Thứ sáu 29/03/2024 00:23
UBND quận Long Biên

Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo khen thưởng thực chất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 7-4, tại UBND quận Long Biên đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 của Cụm thi đua số 8 – Thành phố Hà Nội.
Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo khen thưởng thực chất
Các đại biểu dự Hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 của Cụm thi đua số 8

Đồng chí Nguyễn Công Bằng, Trưởng Ban thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội, đồng chí Đinh Việt Thắng, Phó Trưởng Ban thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội và đại biểu các Quận cụm Thi đua số 8 tham dự hội nghị.

Trình bày kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng năm 2022, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND quận Long Biên, đơn vị cụm trưởng cho biết, kế hoạch thi đua khen thưởng nhằm tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, đồng thời nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo khen thưởng thực chất, có tác dụng động viên, tôn vinh kịp thời các gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước.

Trong năm 2022, Cụm thi đua số 8 tiếp tục phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua; Phát động và triển khai hiệu quả phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch và chủ đề công tác năm 2022 của Thành phố và 6 quận; đảm bảo công tác phòng chống dịch, bệnh Covid-19 với phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả. Nâng cao tỷ lệ bao phủ vắc xin trên địa bàn.

Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo khen thưởng thực chất
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND quận Long Biên, đơn vị Cụm trưởng

Tiếp tục tổ chức các phong trào, đợt thi đua chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của 6 Quận, Thủ đô và đất nước; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua do Trung ương, Thành phố phát động như các phong trào: “Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”; thi đua xây dựng nông thôn mới, “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”;

“Doanh nghiệp Thủ đô hội nhập và phát triển”; thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng; Thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính – Tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình chính quyền đô thị theo Nghị quyết số 97/2019/QH14 của Quốc hội… Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh thi đua thực hiện sáng tạo, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá như phong trào thi đua “Người tốt việc tốt”; thi đua “An toàn thực phẩm”; “Vì An ninh Tổ quốc”…

Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; đẩy mạnh tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến; tăng cường chỉ đạo của cấp ủy Đảng và nâng cao hiệu quả công tác hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về thi đua, khen thưởng; kiện toàn tổ chức, bộ máy làm công tác thi đua, khen thưởng; Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của cụm thi đua…

Góp ý dự thảo tiêu chí chấm điểm thi đua năm 2022 của Cụm thi đua số 8, thay mặt UBND quận Hoàn Kiếm cho rằng, về tiêu chí giảm số vụ phạm pháp hình sự, đề nghị tăng điểm chuẩn để có sự thống nhất điểm trong các tiêu chí thi đua về công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự xã hội. Hoặc với nội dung tiêu chí thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn, đơn vị quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị điều chỉnh nội dung tiêu chí thực hiện công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện.

Về nội dung tiêu chí nhiệm vụ đề xuất, quận Hai Bà Trưng đề xuất đưa nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ dịch Covid-19; tổ chức thực hiện tốt và kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp sang nhiệm vụ thường xuyên.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Bằng, Trưởng Ban thi đua khen thưởng cho biết, UBND Thành phố đánh giá rất cao công tác thi đua khen thưởng của cụm 8. Đồng chí đồng tình với kế hoạch thi đua, khen thưởng của Cụm. Tuy nhiên nên có những tiêu chí cụ thể hơn nữa để không lẫn, không giống với các Cụm khác. Đồng thời đồng chí Bằng yêu cầu, khi xây dựng bộ tiêu chí cần lưu ý nguyên tắc của bộ tiêu chí là rất quan trọng, cần có sự thống nhất ngay từ đầu để tránh việc thắc mắc sau này.

Tiếp thu ý kiến đóng góp của các đơn vị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, cụm thi đua số 8 có nhiều đặc thù, đánh giá về kinh tế xã hội và an ninh trật tư là những quận lõi, có rất nhiều các vấn đề. Cụm tiếp tục bàn theo Cụm để thống nhất tiếp những tiêu chí, kế hoạch để tiếp tục hoàn thiện kế hoạch triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2022.

Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động