Thứ năm 25/04/2024 23:30

Cuộc cãi vã lúc nửa đêm khép lại tương lai của người đàn ông sát hại nhân tình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Được nghỉ mấy ngày lễ nên Phạm Văn Đông, SN 1984, tính chuyện chia đôi số tiền tiết kiệm để anh ta và chị Lộc (tên nạn nhân đã thay đổi) “ai về nhà nấy” nhưng người tình không chấp nhận mà còn lớn tiếng chửi bới. Sợ ảnh hưởng tới giấc ngủ của những người xung quanh, Đông nhắc chị Lộc nói nhỏ nhưng người phụ nữ này vẫn cao giọng thách thức. Trong lúc nóng nảy vì lời thách thức của nhân tình, Đông đã ra tay đoạt mạng người tình sau đó bỏ về quê đầu thú.
Sau giờ lao động, các phạm nhân xếp hàng điểm danh vào phân trại
Sau giờ lao động, các phạm nhân xếp hàng điểm danh vào phân trại

Đêm định mệnh

Gọi là đêm định mệnh của hai người bởi cho đến bây giờ, khi sự việc đã trôi qua 5 năm, song Đông vẫn không lý giải nổi tại sao lúc đó lại ra tay tàn độc với nhân tình như vậy. Nói Đông hết cảm tình với người phụ nữ này cũng không phải bởi họ về chung mâm, chung nhà với nhau mới được chục ngày, mà nói anh ta tiếc tiền thì lại càng không phải vì thời điểm ấy, chị Lộc mới được Đông xin cho vào Cty anh ta làm chưa được trả lương nên số tiền chia nửa cho nhân tình là do Đông dành dụm được. Thế nên việc anh ta xuống tay sát hại nhân tình chỉ có thể vì cái sự gia trưởng và bản tính côn đồ, luôn muốn người khác làm theo sự sắp đặt của mình.

Theo tài liệu điều tra, Đông là lái xe cho một Cty chuyên về xây dựng và trang trí nội thất, tham gia thi công công trình bãi xỉ thải cho nhà máy nhiệt điện Thăng Long, đóng trên địa bàn huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. Thời gian đi làm công trình xa gia đình đã khiến người đàn ông này đem lòng thương mến chị Lộc, một phụ nữ đã có chồng và hai con.

Ngày 20/4/2017, Đông xin cho bạn gái vào làm ở bộ phận nấu ăn tại nơi anh ta đang lái xe rồi đưa chị Lộc về phòng trọ của anh ta chung sống như vợ chồng.

Tối 29/4, sau khi ăn uống dọn dẹp xong, cả hai lên giường đi ngủ. Đông nói với chị Lộc rằng hiện còn 7 triệu đồng sẽ chia mỗi người một nửa để về quê nhân dịp nghỉ lễ 30/4. Chị Lộc đòi lấy 6 triệu đồng, Đông không đồng ý dẫn tới giận dỗi, lời qua tiếng lại.

Đến khoảng 1h ngày 30/4, thấy chị Lộc vẫn nói to, Đông bảo nhân tình nói nhỏ, đừng làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của những người trong khu trọ nhưng chị Lộc không nghe còn nói to hơn. Bực quá Đông tát chị Lộc một cái vào má khiến người phụ nữ này vùng dậy thu dọn quần áo vào ba lô đòi đi về ngay trong đêm. Đông giằng lại, kéo nhân tình nằm xuống thì chị Lộc gào lên đầy thách thức: “mày có giỏi thì giết tao đi” mà không ngờ lời nói ấy giống như giọt nước tràn ly khiến bản thân mất mạng.

Sau khi ra tay đoạt mạng nhân tình, Đông thuê xe taxi về TP Việt Trì gặp em trai rồi tới CQCA đầu thú, khai báo sự việc. Trên đường đi, anh ta không quên gọi điện thoại cho người quản lý của mình, thông báo việc đã gây ra rồi nhờ tới thắp hương cho người xấu số.

