Chủ nhật 28/04/2024 01:49

“Cu li không bao giờ khóc” thắng giải phim đầu tay xuất sắc LHP Berlin 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 25/2, bộ phim “Cu li không bao giờ khóc” thắng giải thưởng Phim dài đầu tay xuất sắc tại Liên hoan phim Berlin 2024. Đây là thành tích ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực vì nghệ thuật của đạo diễn trẻ Phạm Ngọc Lân.
“Cu li không bao giờ khóc” thắng giải phim đầu tay xuất sắc LHP Berlin 2024
Đoàn làm phim "Cu li không bao giờ khóc" tại lễ trao giải Liên hoan phim Berlin 2024. Ảnh: Đoàn làm phim

Trước đó, bộ phim được lựa chọn trình chiếu trong hạng mục Panorama (toàn cảnh) của Liên hoan phim (LHP) Berlin lần thứ 74 và nhận được hiệu ứng tích cực.

Nội dung phim kể về hành trình của người phụ nữ tên Nguyện (NSND Minh Châu) lặn lội sang Đức để nhận tro cốt người chồng là nhân viên bảo vệ của một vườn thú trở về nước. Tại vườn thú đã giải thể, bà còn được trao lại một con Culi – nhân vật cuối cùng trong sở thú. Song song câu chuyện của bà Nguyện bên Đức, tại Việt Nam, cô cháu gái ngờ nghệch thông báo đã mang thai và tổ chức đám cưới.

Các tình tiết câu chuyện đưa đến góc nhìn trong mối quan hệ gia đình, xã hội, giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Bộ phim có nhiều phân đoạn đòi hỏi lột tả nội tâm nhân vật phức tạp, góc quay nghệ thuật.

Để giải bài toán nhân vật, đạo diễn Phạm Ngọc Lân đã lựa chọn NSND Minh Châu đảm nhận vai nữ chính. Trước đó, NSND Minh Châu từng góp mặt các tác phẩm “Thành phố khác” (năm 2015), “Một khu đất tốt” (năm 2019) và “Dòng sông không nhìn thấy” (năm 2020). Dự án phim ngắn “Dòng sông không nhìn thấy” từng vinh dự nhận giải thưởng Lừa vàng 2020 (Asino d'Oro) cho phim hay nhất tại Liên hoan phim ngắn quốc tế Concerto của Ý.

“Cu li không bao giờ khóc” thắng giải phim đầu tay xuất sắc LHP Berlin 2024
NSND Minh Châu đảm nhận nữ chính trong phim. Ảnh: Đoàn làm phim

“Cu li không bao giờ khóc” từng được chọn vào hạng mục The Cinefondation's Atelier thuộc Cannes năm 2017. Đây là dự án phim dài đầu tay của đạo diễn trẻ Phạm Ngọc Lân. Dàn diễn viên trong phim còn có sự xuất hiện của Hà Phương, Xuân An và Hoàng Hà. Đảm nhận vị trí sản xuất là Trần Thị Bích Ngọc, Nghiêm Quỳnh Trang. Đạo diễn Phan Đăng Di giữ vai trò giám đốc sáng tạo.

Bộ phim “Cu li không bao giờ khóc” được trình chiếu hạng mục quan trọng tại LHP Berlin 2024 là sự khẳng định về chất lượng cũng như đánh giá cao tinh thần lăn xả vì nghệ thuật của đoàn làm phim là những người trẻ Việt Nam.

Giải thưởng LHP Berlin thuộc top 3 giải thưởng điện ảnh uy tín nhất thế giới sau LHP Cannes và LHP Venice. Năm 2023, bộ phim “Bên trong vỏ kén vàng” của Phạm Thiên Ân xuất sắc giành giải Ống kính vàng" (Camera d'Or) tại LHP Cannes. Cùng chiến thắng Phim dài đầu tay xuất sắc nhất giải thưởng LHP Berlin 2024, “Cu li không bao giờ khóc” đã viết tiếp chiến thắng lịch sử của điện ảnh Việt Nam trên đấu trường điện ảnh quốc tế.

Lý do Phạm Thiên Ân được báo chí quốc tế khen ngợi khi đoạt giải Camera Vàng tại LHP Canes 2023? Lý do Phạm Thiên Ân được báo chí quốc tế khen ngợi khi đoạt giải Camera Vàng tại LHP Canes 2023?
"Tro tàn rực rỡ" thắng áp đảo 5 giải thưởng tại Liên hoan phim Việt Nam 2023
Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng lần thứ 2 thúc đẩy công nghiệp điện ảnh Việt Nam “cất cánh” Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng lần thứ 2 thúc đẩy công nghiệp điện ảnh Việt Nam “cất cánh”
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động