Thứ bảy 20/04/2024 01:01

Carlos Alcaraz đi vào lịch sử quần vợt thế giới với chức vô địch US Open 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tay vợt Carlos Alcaraz đã đi vào lịch sử quần vợt thế giới sau khi đăng quang tại US Open 2022 với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Casper Ruud.
Carlos Alcaraz đi vào lịch sử quần vợt thế giới với chức vô địch US Open 2022
Carlos Alcaraz trở thành tay vợt số 1 thế giới sau chức vô địch US Open 2022.

Trận chung kết giải Grand Slam cuối cùng trong năm – US Open chứng kiến sự góp mặt của 2 tay vợt vô cùng mới mẻ là Carlos Alcaraz và Casper Ruud. Với tổng số tuổi là 42, hay tay vợt này đã tạo ra trận chung kết US Open trẻ nhất kể từ khi Pete Sampras đối đầu với Andre Agassi vào năm 1990.

Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn ngay trong set đấu đầu tiên khi cả hai liên tục bám đuổi tỷ số. Alcaraz có được break để dẫn trước 3-1 rồi 5-3 trước khi hoàn thành set đấu với chiến thắng 6-4.

Sang đến set 2, tay vợt người Na Uy đã đáp trả mạnh mẽ để có chiến thắng ấn tượng 6-2 qua đó cân bằng tỷ số 1-1 ở trận chung kết.

Ở set đấu thứ 3, hai tay vợt đã phô diễn được hết sức mạnh của mình, liên tục bám đuổi nhau và set đấu này phải bước vào loạt tie-break. Trong loạt tie-break, Carlos Alcaraz chơi rất tốt, trong khi Casper Ruud bị mất tinh thần nên để thua 1-7 qua đó để cho tay vợt người Tây Ban Nha vươn lên dẫn 2-1 chung cuộc.

Đến set 4 quyết định, Casper Ruud không còn giữ được tinh thần khi để thua chóng 3-6 trước tay vợt trẻ 19 tuổi.

Chung cuộc, Carlos Alcaraz đánh bại Casper Ruud với tỷ số 3-1 sau 3 giờ 20 phút để chính thức đăng quang US Open 2022.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Carlos Alcaraz giành được danh hiệu Grand Slam. Tay vợt người Tây Ban Nha là người trẻ thứ hai trong lịch sử vô địch giải đấu này, sau khi huyền thoại Pete Sampras làm được điều đó vào năm 1990 khi mới 19 tuổi và 28 ngày.

Đặc biệt với chức vô địch này, Carlos Alcaraz sẽ vươn lên vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng mới nhất của ATP. Carlos Alcaraz cũng trở thành tay vợt trẻ nhất (19 tuổi) xếp hạng số 1 thế giới kể từ năm 1973.

Giải Grand Slam lâu đời nhất thế giới trở thành giải giao hữu Giải Grand Slam lâu đời nhất thế giới trở thành giải giao hữu
Nadal thắng nghẹt thở để tiến vào bán kết Wimbledon 2022 Nadal thắng nghẹt thở để tiến vào bán kết Wimbledon 2022
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động