Mặc dù ra đầu thú trước khi sự việc được cơ quan chức năng phát hiện, song việc cướp đi tính mạng của người khác đã buộc Đông phải trả giá đắt cho hành vi của mình. Ngoài bản án tù chung thân về hành vi giết người, Đông còn phải có trách nhiệm thanh toán các loại tiền mai táng cho bị hại và tiền phụng dưỡng cha mẹ già cũng như chu cấp nuôi dưỡng hai con nhỏ của nạn nhân đến tuổi trưởng thành. Tổng số tiền mà Đông phải chịu trách nhiệm bồi thường là hơn 300 triệu đồng.

Ngày về còn xa

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, Đông sớm là đứa trẻ thiệt thòi vì bố mất sớm, mẹ ở vậy một mình nuôi các con khôn lớn. Thời điểm học lớp 9 cũng là chớm vào ngưỡng cửa cuộc đời, sự vắng bóng người cha khiến Đông không có được sự định hướng cho tương lai sau này nên chán là bỏ học. Mẹ khuyên bảo mãi, Đông mới cố thi lấy bằng tốt nghiệp THCS rồi nghỉ. Không muốn làm ruộng, Đông đi học lái xe và được nhận vào làm tại một Cty xây dựng. Ngoài ba mươi tuổi, Đông vẫn chưa lập gia đình, đến khi bập vào yêu thì vướng vào mối tình ngang trái để rồi nhanh chóng đi vào kết cục bi thảm.

Về trại giam Vĩnh Quang cải tạo lao động ở đội may, công việc của Đông là ráp những miếng bao bì và quai túi vào với nhau thành một chiếc túi hoàn chỉnh. Đông bảo, vì làm việc theo dây chuyền nên mỗi người làm một bộ phận, anh ta làm ở công đoạn cuối cùng trước khi ra sản phẩm nên mỗi khi lắp ráp xong một chiếc túi, Đông có cảm giác như đang may vá những tội lỗi của mình.

“Tôi luôn mặc cảm về tội lỗi của mình vì đã làm tan nát một gia đình, đẩy hai đứa trẻ vào cảnh mồ côi giống mình ngày trước. Và cả mẹ tôi, già rồi còn phải đau khổ vì con, thi thoảng lại lặn lội thân cò lên đây thăm tôi. Tội của tôi quá lớn…”, nam phạm nhân này bỏ dở câu nói giữa chừng có lẽ vì xúc động.

Đông bảo, mỗi năm đến ngày mất của chị Lộc, anh ta vẫn làm giỗ theo cách của riêng mình và những khi đó lại có một đêm mất ngủ vì nghĩ ngợi.

Nhắc đến khoản tiền bồi thường cho gia đình bị hại, Đông bảo không biết nhờ cậy vào ai vì gia đình cũng khó khăn, mẹ lại già yếu.

“Tôi chỉ biết cầu mong mẹ già khỏe mạnh, trong này tôi cũng sẽ cố gắng giữ gìn sức khoẻ, thành tâm cải tạo để có cơ hội sớm trở về, lao động kiếm tiền trả nợ”, nam phạm nhân này khẽ nói, ánh mắt chứa đầy tâm tư nặng trĩu.

Đông tâm sự: “Sau hơn một năm giam cứu chờ xét xử, tháng 6/2018, tôi lên trại giam Vĩnh Quang thi hành bản án chung thân. Chị đừng hỏi tôi có ân hận không bởi ngay khi bước chân ra khỏi phòng trọ ấy, tôi đã ân hận lắm rồi”.
Ngày về gần lại của nữ phạm nhân vì tham tiền mà đánh mất tương lai
Gia đình là điểm tựa để người đàn ông từng phạm trọng tội làm lại lại cuộc đời
Nguyễn Vũ - Hà My
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động