Thứ năm 02/05/2024 20:00

Cứu sống kịp thời nữ bệnh nhân vỡ gan, thận do tai nạn giao thông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), mới đây, các bác sĩ bệnh viện đã kịp thời cứu sống nữ bệnh nhân 35 tuổi chấn thương gan độ IV, chấn thương thận độ IV do tai nạn giao thông.
Cứu sống kịp thời nữ bệnh nhân vỡ gan, thận do tai nạn giao thông
Các bác sĩ thực hiện kỹ thuật nút mạch cầm máu gan và thận cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Theo đó, bệnh nhân bị tai nạn giao thông được gia đình đưa vào Phòng khám đa khoa Hùng Vương - Sơn Dương cấp cứu. Các bác sĩ tại phòng khám đã nhanh chóng thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng, kết quả siêu âm, CT scanner ổ bụng cho thấy hình ảnh chấn thương gan độ IV, chấn thương thận phải độ IV, có nhiều dịch trong ổ bụng.

Trước nguy cơ bệnh nhân có thể tử vong do sốc mất máu, kíp trực cấp cứu tại phòng khám đã nhanh chóng hội chẩn toàn hệ thống, bệnh nhân được chuyển ngay về Bệnh viện đa khoa Hùng Vương thực hiện nút mạch cầm máu điều trị vỡ gan, vỡ thận.

Ê kíp can thiệp do Thạc sĩ, bác sĩ Trần Văn Kiên đã tiến hành can thiệp nút mạch cầm máu gan và thận thành công cho bệnh nhân.

Hiện tại, sau gần 1 ngày can thiệp sức khỏe bệnh nhân đã tiến triển tốt, mạch, huyết áp ổn định.

Bác sĩ cho biết: gan và thận là cơ quan quan trọng trong cơ thể, đặc biệt gan chứa rất nhiều mạch máu. Nếu gan bị vỡ rất dễ bị mất máu nhanh, vì vậy cần phải được điều trị kịp thời tránh để lâu nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Thông thường, bệnh nhân sẽ được chỉ định mổ cấp cứu để xử lý các tổn thương. Với phương pháp nút mạch cầm máu, bệnh nhân sẽ không phải trải qua những cuộc đại phẫu nặng nề kéo dài hàng giờ, tiềm ẩn biến chứng trong và sau phẫu thuật nguy hiểm như sốc mất máu, nhiễm trùng vết mổ,...

Đây là phương pháp can thiệp xâm lấn tối thiểu với nhiều ưu điểm như: thời gian thủ thuật ngắn, cầm máu được tức thì, hạn chế tối đa xâm lấn giúp tổn thương ở gan mau hồi phục để bệnh nhân nhanh chóng được xử lý những tổn thương khác.

Một phụ nữ bị trâu húc vỡ gan
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động