Thứ hai 13/05/2024 08:19

Cư dân nói gì về trận động đất xảy ra tại tỉnh Vĩnh Phúc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận động đất có cường độ 3,2 richter bất ngờ xảy ra trên địa bàn huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc sáng 3/3 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận địa phương, và các vùng lân cận. Nhiều ý kiến bày tỏ sự bất ngờ, thậm chí hoang mang, lo lắng.
Cư dân nói gì về trận động đất xảy ra tại tỉnh Vĩnh Phúc
Tâm chấn trận động đất 3,2 độ richter diễn ra sáng 3/3 được xác định nằm ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trận động đất với cường độ 3,2 độ richter tuy nhiên bất ngờ xảy ra vào “giờ cao điểm” khoảng 8h sáng 3/3, lúc mọi người đã và đang sửa soạn ra khỏi nhà đi làm, nên cảm nhận về những rung chấn chao đảo do “địa chấn” gây ra với nhiều người tương đối rõ ràng, cụ thể.

Trao đổi với PV Pháp luật và Xã hội, anh Nguyễn Văn Nhất, trú tại địa bàn xã Chấn Hưng (địa phương nằm trong bán kính ảnh hưởng của địa chấn) cho biết, thời điểm xảy ra địa chấn anh cảm nhận được vào khoảng 8h sáng.

“Lúc đó, tôi vừa từ trong nhà ra sân để đưa con trai đang học mầm non đến trường, bất ngờ cảm giác bước chân hơi chao đảo, ban đầu tôi tưởng mình bị hoa mắt chóng mặt, nhưng ngay sau đó tai tôi nghe những tiếng động rào rạt, rùng rình phát ra từ các mái tôn từ các nhà xung quanh thì tôi nghi ngờ khả năng cao đã xảy ra rung chấn động đất. Sự việc xảy ra rất chóng vánh, kéo dài chừng mấy giây đồng hồ nên tôi không nghĩ tâm chấn động đất lại nằm ở huyện Yên Lạc, cách nhà tôi chừng mấy km” - anh Nguyễn Văn Nhất cho biết.

Không chỉ ảnh hưởng đến huyện giáp ranh Vĩnh Tường, mà rung chấn của cơn động đất xảy ra ở huyện Yên Lạc cũng khiến nhiều cư dân TP Vĩnh Yên cảm nhận rất rõ.

Nhiều cư dân bày tỏ sự ngạc nhiên bất ngờ bởi đây là vụ việc hiếm hoi xảy ra tại địa phương. Với anh Nguyễn Tiến Dũng, cư dân chung cư Vinaconex thì trải nghiệm cảm nhận được từ trận động đất khiến anh một phen “hãi hùng” lo lắng.

“Nhà tôi ở tầng cao chung cư, như thường lệ khoảng 8 giờ sáng nay tôi rời căn hộ của mình xuống sân chung cư, lúc này cũng có nhiều người giống như tôi cùng chung cảm nhận đất dưới chân mình như chao đảo, hụt hẫng. Kèm theo cảm giác như bước hụt ấy, là những tiếng động phát ra từ mái các công trình xây dựng. Tôi nghĩ ngay đến cảm giác này nhiều khả năng là do động đất, và liên tưởng đến những hình ảnh tin tức về động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ mới diễn ra nên rất sợ hãi. Cũng may, cơn động đất mà tôi vừa trải qua cường độ nhẹ, và chỉ diễn ra trong tích tắc.” - anh Nguyễn Tiến Dũng nhớ lại.

Khắp các diễn đàn, và mạng xã hội sáng 3/3 nhiều cư dân mạng cũng sôi nổi bàn luận về động đất xảy ra tại Vĩnh Phúc. Trong đó, đa phần các tài khoản đều chia sẻ cảm nhận của mình về cơn động đất xảy ra không chỉ tại Yên Lạc, mà cư dân các địa phương Vĩnh Tường, và TP Vĩnh Yên cũng cảm nhận thấy – chung một cảm giác ngạc nhiên, bất ngờ và cả hoang mang, lo sợ.

Theo Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu), vào lúc 8 giờ 9 phút 43 giây sáng 3/3, một trận động đất có độ lớn 3.2 xảy ra tại vị trí có tọa độ (21.215 độ vĩ Bắc, 105.554 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 16 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trước đó, một trận động đất mạnh 4,4 độ richter (độ lớn M) cũng xảy ra rạng sáng nay tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, đang tiếp tục theo dõi hai trận động đất này.

Vĩnh Phúc: Một khu dân cư khốn đốn vì ngập nước
Mưa lớn, nhiều tuyến đường và khu dân cư ngập nặng
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động