Thứ sáu 29/03/2024 08:00

“Cô Đẩu” Công Lý lên chầu online?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là dấu hỏi của khán giả khi thông tin chương trình “Táo Quân 2022” đang rục rịch chuẩn bị cho kế hoạch tập luyện và ghi hình.
Lý do “Táo Quân 2022” vắng bóng hai trụ cột thiên đình Công Lý và Xuân Bắc?
NSƯT Chí Trung, nghệ sĩ Vân Dung, NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng sẽ là "nhân tố" gây cười trong dàn Táo năm nay

"Ẩn số" hai trụ cột thiên đình

Thông tin từ phía VTV xác nhận sự trở lại chương trình “Táo Quân 2022” phát sóng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã nhận phản ứng tích cực từ phía khán giả.

Trên trang cá nhân của các Táo, khán giả bình luận rôm rả về các sự kiện “nóng” trong năm nay sẽ được các Táo tổng hợp ra sao để lên chầu Ngọc Hoàng.

Hầu hết, khán giả đều nhắc đến “Thẻ xanh Covid-19” và “sao kê” tài khoản. Đây là hai nội dung gây nhiều tranh cãi trong dư luận thời gian qua. Hai sự kiện “nóng” này đều liên quan đến Táo Y tế và Táo Văn hóa.

Đa dạng thông tin sự kiện hứa hẹn sẽ trở thành “chất liệu” để xây dựng kịch bản Táo Quân hay và chất lượng.

Trái ngược, dàn Táo năm nay lại ghi nhận sự thiếu hụt nhân sự. Trong cuộc họp gặp gỡ các nghệ sĩ chủ chốt đóng “Táo Quân 2022” được nhà sản xuất đăng tải, dàn nghệ sĩ “gương mặt thân quen” sẽ góp mặt trong Táo Quân 2022 như: NSND Tự Long, NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung… cùng với ba gương mặt mới là Trung “Ruồi”, Duy Nam, Dũng “Hớn”,…

Điều khiến khán giả thắc mắc là sự vắng mặt NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc. Nếu như NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung tiết lộ đã nhận được kịch bản và bày tỏ sự hào hứng khi tái ngộ khán giả thì 2 trụ cột chính của thiên đình là NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc vẫn là ẩn số.

Cùng với sự xuất hiện của bộ ba gương mặt trẻ như Trung “Ruồi”, Duy Nam, Dũng “Hớn”… nhiều giả thuyết cho rằng cả ba sẽ đảm nhận vai trò cán bộ thiên đình ở các vị trí lần lượt là Bắc Đẩu, Nam Tào, Thiên lôi.

Trước đó, rộ thông tin "cô Đẩu” Công Lý không tham dự chương trình Táo Quân vì vấn đề sức khỏe đã được dự báo trước thì trường hợp của NSƯT Xuân Bắc khá khó hiểu.

Một số ý kiến khán giả bày tỏ, có thể áp lực về cường độ tập luyện, kịch bản nặng ký cùng vấn đề sức khỏe và công việc bận rộn chính là những lý do các nghệ sĩ phải cân nhắc lựa chọn tham gia chương trình.

Thời điểm này, NSƯT Xuân Bắc bận rộn với công tác quản lý tại Nhà hát Kịch Việt Nam và chỉ đạo xây dựng các vở diễn sân khấu chất lượng cao.

Trong khi đó, NSND Công Lý vừa phục hồi sức khỏe sau đợt điều trị dài ngày tại bệnh viện. Đến nay, nam nghệ sĩ trở lại với công việc Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội song việc tham gia các buổi tập luyện Táo Quân với cường độ cao như mọi năm có lẽ cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của nam nghệ sĩ.

Theo tiết lộ của ê-kíp chương trình, dù không thể tham gia tập luyện thường xuyên xuyên tại Đài truyền hình Việt Nam nhưng NSND Công Lý vẫn sẽ góp mặt tại Táo Quân 2022.

Phía chương trình đang lựa chọn phương án phù hợp nhất với tình hình sức khoẻ của NSND Công Lý. Rất có thể, Công Lý sẽ lên chầu bằng hình thức online như suy đoán của nhiều khán giả.

Hình thức chầu online cũng truyền tải sự kiện họp trực tuyến, học trực tuyến,… đang được triển khai tại các cơ quan, các cấp học hiện nay.

Lý do “Táo Quân 2022” vắng bóng hai trụ cột thiên đình Công Lý và Xuân Bắc?
Hai diễn viên trẻ Trung "Ruồi" và Duy Nam sẽ xuất hiện trong Táo Quân 2022

Tre già… măng mọc?

Việc hai nghệ sĩ gạo cội vắng bóng trong chương trình Táo Quân gây tiếc nuối với khán giả. Trong gần 20 năm phát sóng, hai nghệ sĩ đã “tạc” nên hình tượng Nam Tào và Bắc Đẩu ấn tượng với khán giả.

Chỉ có điều với kinh nghiệm diễn xuất chuyên nghiệp cùng hình tượng mang tính “thương hiệu” của nhân vật Nam Tào (NSƯT Xuân Bắc) và Bắc Đẩu (NSND Công Lý) trong suốt gần 20 năm qua, lo ngại các gương mặt trẻ khó có thể “vượt mặt”.

Đây không phải là lần đầu tiên, các gương mặt trẻ xuất hiện trong chương trình Táo Quân. Duy Nam và Trung “Ruồi” từng tham gia diễn xuất trên sân khấu “Táo Quân” với các vai thứ chính. Cả hai từng đóng vai Phó Thiên Lôi và có màn giả vai Nam Tào - Bắc Đẩu chiếm sóng 20 phút đầu của chương trình năm 2019. Trong đó, Trung “Ruồi” vào vai “cô Đẩu” giả, còn Duy Nam vào vai “Nam Tào” giả.

Dù mang tính “cây hài” đặc trưng của chương trình nhưng Duy Nam và Trung “Ruồi” không toát lên được sự duyên dáng mà các “đàn anh” đã tạo dựng.

Các diễn viên trẻ bị khán giả đánh giá là diễn khô, cứng, không tạo sự đa dạng trong diễn xuất. Thậm chí, có khán giả nhận xét “cực gắt” sẽ không xem Táo Quân nếu có Duy Nam và Trung “Ruồi” đóng.

Tuy nhiên, một số khán giả kỳ vọng, áp lực sẽ trở thành động lực để các diễn viên trẻ thể hiện tài năng của mình. Hãy trao cơ hội cho người trẻ để tăng khả năng cống hiến, tạo nên luồng gió mới cho chương trình hài đã tạo được “thương hiệu” trong gần 20 năm qua.

Đây có thể là cuộc chuyển giao “nhiệm kỳ mới” của các nghệ sĩ. Và rất có thể, việc thay thế các Táo trong chương trình sẽ được thực hiện trong các năm sắp tới.

Hiện, ê-kíp chương trình đang chuẩn bị cho buổi ghi hình dự kiến vào ngày 15-1-2022. NSƯT Quang Thắng cho biết, anh đang rất bận bởi gần như dành toàn bộ thời gian từ 2 giờ chiều cho tới gần sáng để tập cùng các bạn diễn.

Cùng với sự thay đổi nhân sự trong dàn Táo, điều khán giả mong muốn chính là xây dựng kịch bản Táo Quân hay, lời thoại hài hước, phản ánh sinh động các sự kiện “nóng” của xã hội trong một năm, xây dựng chương trình “Táo Quân” trở thành món ăn tinh thần khó quên cho khán giả vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động