Thứ bảy 27/04/2024 00:30

Đại học Quốc gia Hà Nội tạm hoãn thi đánh giá năng lực để phòng dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội vừa quyết định tạm hoãn các ca thi đánh giá năng lực cho học sinh THPT năm 2021 dự kiến tổ chức vào ngày 18 và 19-6 tới đây để bảo đảm cho công tác phòng chống dịch.

Theo ông Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội, quyết định tạm hoãn này ngoài mục đích phòng chống dịch còn liên quan đến việc thí sinh chỉ còn hơn 2 tuần nữa là thi tốt nghiệp THPT. Chính vì vậy, thời gian này, phụ huynh mong muốn con em có tâm thế tốt nhất để bước vào kỳ thi quan trọng này.

Ông Nguyễn Tiến Thảo cũng cho hay, kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội có khoảng trên 6.000 thí sinh đã đăng ký, dự kiến có trên 5.000 thí sinh sẽ tham gia dự thi.

Trước đó, từ ngày 10-6, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức đợt thi đầu tiên. Trong đợt thi đó, đã có 900 em tham gia. Đối với các thí sinh đã đăng ký các đợt thi 1 - 3, Trung tâm sẽ tổ chức thi cho các thí sinh sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Đại học Quốc gia Hà Nội tạm hoãn thi đánh giá năng lực để phòng dịch
Các thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội đợt 1 năm 2021 (Ảnh: VNU)

Mỗi ca thi có tối đa 9-10 thí sinh, mỗi ca cách nhau 10 phút, đảm bảo không quá 10 thí sinh có mặt tại khu vực tiếp đón thí sinh, khoảng cách giữa các thí sinh từ khi vào khu vực thi đến khi kết thúc buổi thi luôn duy trì 2m.

Công tác khai báo y tế, khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, khẩu trang đảm bảo 100%.

Các thí sinh có biểu hiện liên quan đến sốt, ho, phát ban… đều được khuyến cáo không tham dự kỳ thi và sẽ được thi vào ngày thích hợp.

Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết sẽ trao đổi với các trường đại học có sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của thí sinh để xét tuyển, đề xuất các trường này mở thêm thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với thí sinh.

Đại học Quốc gia Hà Nội: Thi đánh giá năng lực trong tháng 6, ở điều kiện giãn cách xã hội Đại học Quốc gia Hà Nội: Thi đánh giá năng lực trong tháng 6, ở điều kiện giãn cách xã hội

Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo thí sinh đã đăng ký dự thi thành công các đợt thi 211, 212 và 213 (1, ...

Đại học Quốc gia Hà Nội chính thức  công bố đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội chính thức công bố đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năng lực

Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) công bố đề tham khảo kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT ...

T.Fan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động