Thứ năm 25/04/2024 20:25

Công Phượng chính thức sang Nhật Bản thi đấu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sau khi chia tay HAGL đã chính thức trở lại Nhật Bản một lần nữa để thử sức mình tại đấu trường hàng đầu của bóng đá châu Á.
Công Phượng chính thức sang Nhật Bản thi đấu
Yokohama FC thông báo chiêu mộ thành công Công Phượng.

Theo đó, cách đây ít giờ, trang chủ Yokohama FC xác nhận thương vụ chiêu mộ thành công tiền đạo Nguyễn Công Phượng theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, sau khi cầu thủ này chia tay HAGL.

Như vậy đúng như những gì đồn đoán trước đó, Công Phượng không tham dự AFF Cup 2022 để hoàn tất những thủ tục để sang Nhật thi đấu một lần nữa.

Cùng thời điểm thì đội bóng phố Núi cũng đăng lên trang chủ lời chia tay với tiền đạo sinh năm 1995: “Sau gần 15 năm gắn bó với đội bóng Phố Núi, Công Phượng đã được Bầu Đức cho phép rời HAGL. Tiền đạo sinh năm 1995 đạt được thoả thuận chuyển đến thi đấu cho CLB Yokohama (Nhật Bản) từ mùa giải 2023 với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Sau khi lên đội 1 HAGL vào năm 2015, tiền đạo người Nghệ An đã góp mặt trong 108 trận đấu của HAGL ở các giải quốc nội và ghi được 38 bàn thắng. Tại đấu trường lớn nhất khu vực Châu Á AFC Champion League 2022, Công Phượng đã để lại dấu ấn với 2 kiến tạo trên tổng số 4 bàn thắng của HAGL”.

Công Phượng trưởng thành từ khóa đầu tiên của Học viện HAGL JMG với các cầu thủ khác như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn…

Tiền đạo người xứ Nghệ cũng từng có 3 lần xuất ngoại trước đây tại Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truident (Bỉ) nhưng đều không để lại ấn tượng.

Trong lần trở lại Nhật Bản này, Công Phượng đang đặt quyết tâm rất cao sẽ tạo nên dấu ấn trong môi trường bóng đá hàng đầu tại châu Á.

Yokohama FC là đội bóng mới thăng hạng lên J1 League (giải vô địch quốc gia Nhật Bản). Yokohama FC không phải là đội bóng xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Năm 2016, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng chơi bóng tại đây theo diện cho mượn 1 năm.

Như vậy, Công Phượng sẽ có cơ hội đối đầu với các ngôi sao quen thuộc ở Đông Nam Á như Chanathip Songkarasin (Kawasaki Frontale), Supachok Sarachat (Consadole Sapporo) và Veerachat Chaowat (Cerezo Osaka) ở mùa giải 2023.

Công Phượng không được triệu tập tham dự AFF Cup 2022 Công Phượng không được triệu tập tham dự AFF Cup 2022
Malaysia “chạy đà” hoàn hảo trước đại chiến với Việt Nam tại AFF Cup 2022 Malaysia “chạy đà” hoàn hảo trước đại chiến với Việt Nam tại AFF Cup 2022
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động