Thứ bảy 20/12/2025 15:54
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng

“Đà Nẵng có một hệ sinh thái tổ chức sự kiện tốt bậc nhất cả nước”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đánh giá Đà Nẵng đang phục hồi du lịch rất tốt và sớm trở lại “thời hoàng kim” khi chưa có dịch, tuy nhiên, ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng thẳng thắn chỉ ra những “mảnh ghép” còn thiếu, để Đà Nẵng có thể trở thành trung tâm du lịch quốc tế.
ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng
Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng

- Ông đánh giá như thế nào về sự hồi phục của du lịch Đà Nẵng thời gian qua?

- Đà Nẵng đang ghi nhận sự phục hồi du lịch rất mạnh mẽ từ các nguồn khách, đặc biệt là thị trường khách trong nước. Đến thời điểm này, du lịch Đà Nẵng đã có sự tăng trưởng 20-25% so với năm 2019. Điều này cho thấy sức hấp dẫn và năng lực phục vụ lượng khách lớn của du lịch Đà Nẵng.

Có một số lý do tạo nên những tín hiệu tích cực này, như sự chuẩn bị của lãnh đạo thành phố, Sở Du lịch, cộng đồng doanh nghiệp hết sức cẩn thận, tỉ mỉ, đầy đủ cho việc trở lại. Chúng tôi hoàn toàn không bất ngờ với sự gia tăng nhanh chóng nhu cầu của du khách và hệ thống dịch vụ của du lịch Đà Nẵng hoàn toàn có thể đáp ứng được sự phục hồi nhanh chóng, bài bản, trật tự, với một chất lượng cao và mức chi phí kiểm soát được. Đây là nền tảng cho sự phục hồi của du lịch Đà Nẵng.

Sự phục hồi của du lịch cũng rơi đúng mùa cao điểm của Đà Nẵng, mùa đẹp nhất khi mà các trung tâm khách đều hướng sự quan tâm đến Đà Nẵng. Song song đó, chúng tôi đang dồn toàn lực chuẩn bị cho sự phục hồi thị trường khách nước ngoài từ ngày 15/3.

Tiếp theo, khâu quảng bá, xúc tiến của Đà Nẵng đã triển khai thường xuyên. Ngay cả trong thời gian dịch, chúng tôi vẫn có các kênh quảng bá online, và ngay khi dịch được kiểm soát, chúng tôi nhanh chóng triển khai xúc tiến tại các thị trường trong nước và nước ngoài.

Cuối cùng, chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp đồng loạt, chung tay triển khai các chuỗi sự kiện lớn, các hoạt động giải trí hè, đặc biệt các doanh nghiệp như Sun Group đã tích cực đồng hành tổ chức các sự kiện giải trí lớn như Carnival đường phố Sun Fest, tạo nên sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của du khách.

“Đà Nẵng có một hệ sinh thái tổ chức sự kiện tốt bậc nhất cả nước”

- Theo ông, ở giai đoạn sắp tới, du lịch Đà Nẵng cần tập trung phát triển nhóm sản phẩm nào để có thể phát huy tối đa thế mạnh?

Có thể nói Đà Nẵng là một trong các địa phương hiếm hoi sở hữu quá nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Đà Nẵng bây giờ không xác định ở tầm cỡ quốc gia mà phải ở khu vực. Trên cơ sở lợi thế đó, tiềm năng đó, cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi xác định các nhóm sản phẩm du lịch trụ cột.

Thứ nhất là nhóm sản phẩm du lịch văn hoá di sản. Thứ hai là nhóm sản phẩm du lịch MICE. Hiện nay, Đà Nẵng có một hệ sinh thái để tổ chức sự kiện tốt bậc nhất cả nước. Đà Nẵng sẽ hình thành chuỗi sự kiện địa phương, là điểm đến thu hút các tập đoàn, tổ chức ngoại giao, các công ty đến đây tổ chức sự kiện. Có thể khẳng định, Đà Nẵng là điểm đến sự kiện của cả Việt Nam, không nơi đâu có hệ sinh thái tổ chức sự kiện bằng Đà Nẵng.

Thứ ba là nhóm sản phẩm du lịch đô thị. Đà Nẵng là thành phố trung tâm của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đà Nẵng sẽ là điểm trung chuyển, là điểm đến thu hút du khách đến vui chơi giải trí, mua sắm, học hành, y tế, tạo thành du lịch đô thị, giống như Dubai hay Singapore. Đà Nẵng có tiềm năng và hạ tầng rất phù hợp để phát triển theo định hướng này.

