Chủ nhật 05/05/2024 17:14

Novak Djokovic có lần thứ 5 liên tiếp có mặt tại chung kết Wimbledon

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiến thắng không mấy vất vả trước Jannik Sinner với tỷ số 3-0 đã giúp Novak Djokovic tiến vào trận chung kết thứ 5 liên tiếp tại Wimbledon.
Novak Djokovic có lần thứ 5 liên tiếp có mặt tại chung kết Wimbledon
Novak Djokovic tiến vào trận chung kết thứ 5 liên tiếp tại Wimbledon.

Bước vào trận bán kết Wimbledon 2023, Novak Djokovic đang vô cùng tự tin khi có chuỗi 44 trận liên tiếp giành chiến thắng tại Wimbledon. Trong khi đó, Jannik Sinner cũng đặt quyết tâm rất cao trong lần đối đầu với tay vợt người Serbia.

Ngay trong set 1, Sinner đã sớm có cơ hội để bẻ giao bóng của Nole, tuy nhiên tay vợt người Italia lại bỏ lỡ 2 break-point quan trọng trước khi mất luôn game giao bóng sau đó cho Djokovic. Với lợi thế 2-0 đã giúp nhà đương kim vô địch nhanh chóng kết thúc set 1 với chiến thắng 6-3.

Bước sang set 2, một lần nữa Sinner lại cho thấy sự non kinh nghiệm của mình khi mắc lỗi tự đánh bóng hỏng rồi mất break trong game đầu tiên. Sau đó dù tiếp tục có cơ hội giành break ở game giao bóng của Djokovic nhưng tay vợt người Italia lại một lần nữa bỏ lỡ để rồi sao đó nhận thất bại 4-6 trong set đấu này.

Sang đến set 3, tay vợt trẻ 21 tuổi thi đấu tập trung hơn và tránh tạo ra cơ hội cho đối thủ. Sinner lần lượt cứu thành công 3 break-point để duy trì điểm số với Nole. Đến game đấu thứ 10, tay vợt trẻ này tiếp tục có tới 2 cơ hội giành set-point để kết thúc set 3 nhưng lại một lần nữa sự bình tình ở những thời điểm quan trọng của Sinner là không có, anh đều đánh ra ngoài để rồi set đầu phải tiến vào loạt tie-break.

Ở loạt đấu quyết định này, Djokovic tiếp tục khởi đầu không tốt khi để dẫn tới 1-3 nhưng sức ép tâm lý quá lớn đã khiến Sinner không thể bảo toàn khoảng cách điểm để rồi bị nhà đương kim vô địch tận dụng hai điểm giao bóng quyết định để thắng 7-4 và kết thúc trận đấu.

Chung cuộc, đánh bại Jannik Sinner 3-0 với tỷ số các set lần lượt là 6-3, 6-4 và 7-6, Nole có lần thứ 5 liên tiếp tiến vào chung kết Wimbledon. Đây cũng là trận thắng thứ 45 liên tiếp của Djokovic tại Wimbledon trong 10 năm qua.

Carlos Alcaraz đi vào lịch sử quần vợt thế giới với chức vô địch US Open 2022 Carlos Alcaraz đi vào lịch sử quần vợt thế giới với chức vô địch US Open 2022
Đăng quang Roland Garros, Novak Djokovic trở thành tay vợt vĩ đại nhất lịch sử Đăng quang Roland Garros, Novak Djokovic trở thành tay vợt vĩ đại nhất lịch sử
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động