Thứ hai 29/04/2024 17:58

Thực hư NSND Công Lý, NSND Xuân Bắc vắng mặt Táo Quân 2024?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chương trình Táo Quân 2024 đã rục rịch trở lại với sự góp mặt của dàn Táo cũ là NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung cùng dàn diễn viên trẻ. Điều khán giả thắc mắc khi thiếu vắng hai nghệ sĩ gạo cội NSND Công Lý và NSND Xuân Bắc.
Thực hư NSND Công Lý, NSND Xuân Bắc vắng mặt Táo Quân 2024?
Nghệ sĩ Vân Dung đăng tải hình ảnh các nghệ sĩ trong buổi tập luyện Táo Quân 2024. Ảnh: Nghệ sĩ Vân Dung

Theo thông lệ, khoảng một tháng trước Tết Nguyên đán, các nghệ sĩ sẽ bước vào đợt tập luyện cho chương trình Táo Quân. Năm nay, chương trình dự kiến sẽ ghi hình vào các ngày 24/1, 25/1 và 26/1 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Thông tin từ NSƯT Chí Trung, kịch bản Táo Quân 2024 có phiên bản khác biệt so với các mùa trước đó. Dàn nghệ sĩ tham gia chương trình ghi nhận biến động lớn về nhân sự. Trong đó, khoảng 50% dàn nghệ sĩ cũ tham gia và 50% diễn viên mới. NSƯT Chí Trung tiết lộ, năm nay anh không đảm nhận vai Táo mà sẽ là một vai diễn mới lạ. Đạo diễn, NSND Trần Lực là người đảm nhận vai trò “cầm trịch” trong chương trình.

Ngoài NSƯT Chí Trung, dàn Táo năm nay còn có sự góp mặt NSND Quốc Khánh, NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng và nghệ sĩ Vân Dung. Theo đó, NSND Quốc Khánh vẫn đóng vai Ngọc Hoàng, sự thay đổi của dàn Táo hiện chưa được chương trình công bố.

Thông tin từ phía các nghệ sĩ, kịch bản Táo quân năm nay có thể không xuất hiện các buổi chầu của các Táo theo thông lệ hàng năm mà đổi mới một phiên bản dân dã gắn với “cây đa, giếng nước, sân đình”. Tham gia góp mặt trong chương trình sẽ xuất hiện 2 gương mặt mới là NSƯT Thái Sơn và diễn viên Thanh Hương.

Dù chưa xác nhận sẽ đảm nhận vai diễn nào, nhưng không ít khán giả đề cử NSƯT Thái Sơn cho vai diễn Bắc Đẩu chương trình hài Tết “Táo Quân” mà NSND Công Lý từng “đóng đinh” trước đó.

Thực hư NSND Công Lý, NSND Xuân Bắc vắng mặt Táo Quân 2024?
NSƯT Thái Sơn lần đầu tiên tham gia Táo Quân 2024. Ảnh: Nghệ sĩ Thái Sơn

Năm nay, NSƯT Thái Sơn ghi dấu ấn vai diễn truyền hình như vai Tú “ẻo” phim “Dưới bóng cây hạnh phúc”, vai Thào A Rể phim “Cuộc chiến không giới tuyến”, vai Điều phim “Biệt dược đen” và vai nhân viên kinh doanh bất động sản vĩnh hằng phim “Gia đình mình vui bất thình lình”. Mỗi vai diễn là một màu sắc riêng khó trộn lẫn, NSƯT Thái Sơn chinh phục khán giả với lối diễn hài hước, dí dỏm.

Diễn viên Thanh Hương gây ấn tượng khán giả với vai diễn Luyến “lươn” phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao”. Sự tung hứng trong diễn xuất của hai nhân vật hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

Nghệ sĩ Vân Dung xác nhận được mời tham gia và hiện đang tập luyện cùng các nghệ sĩ. Nghệ sĩ Vân Dung cho biết “Mỗi năm, được mời vào chương trình Táo Quân là hạnh phúc của các nghệ sĩ. Tôi luôn cảm ơn khán giả vì luôn yêu mến Vân Dung ở các năm qua. Các nghệ sĩ tham gia đều cố gắng để làm tốt nhất”.

Không ít khán giả theo dõi Táo Quân đều bày tỏ thắc mắc về việc vắng bóng hai gương mặt NSND Công Lý vai “Bắc Đẩu” và NSND Xuân Bắc vai “Nam Tào” trong hình ảnh cập nhật thời điểm các nghệ sĩ tập luyện. Nhiều phỏng đoán cho rằng, có thể hai nghệ sĩ sẽ không tham gia chương trình năm nay.

Thực tế, NSND Công Lý đang trong quá trình điều trị, phục hồi bệnh, năm ngoái anh tham gia Táo Quân với vài phân cảnh chưa thực sự để lại ấn tượng. NSND Xuân Bắc đảm nhận vai trò Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, công việc bận rộn cuối năm, cùng với việc NSND Công Lý không tham gia chương trình, đó có thể là lý do anh vắng mặt mùa Táo năm nay.

Thực hư NSND Công Lý, NSND Xuân Bắc vắng mặt Táo Quân 2024?
NSND Công Lý, NSND Xuân Bắc có thể vắng mặt trong chương trình Táo Quân 2024. Ảnh: BTC

Đầu năm 2023, Xuân Bắc gây bất ngờ cho khán giả khi đăng tải bài viết thiếu tinh tế trên mạng xã hội. Thời điểm đăng tải câu chuyện “Cái tát của mẹ” sau những ngày Táo Quân 2023 lên sóng và nhận những lời khen, chê của công chúng. Dù nội dung đăng tải câu chuyện “con trai bị tát vì chê bánh chưng mẹ gói”, nhưng không ít khán giả bất bình và cho rằng, bài viết của Xuân Bắc mượn câu chuyện này để châm biếm khán giả chê chương trình Táo Quân. Trước làn sóng phản ứng gay gắt từ khán giả, NSND Xuân Bắc lên tiếng xin lỗi.

Tuy nhiên, việc vắng bóng hai gương mặt NSND Công Lý vai “Bắc Đẩu” và NSND Xuân Bắc vai “Nam Tào” trong chương trình Táo Quân 2024 thực sự là một điều tiếc nuối cho khán giả.

Chương trình Táo Quân trải qua hơn 20 năm phát sóng, từng có mùa Tết khán giả chê nhạt, không phủ nhận chương trình tạo sức hút cho khán giả và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu những ngày Tết đến, Xuân về.

Trong hành trình hơn 2 thập kỷ, nhiều nghệ sĩ để lại dấu ấn như NSND Công Lý vai “Bắc Đẩu” và NSND Xuân Bắc vai “Nam Tào”, NSND Quốc Khánh vai Ngọc Hoàng, NSND Tự Long vai Táo Văn hóa, NSƯT Chí Trung vai Táo Giao thông, NSƯT Quang Thắng vai Táo Kinh tế, nghệ sĩ Vân Dung vai Táo Y tế,…

Bên cạnh “thương hiệu” chương trình Táo Quân, nhiều khán giả kỳ vọng chương trình nên đổi mới kịch bản để thu hút khán giả.

Sẽ có một phiên bản Táo Quân 2024 hoàn toàn khác biệt Sẽ có một phiên bản Táo Quân 2024 hoàn toàn khác biệt
“Bộ ba quyền lực nhất” Táo quân được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân lần thứ 10 là ai? “Bộ ba quyền lực nhất” Táo quân được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân lần thứ 10 là ai?
"Cô Đẩu" Công Lý vẫn cực "chất" nhưng tiếc là Táo Quân năm nay lại "kém duyên"
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động