5 liên tiếp có mặt tại chung kết Wimbledon Novak Djokovic có lần thứ 5 liên tiếp có mặt tại chung kết Wimbledon
Carlos Alcaraz có lần đầu vào chung kết Wimbledon Carlos Alcaraz có lần đầu vào chung kết Wimbledon
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động