Thứ sáu 29/03/2024 21:37

Dân văn phòng chia sẻ cách nhanh chóng tập trung sau giờ nghỉ trưa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau giờ nghỉ trưa, nhiều nhân viên văn phòng thường cảm giác mệt mỏi, uể oải không thể tập trung xử lý công việc. Để đảm bảo hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống, họ cần giải pháp nạp ngay năng lượng và lấy lại sự tỉnh táo tức thì.
Công việc văn phòng có những áp lực riêng thường khiến nhân viên trong tình trạng mệt mỏi
Công việc văn phòng có những áp lực riêng thường khiến nhân viên trong tình trạng mệt mỏi.

Khi nhắc tới nhân viên văn phòng, nhiều người nghĩ tới công việc khá an nhàn bên các giấy tờ, hồ sơ, hoặc đó là các ngành nghề như kế toán, thư ký… với thời gian công việc đặc thù chỉ 8 tiếng mỗi ngày. Nhưng thực tế công việc của nhân viên văn phòng không đơn giản và thoải mái như nhiều người vẫn đang tưởng tượng.

Một số nghề văn phòng mặc dù không đặt ra tiêu chí về số lượng, sản lượng giống những công việc như công nhân sản xuất, công nhân xây dựng, shipper giao hàng… tuy nhiên lại đòi hỏi chất lượng và hiệu quả công việc cao. Dù không gây mệt mỏi một cách trực tiếp nhưng nhân viên văn phòng thường đối diện với tình trạng bị áp lực dễ dẫn đến kiệt quệ về thể chất lẫn tinh thần.

Theo thông tin phòng chống bệnh nghề nghiệp của Bộ Y tế, máy vi tính, máy điều hòa nhiệt độ, công việc dồn dập... chính là thủ phạm gây nên tình trạng căng thẳng tinh thần cho người làm việc văn phòng. Suốt 8 tiếng đồng hồ, nhiều khi hơn, ngày này qua ngày khác phải làm việc liên tục bên máy vi tính khiến cơ thể mỏi mệt. Đầu óc lại luôn căng thẳng cùng với vô số kế hoạch, báo cáo, hợp đồng, hoặc ngay cả việc phải họp hành liên miên cũng khiến cho mức độ tỉnh táo trở nên giảm sút.

Anh Phan Hoàng (28 tuổi) - Nhân viên văn phòng làm việc tại một công ty công nghệ tại Hà Nội chia sẻ “Nhiều người thấy mình làm việc tại văn phòng 8 tiếng mỗi ngày thường nghĩ là việc nhẹ lương cao. Tuy nhiên, bản thân làm văn phòng rồi mới thấy áp lực luôn đè nặng khi mình phải liên tục đuổi theo deadline cho từng dự án. Công việc phải ngồi một chỗ, thao tác máy tính liên tục mỗi ngày cùng hồ sơ, giấy tờ, thủ tục bủa vây khiến mình luôn trong trạng thái lờ đờ, mệt mỏi và thiếu năng lượng.”

Tình trạng của anh Phan Hoàng cũng là thực trạng chung của khá nhiều dân văn phòng gặp phải hiện nay. Đặc biệt, cảm giác uể oải, thiếu tỉnh táo và tập trung còn đẩy lên cao điểm sau giờ nghỉ trưa và các nhân viên trở lại với guồng công việc.

Thông thường, thời gian nghỉ trưa ở văn phòng thường dao động khoảng 1 tiếng, trong đó đã bao gồm việc ăn trưa, giao tiếp xã giao. Việc nghỉ trưa để lấy lại năng lượng chỉ chiếm khoảng 15 - 20 phút nếu trong điều kiện môi trường lý tưởng. Nhiều nhân viên quá tải công việc còn tận dụng thời gian này để xử lý. Giấc nghỉ trưa không đảm bảo càng thúc đẩy cảm giác mệt mỏi lên cao điểm và 3 giờ chiều là khoảng thời gian khả năng tập trung và xử lý công việc dần chạm đáy.

Nếu không lấy lại sự tỉnh táo, tập trung nhanh chóng sau giờ nghỉ trưa, nhân viên văn phòng sẽ làm giảm sút chất lượng công việc không chỉ trong ngày mà còn về lâu dài. Nhiều người lựa chọn những cách “chữa cháy” khác nhau lấy lại sự tập trung như rửa mặt, vận động đi lại, nghe nhạc… Tuy nhiên các giải pháp này chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, không thể mang lại nguồn năng lượng và sự tập trung tối đa.

Nước tăng lực Number 1 được nhiều nhân viên văn phòng lựa chọn sử dụng để lấy lại sự tỉnh táo ngay tức thì
Nước tăng lực Number 1 được nhiều nhân viên văn phòng lựa chọn sử dụng để lấy lại sự tỉnh táo ngay tức thì.

Trong một lần mua đồ ăn trưa tại cửa hàng tiện lợi, anh Phan Hoàng được nhân viên giới thiệu sản phẩm nước tăng lực Number 1 nên đã dùng thử.“Mình được một bạn nhân viên giới thiệu dùng thử sản phẩm nước tăng lực Number 1. Mình vô cùng bất ngờ sau khi dùng thử thì cảm giác buồn ngủ, uể oải sau giấc nghỉ trưa ngắn dường như đã không còn. Mình làm việc cũng trở nên tập trung, tỉnh táo hơn. Hương vị thức uống cũng rất hợp khẩu vị. Mặc dù trước đây mình đã thử qua nhiều cách khác nhau nhưng vẫn không đem đến hiệu quả ngay tức thì như vậy” anh Phan Hoàng chia sẻ.

Nước tăng lực Number 1 có lẽ là sản phẩm không còn quá xa lạ đối người tiêu dùng. Đặc biệt, sản phẩm này được ưu ái bởi nhiều người lao động có đặc thù công viêc thường xuyên làm vào buổi đêm như giáo viên, tài xế… cũng như những người hay gặp tình trạng lờ đờ, thiếu tập trung và mệt mỏi trong giờ làm việc. Thế mạnh của nước tăng lực Number 1 chính là giúp mang lại sự tỉnh táo tức thì và tăng thêm sức mạnh nhanh chóng. Một chai Number 1 với hương vị thơm ngon kích thích vị giác liên tục tạo nguồn hứng khởi trong quá trình làm việc.

Nhìn chung, công việc của nhân viên văn phòng hay bất kỳ ngành nghề nào nào cũng luôn có những thách thức riêng chỉ người trong cuộc mới có thể thấu hiểu. Tuy nhiên, điểm chung vẫn là luôn cần duy trì sự tỉnh táo và nguồn năng lượng để đảm bảo chất lượng, hiệu quả công việc được giao. Đồng thời, việc chuẩn bị cho mình những bí quyết riêng để sẵn sàng vượt qua những rào cản, trở ngại trong công việc là điều cần thiết. Đặc biệt là những rào cản về giờ giấc khiến mỗi chúng ta không thể duy trì sự tỉnh táo, tập trung trong những công việc quan trọng.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động