Thứ tư 24/04/2024 19:57

Cứu sống người phụ nữ bị phản vệ sau khi ăn thịt gà, ruốc biển

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi vừa ăn thịt gà và con ruốc biển tại nhà người quen, khoảng 15 phút, bà Vũ Thị H, 55 tuổi ở Quảng Yên, Quảng Ninh bắt đầu thấy đau bụng, ngứa khắp người, ban đỏ toàn thân. Sau 30 phút thì rơi vào trạng thái ngất.

Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí trong tình trạng lơ mơ, kích thích, nổi mẩn đỏ toàn thân, buồn nôn, khó thở, huyết áp tụt, mạch nhanh nhỏ khó bắt. Bà H, được chẩn đoán bị phản vệ độ 3 do thực phẩm.

Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ cho người bệnh: tiêm Adrenalin, sử dụng thuốc vận mạch, truyền dịch…

cuu song nguoi phu nu bi phan ve sau khi an thit ga ruoc bien
Rất may bệnh nhân được cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng (ảnh BVCC)

Bác sỹ Chuyên khoa 1 Hoàng Thăng Vân, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Việt Nam-Thuỵ Điển Uông Bí cho biết, rất may mắn bệnh nhân được đến viện và được xử trí kịp thời. Nếu không rất có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân khi ăn uống cần rất thận trọng trong lựa chọn thực phẩm, hoặc ăn những thực phẩm lạ, đặc biệt là những người có tiền sử dị ứng thức ăn. Nếu sau ăn nếu có cảm giác đau bụng, mẩn ngứa, khó thở cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị kịp thời.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động