Cuối cùng là du lịch sinh thái rừng núi sông hồ. Phía Tây Đà Nẵng có Bà Nà, có núi Thần tài, có hệ sinh thái du lịch nông nghiệp… Đây là tiềm năng để Đà Nẵng đầu tư phát triển nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch ở giai đoạn sau Covid-19.

- Câu chuyện du lịch về đêm đã được đặt ra từ lâu, nhưng dường như vẫn chưa thực sự trở thành thế mạnh của Đà Nẵng. Theo ông, du lịch Đà Nẵng cần phát triển du lịch về đêm như thế nào?

- Các sản phẩm, hoạt động du lịch về đêm là một trong những nhóm giải pháp mà thành phố cũng như cộng đồng doanh nghiệp rất quan tâm. Đây có thể được xem là mảnh ghép còn thiếu để đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp của khu vực. Cộng đồng doanh nghiệp thời gian qua cũng đã nỗ lực đầu tư cho hệ sinh thái về đêm, Bà Nà Hills đã có sản phẩm về đêm, Công viên châu Á được kỳ vọng biến thành trung tâm giải trí về đêm… Chúng tôi đã có các điểm vui chơi, giải trí, ăn uống về đêm như phố đi bộ An Thượng… , trước mắt đáp ứng được một số nhu cầu cơ bản của du khách. Đương nhiên, để phát triển hệ sinh thái du lịch về đêm theo chiều sâu, bền vững, cần có sự đầu tư hơn nữa từ phía doanh nghiệp cũng như chủ trương của thành phố.

“Đà Nẵng có một hệ sinh thái tổ chức sự kiện tốt bậc nhất cả nước”

- Dù sở hữu nhiều thế mạnh và lợi thế, song để vươn lên trở thành trung tâm du lịch quốc tế hay điểm đến quốc tế như kỳ vọng, dường như Đà Nẵng vẫn còn thiếu điều gì đó, thưa ông?

- Có thể nói, Đà Nẵng rất có nhiều tiềm năng và khả năng trở thành trung tâm du lịch quốc tế là rất rõ. Tuy nhiên, để du lịch Đà Nẵng phát triển nhanh hơn, hấp dẫn hơn còn thiếu một vài mảnh ghép.

Thứ nhất, Đà Nẵng là trung tâm du lịch biển, nơi đầu biển cuối sông, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có sản phẩm nào vươn ra biển dành cho du khách. Đây là nhóm sản phẩm du lịch Đà Nẵng rất thiếu để có thể cạnh tranh với các điểm đến du lịch biển khác trong nước như Khánh Hòa, Kiên Giang… chứ chưa so sánh với các điểm đến như Phuket hay Bali.

Thứ hai, du lịch thuỷ nội địa khu vực sông Cổ Cò cũng cần được khai thông, bởi đây là sản phẩm rất quan trọng của Đà Nẵng. Nếu không được thì các sản phẩm du lịch dọc hai bên bờ như làng nghề, du lịch vui chơi giải trí, đô thị, mua sắm… sẽ không có đầu ra. Nếu hoàn thiện, du lịch thuỷ nội địa Cổ Cò sẽ tạo ra thương hiệu du lịch mới cho Đà Nẵng.

Thứ ba, về các loại hình du lịch vui chơi giải trí, mua sắm, show diễn, đặc biệt trải nghiệm về đêm, Đà Nẵng đã có nhưng vẫn thiếu. Hàng Châu có show diễn Tống Thành, Hội An có “Ấn tượng Hội An”, nhưng Đà Nẵng chưa có một show diễn nào đủ đẳng cấp để khách đến xem buổi tối. Bên cạnh đó, các trung tâm mua sắm lớn về đêm cũng chưa có, đây cũng là mảnh ghép cần đẩy mạnh.

Cuối cùng, Đà Nẵng được định vị là thành phố sự kiện lễ hội thì cần thêm nhiều sự kiện hấp dẫn hơn nữa. Lễ hội Pháo hoa quốc tế quay trở lại trong 8 tuần liên tiếp chính là sự kiện mà cộng đồng du lịch rất mong chờ. Mong sao Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều sự kiện như thế nữa để bổ sung vào chuỗi hoạt động và hút thêm được nhiều du khách. Đà Nẵng cần phải nâng tầm bằng những sản phẩm đặc cấp như thế.

