Thứ sáu 29/03/2024 06:27

Nadal thắng nghẹt thở để tiến vào bán kết Wimbledon 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Ông vua sân đất nện” – Rafael Nadal đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2 sau hơn 4 giờ đồng hồ thi đấu với Taylor Fritz để bước vào vòng bán kết Wimbledon 2022.
Nadal thắng nghẹt thở để tiến vào bán kết Wimbledon 2022
Rafael Nadal có chiến thắng nghẹt thở tại tứ kết Wimbledon 2022.

Ở trận tứ kết Wimbledon 2022, Rafael Nadal phải chạm trán với Taylor Fritz – tay vợt vừa đánh bại mình ở Indian Wells hồi tháng 3 vừa qua.

Phong độ hiện tại của Nadal cũng được đánh giá là chỉ ngang bằng so với tay vợt người Mỹ. Và diễn biến của trận đấu cũng đã thể hiện ngay điều đó.

Trong set 1, Fritz đã bắt nhịp không tốt và để mất break ngay ở game đầu tiên giao bóng. Nadal nhanh chóng vượt lên dẫn trước, tuy nhiên tay vợt người Tây Ban Nha đã bị đòi break ở game thứ 6 đưa tỷ số về 3-3.

Sau đó, Nadal tiếp tục để mất break quan trọng ở game bản lề thứ 8 qua đó để cho Fritz dẫn trước 5-3 trước khi kết thúc set với chiến thắng 6-3.

Tay vợt người Mỹ với đà tâm lý tốt đã tiếp tục thi đấu ấn tượng trong set 2 để vươn lên dẫn 3-0 trước Nadal. Tuy nhiên, với nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, Nadal nhanh chóng đòi lại break ở game thứ 5 sau đó là mất thêm 1 break vô cùng quan trọng ở game 12 cũng là set-point của trận đấu để có được chiến thắng 7-5 trong set này.

Nadal thắng nghẹt thở để tiến vào bán kết Wimbledon 2022
Nadal có lần thứ 8 góp mặt ở bán kết Wimbledon.

Sang đến set 3, Fritz tiếp tục có lợi thể khi vượt lên dẫn 2-1 sau khi có break ở game thứ 3 trước khi giành thêm break ở game thứ 9, qua đó thắng dễ 6-3. Đây là set đấu ngắn nhất từ đầu trận, chỉ kéo dài 33 phút.

Bước vào set 4, ở đây chứng kiến rất nhiều lỗi của cả hai tay vợt nhưng Nadal là người ít sai lầm hơn và tận dụng cơ hội thành công để có chiến thắng 7-5, qua đó cân bằng tỷ số trận đấu là 2-2, đưa khán giả theo dõi tới set 5.

Set 5 quyết định diễn ra vô cùng căng thẳng khi hai tay vợt thi đấu thận trọng và giành từng điểm một và tận dụng từng break có được. Set đấu giằng co đến mức tỷ số là 6-6 buộc đưa trận đấu quyết định vào loạt tie-break.

Tại đây, Fritz khởi đầu tệ hại khi để Nadal dẫn trước 5-0, tay vợt người Tây Ban Nha có được ba mini break liên tục. Tuy nhiên, một lần nữa Nadal khiến người hâm mộ lo lắng khi để đối thủ đòi lại hai mini break, rút ngắn tỉ số xuống 2-5.

Nhưng đó là tất cả những gì mà tay vợt người Mỹ làm được, Nadal đã tìm được sự ổn định và kết thúc loạt tie-break với chiến thắng 10-4.

Chung cuộc,sau 4 giờ 21 phút, “ông vua sân đất nện” đã đánh bại Taylor Fritz với tỷ số 3-2, Rafael Nadal ghi tên mình vào bán kết Wimbledon 2022.

Đây là lần thứ 8 Nadal góp mặt ở bán kết Wimbledon. Ở bán kết, Nadal sẽ đối đầu Nick Kyrgios, cặp bán kết còn lại là màn so tài giữa Novak Djokovic vs Cameron Norrie.

Nole là hạt giống số 1 tại Wimbledon 2022 Nole là hạt giống số 1 tại Wimbledon 2022
Giải Grand Slam lâu đời nhất thế giới trở thành giải giao hữu Giải Grand Slam lâu đời nhất thế giới trở thành giải giao hữu
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động