Thứ năm 28/03/2024 20:33
Cụm thi đua số 2 - Sở Tư pháp TP Hà Nội:

Công tác thi đua khen thưởng triển khai kịp thời, có trọng tâm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua Cụm thi đua số 2 - Sở Tư pháp TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghi sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2022 và trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” cho lãnh đạo Quận ủy - UBND quận Tây Hồ.
GĐ Sở Tư pháp TP Hà Nội Ngô Anh Tuấn ghi nhận và biểu dương kết quả Cụm thi đua số 2 đạt được trong 6 tháng đầu năm
GĐ Sở Tư pháp TP Hà Nội Ngô Anh Tuấn ghi nhận và biểu dương kết quả Cụm thi đua số 2 đạt được trong 6 tháng đầu năm

Triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động của Cụm thi đua số 2 gồm phòng Tư pháp của 6 quận: Nam Từ Liêm (Cụm trưởng), Tây Hồ (Cụm phó), Hà Đông, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm đã bám sát phương hướng, nhiệm vụ đề ra, tập trung triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm của Sở Tư pháp TP và nhiệm vụ của từng quận. Việc ký kết giao ước thi đua, xây dựng các tiêu chí thi đua cụ thể đã trở thành việc làm thường xuyên, là mục tiêu phấn đấu của mỗi đơn vị, cá nhân, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp các lĩnh vực.

Phong trào thi đua khen thưởng đã được tổ chức triển khai kịp thời, nghiêm túc, có trọng tâm, trọng điểm và bước đầu thu được những kết quả thiết thực trong công tác thẩm định, góp ý, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL; Công tác quản lý, xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật; Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; Công tác Hộ tịch - Chứng thực; Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, tiến độ, kết quả thực hiện dịch vụ công mức độ 3,4; Công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại; phòng chống tham nhũng…

Công tác thi đua khen thưởng đều được các cấp ủy, lãnh đạo của các đơn vị quan tâm, chỉ đạo, bám sát các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác của ngành và mỗi đơn vị, gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Nhiều mô hình tuyên truyền mới được xây dựng và nhân rộng như mô hình “Cầu thang pháp luật” của quận Cầu Giấy, Hà Đông, Nam Từ Liêm; mô hình “CLB thanh niên tuyên truyền lưu động” của quận Bắc Từ Liêm… đã đạt được nhiều hiệu quả đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp vừa qua.

Tập trung triển khai Đề án 06 của Chính phủ

Đồng chí Ngô Anh Tuấn - TUV, GĐ Sở Tư pháp Hà Nội đã ghi nhận và biểu dương kết quả tích cực mà Cụm thi đua số 2 đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, đồng chí đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần lưu ý trong thời gian tới như: Tập trung triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính Phủ; Tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn quận; Nhân rộng mô hình, cách làm mới như “cầu thang pháp luật” tại các tòa nhà chung cư, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền với nhiều hình trên Cổng thông tin điện tử quận, zalo, loa truyền thanh cơ sở, bản thông tin nội bộ đảm bảo hiệu quả, tiếp cận được tới đông đảo các đối tượng khác nhau…

Thực hiện Quyết định số 1312/QĐ-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, GĐ Sở Tư pháp Hà Nội Ngô Anh Tuấn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” cho 04 đồng chí lãnh đạo quận Tây Hồ nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực đối với công tác Tư pháp.

Các đồng chí lãnh đạo quận vinh được nhận kỷ niệm chương gồm: bà Lê Thị Thu Hằng - TUV, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; ông Nguyễn Đình Khuyến - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận và ông Nguyễn Lê Hoàng - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND quận.

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Tư pháp, đồng chí Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng chia sẻ: “Đây là phần thưởng cao quý của Bộ Tư pháp trao tặng cho cá nhân tôi và các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Tây Hồ đã có công lao, đóng góp vì sự phát triển của ngành Tư pháp trong thời gian qua”.

Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm phối hợp, chỉ đạo, tạo điều kiện của đồng chí GĐ, tập thể Ban GĐ Sở Tư pháp TP trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của ngành Tư pháp tại cơ sở. Sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ của các đồng chí Lãnh đạo sở, các phòng nghiệp vụ chuyên môn, để mỗi cơ quan Tư pháp từng địa bàn có điều kiện hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của ngành và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Đồng chí Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng khẳng định, trong thời gian tới, do yêu cầu nhiệm vụ của các ngành, Quận ủy, UBND quận sẽ tiếp tục quan tâm, rà soát, kiện toàn công tác tổ chức cán bộ, đầu tư cơ sở vật chất để các cơ quan triển khai thuận lợi nhất các yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt, đối với ngành Tư pháp tập trung triển khai Đề án số hóa hộ tịch; Rà soát cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ triển khai một số nội dung của Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025”; Nâng cao chất lượng tham mưu trong việc thi hành pháp luật trên địa bàn quận.
Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo khen thưởng thực chất
Giao lưu trực tuyến gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt “Hành trình lan tỏa những điều tốt đẹp”
Báo Kinh tế & Đô thị tiếp Đoàn thanh tra của Ban Thi đua khen thưởng Trung ương
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động