Thứ bảy 11/05/2024 04:47

Tranh cãi giá vé BLACKPINK, gần 10 triệu đồng cho 13 bài hát là không tương xứng?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thông tin BLACKPINK sẽ biểu diễn 13 bài hát trong concert tại Việt Nam khiến khán giả hoang mang vì giá vé đắt đỏ, không tương xứng là một chương trình concert âm nhạc “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới”.
Tranh cãi giá vé BLACKPINK, gần 10 triệu đồng cho 13 bài hát là không tương xứng
Concert Born Pink của nhóm nhạc BLACKPINK tại Việt Nam gây tranh cãi với danh sách 13 bài hát, không có phần biểu diễn solo

Ngày 4/7, Cty TNHH Âm nhạc IME - đơn vị tổ chức concert "Born Pink" của nhóm nhạc BLACKPINK đã công bố giá vé và sơ đồ chỗ ngồi cho 2 đêm diễn 29/7-30/7 tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Theo đó, giá vé show BLACKPINK có giá thấp nhất là 1,2 triệu đồng, giá cao nhất là 9,8 triệu đồng, chia làm 7 hạng ghế. Trong đó, vé VIP hạng ngồi là 9,8 triệu đồng, khu Platinum (bạch kim) là 7,8 triệu đồng và các khu thường từ 6,8 triệu đồng trở lại.

Danh sách 13 bài hát biểu diễn trong khuôn khổ của concert BLACKPINK được công bố bao gồm: DDU-DU DDU-DU, Shut Down, Typa Girl, Pretty Savage, Stay, Playing with fire, Whistle, As if it's your last, Lovesick Girls, Don’t Know What To Do, Forever Young, Kiss and Make Up và Ice Cream.

Nhìn nhận số lượng bài hát ít ỏi, nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng và đánh giá không tương xứng là một concert âm nhạc quốc tế.

So sánh với các chuyến lưu diễn chính thức của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc, hai đêm diễn mở màn ở Seoul (Hàn Quốc) có 24 bài hát, đêm diễn ở Tokyo (Nhật Bản) có 23 bài hát, và các đêm diễn encore có 22 bài hát.

Tại Bangkok (Thái Lan) ngày 27 và 28/5, BLACKPINK cũng biểu diễn 21 bài hát.

Theo lịch trình chuẩn của “Born Pink World Tour” (Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới) diễn ra từ tháng 10/2022 cho đến show diễn gần nhất, thông thường BLACKPINK sẽ trình diễn trong mỗi đêm nhạc từ 22 cho đến 24 ca khúc.

Điều chú ý là trong danh sách được cấp phép biểu diễn không có nhiều ca khúc hit của BLACKPINK như: Pink Venom, Tally, How You Like That, Kill This Love,...

Trong khi concert mang tên “Born Pink” nhằm quảng bá album Born Pink, nhưng lại không có ca khúc Pink Venom- đĩa đơn thành công từ album.

Biểu diễn solo, từng được coi là một chương âm nhạc ấn tượng tại các concert trước đây thì khi tổ chức tại Việt Nam, hoàn toàn không có phần biểu diễn solo (đơn ca) của từng thành viên trong nhóm như: Flower của Jisoo, Money của Lisa, On The Ground và Gone của Rosé, You & Me của Jennie.

Tranh cãi giá vé BLACKPINK, gần 10 triệu đồng cho 13 bài hát là không tương xứng
Vé BlackPink World Tour tại Hà Nội sẽ được mở bán vào thứ 6, ngày 7/7/2023, từ 12 giờ trưa (theo giờ Việt Nam) thông qua Ticketbox.vn.

Trước thông tin về giá vé, sơ đồ chỗ ngồi, danh sách bài hát được công bố, khán giả cho rằng, giá vé đắt đỏ so với số lượng 13 bài hát biểu diễn là không tương xứng.

Theo chia sẻ của nhiều fandom (người hâm mộ) thì mức giá concert biểu diễn tại Việt Nam cao hơn so với concert tương tự tại Thái Lan.

Tại Thái Lan, khán giả chi 6,8 triệu đồng mua vé vip đứng gần sân khấu. So với mức giá vé tại Việt Nam, tương ứng số tiền tại sân vận động Mỹ Đình, khán giả chỉ có thể đứng ở gần cuối sân khấu và phải xem qua màn hình lớn.

Hơn nữa, concert BLACKPINK ở Việt Nam, giá vé vip không có quyền lợi soundcheck (xem tập dượt). Trái ngược hoàn toàn với các concert trước đây của BLACKPINK từng biểu diễn.

Theo đó, tại các concert biểu diễn của nhóm BLACKPINK, các cô gái có khoảng thời gian diễn tập trước giờ biểu diễn và khán giả mua vé vip sẽ có đặc quyền vào xem và giao lưu cùng thần tượng.

Một số ý kiến cho biết, quyền lợi của vé vip bao gồm: Set ảnh card độc quyền (8 card), Merchandise độc quyền, ưu tiên check-in (vào sân sớm) nhưng bị lược bỏ trong concert tới tại Việt Nam.

Rất nhiều khán giả kỳ vọng danh sách bài hát tại concert Việt Nam vào cuối tháng 7 tới sẽ được cập nhật thêm để “giải cơn khát” của cộng đồng yêu nhạc đối với BLACKPINK.

Lần đầu tiên nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc tổ chức concert âm nhạc tại Việt Nam đã tạo “cơn sốt” với khán giả yêu nhạc. Hiện, những tranh cãi về giá vé, danh sách bài hát vẫn là chủ đề “nóng” trên các diễn đàn mạng xã hội.

BLACKPINK xác nhận sang Việt Nam biểu diễn, giá vé bao nhiêu? BLACKPINK xác nhận sang Việt Nam biểu diễn, giá vé bao nhiêu?
Fan Việt “phát sốt” trong cuộc đua săn vé khi BlackPink lần đầu tiên công diễn tại Việt Nam Fan Việt “phát sốt” trong cuộc đua săn vé khi BlackPink lần đầu tiên công diễn tại Việt Nam
Giá vé chính thức được công bố, BLACKPINK có thể phá kỷ lục bán vé của Mỹ Tâm? Giá vé chính thức được công bố, BLACKPINK có thể phá kỷ lục bán vé của Mỹ Tâm?
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động