- Xin cảm ơn ông!

Bà Nà Hills & hành trình lột xác cùng du lịch Đà Nẵng
Những cái tên nổi tiếng đứng sau thành công của du lịch Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng khởi sắc sau “giấc ngủ đông”
PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
“Hà Nội Đẹp Sound” - thanh âm đặc trưng của Thủ đô ngàn năm văn hiến

“Hà Nội Đẹp Sound” - thanh âm đặc trưng của Thủ đô ngàn năm văn hiến

Tối 19/12, tại Phố sách Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp Phường Cửa Nam tổ chức lễ khai mạc chuỗi các hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội năm 2025 với chủ đề “Hà Nội Đẹp Sound”.
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm

Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm

Với sự tham gia của hàng chục nghìn khán giả tại Sân vận động Mỹ Đình, live concert See The Light đã mở ra một hành trình ấn tượng, nơi âm nhạc, không gian và trải nghiệm được tổ chức đồng bộ để kết nối hàng chục nghìn người trong cùng một nhịp cảm xúc.
Du lịch Hà Nội “chạm tay” vào di sản

Du lịch Hà Nội “chạm tay” vào di sản

Hà Nội có hơn 6.489 di tích được kiểm kê - một con số đủ để thấy lớp văn hóa dày đặc phủ kín từng con phố, từng dấu tích của kinh đô nghìn năm. Thế nhưng, nhiều giá trị văn hóa vẫn “ẩn mình” trong những ngõ hẹp, hoặc chỉ xuất hiện trong các tài liệu chuyên khảo khó tiếp cận. Các dự án số hóa di sản gần đây đã mở ra hướng tiếp cận mới, đưa di sản Thăng Long bước vào không gian công nghệ số, tăng tương tác và khả năng tiếp cận không giới hạn.
Hiểm họa do sử dụng điện thoại trong lúc lái xe

Hiểm họa do sử dụng điện thoại trong lúc lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
Lời hẹn ước thanh xuân

Lời hẹn ước thanh xuân

Thanh xuân là những ngày tháng rực rỡ, ngập tràn niềm vui và cũng là những khoảnh khắc trong trẻo, vô tư nhất của tuổi học trò; là khoảng thời gian mà mỗi người luôn lưu giữ trong tim, không bao giờ phai mờ. Ngày nay những bộ ảnh kỷ yếu trở thành cách để lưu lại những khoảnh khắc vô giá của thanh xuân.
Những nếp chợ giữ hồn phố cổ

Những nếp chợ giữ hồn phố cổ

Hà Nội từ lâu vẫn mang trong mình một nhịp thở rất riêng. Nhịp thở khởi đầu từ những khu chợ. Những sáng sớm mùa Đông còn vương hơi lạnh, những quầy hàng, thúng mẹt, những tiếng chào quen thuộc như đánh thức TP theo cách ấm áp nhất. Người Hà Nội vẫn tin rằng, để hiểu một vùng đất, hãy bắt đầu từ chợ, nơi đời sống hiện lên chân thật và mang phong vị riêng.
Hà Nội khai thác di sản, tạo động lực phát triển bền vững mới

Hà Nội khai thác di sản, tạo động lực phát triển bền vững mới

Bước vào kỷ nguyên phát triển mới, Hà Nội đứng trước yêu cầu vừa tăng tốc hiện đại hóa, vừa giữ gìn bản sắc ngàn năm văn hiến. Tại hội thảo khoa học “Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên phát triển mới”, nhiều ý kiến khẳng định di sản văn hóa chính là nguồn lực mềm đặc biệt, tạo nền tảng cho phát triển bền vững của Thủ đô.
Trao thưởng Cuộc vận động viết và sưu tầm kỷ vật “Tình yêu trong chiến tranh”

Trao thưởng Cuộc vận động viết và sưu tầm kỷ vật “Tình yêu trong chiến tranh”

Cuộc vận động viết và sưu tầm kỷ vật “Tình yêu trong chiến tranh” do câu lạc bộ “Trái tim Người lính” phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức, phát động từ tháng 7/2020 và nhận được nhiều tác phẩm chất lượng.
Chương trình Diễn xướng thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu xứ Đoài năm 2025

Chương trình Diễn xướng thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu xứ Đoài năm 2025

Vừa qua, tại chùa Liên Trì (xã Kiều Phú, TP Hà Nội) đã diễn ra chương trình Diễn xướng thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu xứ Đoài năm 2025.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động