Chủ nhật 19/05/2024 02:10

Carlos Alcaraz có lần đầu vào chung kết Wimbledon

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tay vợt số 1 thế giới - Carlos Alcaraz đã có lần đầu tiên góp mặt tại trận chung kết Grand Slam trên mặt sân cỏ sau khi đánh bại Daniil Medvedev với tỷ số 3-0.
Carlos Alcaraz có lần đầu vào chung kết Wimbledon
Carlos Alcaraz lần đầu góp mặt tại trận chung kết Wimbledon.

Bước vào trận bán kết gặp Medvedev, Alcaraz tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng để lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết của Wimbledon. Điều này ngay lập tức thể hiện ở trong set 1 khi tay vợt người Tây Ban Nha đã thể hiện lối chơi áp đảo.

Với những bước di chuyển thanh thoát, tấn công bóng nặng và bỏ nhỏ hợp lý đã giúp tay vợt số 1 thế giới khép lại set đấu với tỷ số 6-3.

Sang đến set 2, dù đã rất cố gắng nhưng với việc bỏ lỡ break-point đã khiến cho Medvedev chịu thua thiệt và để dẫn trước với tỷ số 3-1. Sau đó Alcaraz duy trì phong độ ổn định của mình để kết thúc set 2 cũng với chiến thắng 6-3.

Đến set đấu thứ 3, tay vợt người Nga nỗ lực để giành giật lại từng điểm số nhưng đến game bản lề thứ 8 thì Medvedev lại để mất break sau đó nhận thất bại cũng với tỷ số tương tự như 2 set đầu.

Chung cuộc, giành chiến thắng áp đảo trước Daniil Medvedev với tỷ số 3-0, Carlos Alcaraz có lần đầu tiên góp mặt tại trận chung kết Wimbledon và là tay vợt thứ 3 của Tây Ban Nha được chơi trận chung kết Grand Slam trên mặt sân cỏ sau Manolo Santana và Rafael Nadal.

Ở chung kết, tay vợt số 1 thế giới sẽ chạm trán nhà đương kim vô địch Novak Djokovic. Tháng trước, Alcaraz từng thua Nole ở bán kết Roland Garros sau 4 set. Cuộc đối đầu lần này ở Wimbledon cũng sẽ xác định vị trí số một thế giới sau giải.

Novak Djokovic có lần thứ 5 liên tiếp có mặt tại chung kết Wimbledon Novak Djokovic có lần thứ 5 liên tiếp có mặt tại chung kết Wimbledon
Carlos Alcaraz đi vào lịch sử quần vợt thế giới với chức vô địch US Open 2022 Carlos Alcaraz đi vào lịch sử quần vợt thế giới với chức vô địch US Open 2022
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động