Thứ sáu 17/05/2024 17:58

Có thể trình thông tin trên ứng dụng VNeiD nếu đã đồng bộ vào tài khoản định danh khi CSGT dừng xe kiểm tra

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong Dự thảo Luật Trật tự, ATGT đường bộ đang được Bộ Công an lấy ý kiến, có một số quy định mới mà người tham gia giao thông cần lưu ý...
Có thể trình thông tin trên ứng dụng VNeiD nếu đã đồng bộ vào tài khoản định danh khi CSGT dừng xe kiểm tra
Ảnh minh hoạ

Theo dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ đang được Bộ Công an lấy ý kiến, có quy định sử dụng thông tin trên giấy tờ đã được đồng bộ vào tài khoản định danh VneiD và các trường hợp tắt đèn pha, bật đèn chiếu gần theo quy định.

Dự thảo quy định, khi người điều khiển xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trong thời gian từ 19h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau hoặc khi có sương mù, khói, bụi, trời mưa, thời tiết xấu làm hạn chế tầm nhìn phải bật sáng những đèn sau: Đèn chiếu sáng phía trước là đèn chiếu xa hoặc đèn chiếu gần; Đèn soi biển số sau; Đèn vị trí được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất.

Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tắt đèn chiếu xa, bật đèn chiếu gần trong các trường hợp sau đây: Khi gặp người đi bộ qua đường; Khi đi trên các đoạn đường qua khu dân cư có bố trí hệ thống chiếu sáng và đang hoạt động; Khi gặp xe đi ngược chiều; Khi chuyển hướng xe tại nơi đường giao nhau.

Tại khoản 5 Điều 54 dự thảo Luật TTATGT đường bộ quy định, cảnh sát giao thông khi tuần tra, kiểm soát có quyền dừng phương tiện tham gia giao thông đường bộ để kiểm soát người, phương tiện, hàng hóa, hành lý, giấy tờ của phương tiện và người điều khiển phương tiện nhằm phát hiện, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật.

Trường hợp thông tin giấy tờ của phương tiện, người điều khiển phương tiện đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử thì thực hiện kiểm soát các thông tin giấy tờ đó trên tài khoản định danh điện tử.

Như vậy, khi cảnh sát giao thông dừng phương tiện kiểm tra giấy tờ, người điều khiển phương tiện có quyền xuất trình thông tin giấy tờ trên ứng dụng VNeiD nếu đã đồng bộ vào tài khoản định danh.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động