Thứ hai 06/05/2024 17:04

“Cú hích” cho du lịch Hà Nội từ sự kiện âm nhạc quốc tế BLACKPINK

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thềm tour diễn của nhóm nhạc BLACKPINK, du lịch Hà Nội sôi động các hoạt động lưu trú, dịch vụ tham quan, ăn uống,… Hàng nghìn khách du lịch đổ về Thủ đô để xem show diễn của thần tượng kết hợp tham quan du lịch.
“Cú hích” cho du lịch Hà Nội từ sự kiện âm nhạc BLACKPINK
Cộng đồng fan hâm mộ nhóm nhạc BLACKPINK tham gia diễu hành trên xe buýt 2 tầng, loại hình du lịch của Thủ đô để quảng bá sự kiện âm nhạc "Born Pink". Ảnh từ nhóm BLink

Xây dựng “kịch bản” thu hút du khách

Sự kiện âm nhạc BLACKPINK biểu diễn tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) trong 2 ngày 29 và 30/7 đã tạo sự chú ý của đông đảo khán giả. Ngay thời điểm công bố chính thức, từ khóa “BLACKPINK” được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội.

Từ hiệu ứng của BLACKPINK, ngành du lịch Hà Nội đã xây dựng “kịch bản” đón hàng chục nghìn lượt khách trong nước và quốc tế.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, sự kiện âm nhạc BLACKPINK biểu diễn tại Hà Nội là “cơ hội vàng” quảng bá hình ảnh Thủ đô, giao lưu phát triển công nghiệp văn hóa. Ngành du lịch Hà Nội kỳ vọng, show diễn sẽ có tác động tích cực đến Thủ đô thông qua tổng thu từ khách du lịch, công suất buồng, phòng khách sạn.

Thống kê trên địa bàn Hà Nội có hơn 3.700 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 70.000 phòng. Công suất sử dụng buồng phòng khối khách sạn trong tháng 7 đạt hơn 60%.

Để tạo điều kiện cho du khách trong hoạt động lưu trú, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo, quán triệt các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo cung cấp đến khán giả và du khách những dịch vụ tốt nhất.

Yêu cầu các khách sạn, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các khách sạn, cơ sở lưu trú khu vực gần SVĐ Mỹ Đình tăng cường kiểm soát về chất lượng dịch vụ cho du khách. Ngành du lịch cũng tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn của Thủ đô trên website và các nền tảng mạng xã hội.

Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của thành phố và các đơn vị liên quan trong công tác tổ chức show diễn đảm bảo an toàn, thành công, góp phần quảng bá và nâng cao hình ảnh du lịch Hà Nội với bạn bè quốc tế và trong nước.

Hiện nay, các cơ sở lưu trú cũng như các điểm du lịch, tour tuyến du lịch của Hà Nội hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đa dạng của du khách.

Các sản phẩm du lịch mới được xây dựng trên nền tảng về văn hóa, lịch sử, cảnh quan sinh thái đang có sức hấp dẫn lớn đối với du khách. Phải kể đến là tour khám phá văn hóa như: Tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, tour du lịch “Đêm thiêng liêng” của di tích Nhà tù Hỏa Lò… hay các sản phẩm du lịch thiên nhiên, mạo hiểm như zipline, bay khinh khí cầu, bắn cung tại Long Biên, Ba Vì, Sóc Sơn.

Những ngày cuối tuần, phố đi bộ Hồ Gươm và các vùng phụ cận là địa điểm lý tưởng để du khách trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội trước khi thưởng thức show âm nhạc BLACKPINK diễn ra vào buổi tối cùng ngày.

“Cú hích” cho du lịch Hà Nội từ sự kiện âm nhạc BLACKPINK
Hiệu ứng từ sự kiện âm nhạc BLACKPINK thúc đẩy du lịch Hà Nội phát triển. Ảnh: YG Entertainment

“Cơ hội vàng” cho ngành du lịch Thủ đô

Sự có mặt của nhóm nhạc đình đám BLACKPINK tạo đà cho ngành du lịch Thủ đô khởi sắc. Ghi nhận tình hình thực tế, các khách sạn, nhà nghỉ khu vực gần sân vận động Mỹ Đình gần như “cháy phòng”.

Khảo sát tại khách sạn Western Skyline, khách sạn có tổng 43 phòng, trong đó, hiệu suất phòng ngày 29/7 đạt 90%, ngày 30/7 đạt 30%. Khách sạn Marina (Miếu Đầm, Mễ Trì) có 40 phòng đã được du khách đặt hết ngày 29/7 và gần hết phòng ngày 30/7. Khách sạn 4 sao Reyna (Mễ Trì) cũng xác nhận hết phòng trong hai ngày 29/7 và 30/7 từ hai tuần trước.

Hầu hết, du khách lựa chọn đặt phòng trước ngày diễn ra sự kiện âm nhạc để có thời gian đón thần tượng và tham quan các hoạt động du lịch tại Thủ đô.

Cũng theo báo cáo mới nhất của Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 7 lượng khách du lịch đến Thủ đô tăng xấp xỉ 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, ước tính, Hà Nội đón 2,38 triệu lượt khách, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 380.100 lượt khách, tăng 19,4% so với tháng 6. Khách du lịch nội địa ước đạt 2 triệu lượt khách, tăng 5,3% so với tháng 6 và tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 8,60 nghìn tỷ đồng, tăng 9,8% so với tháng 6 và tăng 37,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Về cơ sở lưu trú và các dịch vụ du lịch khác, đến cuối tháng 7, công suất phòng trung bình ước đạt 60,8% tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022. Dự kiến, 7 tháng đầu năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 57,3% tăng 25,5% so với cùng kỳ.

Từ “cú hích” của show diễn BLACKPINK, bà Đặng Hương Giang cho biết, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp đà để đẩy mạnh du lịch Thủ đô trong thời gian tới. Trong tháng 8, bên cạnh việc tổ chức các sự kiện, chương trình và lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô như Cuộc thi ảnh du lịch, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 vào quý III/2023, Sở cũng dự kiến sẽ chuẩn bị cho Festival Áo dài Hà Nội trong quý IV/2023.

Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục hợp tác và xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, Pháp, và một số nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc... tạo đà cho ngành du lịch Thủ đô “cất cánh”.

Concert “Born Pink” của nhóm nhạc BLACKPINK là sự kiện âm nhạc quốc tế lớn nhất tại Việt Nam. Đêm nhạc dự kiến đón khoảng 67.000 khán giả, trong đó ngày 29/7 (36.000 khán giả) và ngày 30/7 (31.000 khán giả).
Chính thức công bố 22 ca khúc được cấp phép biểu diễn show BLACKPINK, hứa hẹn “bùng nổ” với ca khúc đặc biệt Chính thức công bố 22 ca khúc được cấp phép biểu diễn show BLACKPINK, hứa hẹn “bùng nổ” với ca khúc đặc biệt
Tranh cãi giá vé BLACKPINK, gần 10 triệu đồng cho 13 bài hát là không tương xứng? Tranh cãi giá vé BLACKPINK, gần 10 triệu đồng cho 13 bài hát là không tương xứng?
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động