Thứ bảy 20/04/2024 12:41

Ảnh

Công viên "độc nhất vô nhị" Đông Nam Á vẫn để không sau 2 năm hoàn thành

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công viên Thiên Văn học (Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) hiện đang để không sau 2 năm hoàn thành. Đây là công viên đầu tiên và duy nhất ở Đông Nam Á lấy chủ đề thiên văn.
Công viên

Công viên Thiên văn học trên địa bàn phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) có tổng diện tích lên tới 12ha. Đây là công viên ngoài trời đầu tiên ở Đông Nam Á lấy chủ đề thiên văn học, thu hút dư luận bởi không gian xanh và kiến trúc đẹp mắt bao quanh hồ Bách Hợp Thủy.

Công viên

Công viên Thiên Văn Học tại Dương Nội do tập đoàn Nam Cường là chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư dự án là 260 tỷ. Công viên có những hạng mục như quảng trường Zodiac, vườn dải ngân hà, quảng trường hệ mặt trời, cầu ánh trăng, khu vật thể lạ (UFO Zone), quảng trường ngoài hành tinh, bể hố đen, đài phun nước ánh sáng, vọng lâu.

Công viên
Mặc dù hoàn thành vào năm 2020, nhưng cho đến nay công viên vẫn chưa đưa vào hoạt động, cỏ dại mọc khắp nơi.
Công viên
Khắp các lối vào đều được chăng dây, quây kín, người dân không thể vào đây để tham quan.
Công viên
Bên cạnh những hạng mục thú vị, công viên có riêng một khoảnh vườn danh nhân là nơi dựng tượng của những danh nhân trong ngành thiên văn học như nhà vật lý vũ trụ Stephen Hawking, Albert Einstein... và cả những nhân vật thần thoại gắn liền với thiên văn như Atlas gánh quả đất...
Công viên
Đây được coi là dự án được thu hút rất nhiều dư luận bởi không gian xanh và kiến trúc đẹp mắt bao quanh hồ Bách Hợp Thủy, nhưng chưa có thông tin về thời gian mở cửa.
Công viên
Với thiết kế và không gian đẹp, chủ đề với những khu vực thú vị, bổ ích nhưng người dân sinh sống tại khu đô thị này chưa từng được trải nghiệm công viên độc nhất vô nhị tại Đông Nam Á này từ năm 2020.
Công viên
Một bảo vệ cho biết, họ chỉ làm công tác đảm bảo trật tự an ninh và nhận việc từ một bên thứ ba nên cũng không nắm được thời gian công viên này sẽ hoạt động trở lại. Trên thực tế, công viên thiên văn học nằm ở trung tâm với đường nội khu chạy qua 4 mặt, cả 4 phía đều có bảo vệ thay nhau túc trực.
Công viên
Anh Nguyễn Hoài Đảm (cư dân khu đô thị Dương Nội) cho biết: "Công viên rất đẹp, nhiều hạng mục thú vị và quan trọng là cung cấp nhiều kiến thức rất bổ ích. Nếu có thể mở cửa cho người dân tới tham quan thì thực sự rất tốt. Thời gian gần đây tôi mới được biết đây là công viên ngoài trời duy nhất tại Đông Nam Á với chủ đề thiên văn học".
Công viên
Với diện tích lên tới 12ha, tâm điểm là hồ Bách Hợp Thủy rộng 6ha, công viên Thiên văn học được xây dựng bao gồm nhiều chủ đề thiên văn học kết hợp với cây xanh, hồ nước.
Công viên
Các hạng mục bỏ hoang với cỏ mọc um tùm nhưng quan sát bằng mắt thường thấy hầu hết cơ sở vật chất vẫn còn khá mới được bảo quản khá tốt, chưa có dấu hiệu han rỉ hay xuống cấp.
Công viên
Thực tế, trước đó, công viên thiên văn học khi vẫn còn trong giai đoạn hoàn thiện đã mở cửa đón nhiều đoàn khách tới để quan sát các hiện tượng thiên văn. Trong ảnh là một buổi ngắm mưa sao băng của Câu lạc bộ Thiên văn nghiệp dư Hà Nội diễn ra năm 2017 bên cạnh hồ Bách Hợp, công viên Thiên văn học.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động