Thứ năm 28/03/2024 23:40

CLB Bình Định đứng trước nguy cơ “chia tay” V-League mùa giải sau

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù đang trải qua hai mùa giải thăng hoa sau khi thăng hạng nhưng CLB Bình Định lại đang đứng trước nguy cơ giải thể vì lý do tài chính.
CLB Bình Định đứng trước nguy cơ “chia tay” V-League mùa giải sau
"PSG đất võ" đứng trước nguy cơ giải thể.

Theo đó, kể từ khi thăng hạng vào mùa giải 2021, Bình Định đã có những bước thăng tiến vô cùng mạnh mẽ trong hai mùa giải có mặt tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Đáng chú ý là ở mùa giải V-League 2022, Bình Định kết thúc ở vị trí thứ 3, chỉ kém 4 điểm so với đội vô địch Hà Nội.

Thế nhưng sự thăng tiến này không đến từ nền móng vững chắc mà đến từ sự tăng trưởng “nóng” mà ban lãnh đạo đội bóng đầu tư vào thị trường chuyển nhượng.

Cụ thể, trong 2 mùa giải, Bình Định “làm mưa làm gió” trên thị trường chuyển nhượng để mang về hàng loạt ngôi sao như Đức Chinh, Mạc Hồng Quân, Adriano Schmidt, Đình Trọng, Văn Lâm hay Lý Công Hoàng Anh…

HLV Đức Thắng gần như có một đội hình mới so với thời điểm họ thăng hạng. Tính tới thời điểm này, đội bóng đất võ đã chi tiêu tổng cộng 355 tỷ kể từ lúc thăng hạng V-League.

Hậu quả, Bình Định đang gánh nợ 38,5 tỷ sau khi kết thúc mùa giải 2022, trong đó khoảng 20 tỷ là nợ các khoản phí và tiền thưởng thành tích. Và hiện thì Bình Định không có khả năng thanh toán vì 2 nhà tài trợ chính đã cắt giảm kinh phí tài trợ do hoạt động kinh doanh khó khăn.

Chính vì thế mà công ty Bình Định Sport đã đề nghị lãnh đạo tỉnh hỗ trợ 15 tỷ từ ngân sách hoặc kêu gọi các đơn vị tài trợ mới. Ngoài ra, công ty này còn đề xuất tỉnh và các nhà tài trợ mới hỗ trợ 50% kinh phí hoạt động cho mùa giải 2023, khoảng 60 tỷ đồng.

Nếu không được chấp thuận thì CLB Bình Định sẽ phải đi đến việc giải thể giống như Than Quảng Ninh và Sài Gòn trước đây.

Văn Hậu chính thức có “bến đỗ” mới sau khi chia tay Hà Nội FC Văn Hậu chính thức có “bến đỗ” mới sau khi chia tay Hà Nội FC
Công Phượng chính thức sang Nhật Bản thi đấu Công Phượng chính thức sang Nhật Bản thi đấu
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động