Thứ bảy 27/04/2024 14:48

Croatia thắng kịch tính để tiến vào chung kết UEFA Nations League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Croatia đã có một trận đấu kiên cường và bản lĩnh để đánh bại Hà Lan với tỷ số 4-2 qua đó tiến vào trận chung kết UEFA Nations League 2022/23.
Croatia thắng kịch tính để tiến vào chung kết UEFA Nations League
Croatia giành vé vào chơi trận chung kết Nations League.

Bước vào trận đấu bán kết, Hà Lan tung ra sân đội hình với nhiều cái tên sáng giá, trong đó đáng chú ý là thủ thành Justin Bijlow lần đầu bắt chính cho Hà Lan sau 2 năm khi giúp Feyenoord vô địch Hà Lan.

Bên phía Croatia, họ vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình với nhiều lão tướng như Vida, Modric, Peresic…

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Lan là đội làm chủ thế trận khi triển khai được những đường bóng tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Croatia. Phút 34, Donyell Malen đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước sau 1 pha tấn công nhanh, tỷ số là 1-0. Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến sự lấn lướt của Hà Lan nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi khi mà Hà Lan tỏ ra áp đảo, còn với Croatia thì họ vẫn bế tắc trong việc triển khai thế trận.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra, Gakpo bất ngờ mắc sai lầm khi làm mất bóng vô duyên trước khi phạm lỗi với Modric trong vòng cấm. Croatia được hưởng quả phạt đền và trên chấm 11m, Kramaric lạnh lùng ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Đến phút 72, Mario Pasalic đưa Croatia vượt lên dẫn 2-1 sau pha dứt diểm nhanh như chớp. Kịch tính xảy ra ở phút 90+6, khi tiền đạo Noa Lang ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Hà Lan và đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Bước vào hiệp 2, mọi chuyện dường như đã an bài khi mà Croatia chứng tỏ được bản lĩnh để ghi liên tiếp 2 bàn thắng. Đầu tiên là cú sút xa tung lưới Bijlow của Bruno Petkovic ở phút 98.

Sau đó hậu vệ Malacia phạm lỗi với chính cầu thủ nay để đem về cho Croatia quả phạt đền thứ 2. Trên chấm 11m, đội trưởng Modric lạnh lùng ấn định chiến thắng 4-2 cho đại diện Đông Âu.

Chiến thắng này giúp Croatia giành vé đầu tiên vào chung kết UEFA Nations League 2022/2023. Đối thủ của Croatia sẽ được xác định sau trận đấu giữa Tây Ban Nha và Italia.

PSG bất ngờ chiêu mộ ngôi sao người Hàn Quốc PSG bất ngờ chiêu mộ ngôi sao người Hàn Quốc
Chelsea bất ngờ nhảy vào cuộc đua giành Mbappe Chelsea bất ngờ nhảy vào cuộc đua giành Mbappe
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động