Thứ ba 30/04/2024 14:51

"Cuộc cách mạng" về nhân sự của Táo Quân 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Táo Quân năm nay lên sóng dễ khiến khán giả "sốc" vì có nhiều thay đổi, đặc biệt là nhân sự.
"Cuộc cách mạng" về nhân sự của Táo Quân
Các nghệ sĩ tham gia Táo Quân 2024. Ảnh: Nhà sản xuất

Táo Quân "thay máu"

Theo chia sẻ của một số nghệ sĩ cũng như khán giả xem buổi ghi hình Táo Quân 2024, chương trình có thay đổi đáng kể ở mặt nhân sự. Cụ thể, sẽ còn rất ít nghệ sĩ cũ, thay vào đó là những gương mặt mới.

Năm nay, vai diễn Ngọc Hoàng vẫn do NSND Quốc Khánh đảm nhận. Nam Tào do Đỗ Duy Nam đóng. Một số gương mặt quen thuộc của "vũ trụ VTV" cũng góp mặt tại chương trình như: Phùng Tiến Minh, Tú Oanh, Trung Ruồi, Huyền Trang, Anh Đức, Thanh Hương, Tuấn Anh, Mạnh Dũng,...

Đáng chú ý là năm nay, số lượng Táo nữ cũng tăng đáng kể so với mọi năm. Trong nhiều năm trước đó, chương trình chỉ có duy nhất nghệ sĩ Vân Dung góp mặt.

Một số nghệ sĩ từng đóng Táo Quân cách đây nhiều năm cũng tham gia Táo Quân 2024 như nghệ sĩ Bá Anh từng đóng Táo Giáo dục năm 2007, năm nay đóng Táo Giao thông; nghệ sĩ Quốc Quân từng đóng Táo Giáo dục trong Táo Quân 2004 cũng góp mặt trong chương trình năm nay với vai Táo Kinh tế.

Ngoài ra, trong Táo Quân năm nay, nghệ sĩ Tú Oanh đóng vai Táo Văn thể, Quân Anh vai Táo Xã hội, NSƯT Tiến Minh vào vai Thiên Lôi. Đáng tiếc là chương trình năm nay khuyết vai Bắc Đẩu.

Nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối vì Táo Quân 2024 thiếu vắng những gương mặt từng làm nên tên tuổi của chương trình như NSND Xuân Bắc, NSND Công Lý, NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung,...

Không ít ý kiến lo lắng dàn "Táo" mới sẽ khó làm tròn vai cũng như tạo được ấn tượng như các "Táo" dày dặn kinh nghiệm, từng đóng đinh với các nhân vật Táo những năm trước. Diễn xuất ăn ý, hóm hỉnh của các nghệ sĩ gạo cội đã khắc họa thành công các vị Táo, giúp Táo Quân trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho khán giả mỗi dịp Tết đến xuân về.

Một số khán giả xem buổi ghi hình tiết lộ, dù các nghệ sĩ trẻ đã thể hiện khá tốt vai diễn của mình nhưng họ vẫn cảm thấy hụt hẫng bởi dù sao, dàn "Táo" cũ đã đồng hành cùng chương trình 20 năm qua và được khán giả vô cùng ủng hộ, yêu mến.

Kịch bản mới mẻ, âm nhạc ấn tượng

Năm nay, Ngọc Hoàng thay vì ngồi báo báo cáo như mọi năm nay sẽ vi hành cùng các Táo xuống hạ giới.

Âm nhạc của Táo Quân 2024 cũng được nhận xét là ấn tượng khi đưa bài hát bộ phim "Cảnh sát hình sự" nổi tiếng một thời của VFC vào chương trình, cùng một số ca khúc nhạc chế từ các bản hit gây sốt mạng xã hội thời gian qua. Ca sĩ Minh Quân cho biết, chương trình năm nay sẽ có một số ca khúc "hot trend" (thịnh hành) và cả các bài cũ.

Nhà sản xuất cũng hé lộ, không đi theo mô típ quen thuộc hơn 20 năm qua. Táo Quân 2024 có thể sẽ khiến khán giả cảm thấy hơi khó "thích ứng" ở những phút ban đầu. Tuy nhiên chính tính bất ngờ, khó đoán của những tình huống kịch sẽ mang lại sự hấp dẫn của chương trình. Bên cạnh đó, việc giữ được nét đặc trưng là tiếng cười châm biếm, đả kích đã giúp Táo Quân 2024 trở nên vừa lạ vừa quen và cũng không kém phần thu hút.

"Cuộc cách mạng" về nhân sự của Táo Quân
Ngọc Hoàng và các Táo. Ảnh: Nhà sản xuất

Táo Quân là chương trình hài kịch truyền hình, sản xuất lần đầu vào năm 2003, được khán giả yêu thích vì nội dung hấp dẫn. Thông qua những tình tiết hài hước, trào phúng, đả kích thâm thúy, chương trình đã góp phần làm nổi bật các sự kiện đáng chú ý diễn ra trong năm. Sau mỗi lần phát sóng, Táo Quân đều thu hút sự quan tâm và lượng lớn người theo dõi.

Năm 2020, Táo Quân phải tạm dừng sau 16 năm phát sóng liên tiếp, gây nhiều hụt hẫng, tiếc nuối cho khán giả. Theo nguyện vọng của khán giả, năm 2021, Táo Quân trở lại với phiên bản quen thuộc. Năm 2022, chương trình vắng bóng hai nghệ sĩ đình đám Công Lý và Xuân Bắc.

Năm 2023, Táo Quân đánh dấu chặng đường 20 năm ra mắt khán giả. Chương trình được dàn dựng theo kịch bản một cuộc thi sắc đẹp, quy tụ những gương mặt nghệ sĩ đã gắn bó gần 2 thập kỷ qua như: NSƯT Quốc Khánh, NSND Công Lý, NSND Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung,...

Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024 được phát sóng vào lúc 20h ngày 30 Tết (9/2/2024).

Táo Quân chính thức trở lại Táo Quân chính thức trở lại
Cảnh báo các trang mạng xã hội, website giả mạo bán vé xem Táo Quân 2024 Cảnh báo các trang mạng xã hội, website giả mạo bán vé xem Táo Quân 2024
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động