Chủ nhật 30/06/2024 10:15

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Australia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 27/6/2024, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski đến chào.
Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Australia

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski. Ảnh: TTXVN

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch nước đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ đối với quan hệ Việt Nam - Australia, đề nghị Đại sứ chuyển lời thăm hỏi tới Toàn quyền David Hurley và lời chúc mừng tới Lãnh đạo, Nhân dân Australia về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại, trong đó có việc Australia đã chủ trì thành công Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ đối thoại ASEAN - Australia tháng 3/2024 vừa qua.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ của quan hệ Việt Nam - Australia thời gian qua, đặc biệt là việc hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện tháng 3/2024.

Chủ tịch nước đề nghị, trên cơ sở khuôn khổ quan hệ mới, hai nước tiếp tục đề ra các chương trình, kế hoạch hợp tác cụ thể; duy trì việc trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao; tăng cường trao đổi thông tin về các vấn đề khu vực, quốc tế cùng quan tâm; làm sâu sắc hơn hợp tác quốc phòng - an ninh, hợp tác kinh tế, thương mại - đầu tư; đẩy mạnh triển khai hợp tác trên các lĩnh vực mới như ứng phó với biến đổi khí hậu, năng lượng sạch, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo.

Chủ tịch nước hoan nghênh các trường Đại học Australia mở rộng liên kết với Việt Nam, đánh giá cao Australia duy trì các suất học bổng cho Việt Nam, đề nghị Chính phủ Australia tiếp tục tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt học tập, sinh sống và lao động tại Australia. Nhân dịp này, Chủ tịch nước bày tỏ cảm ơn Australia đã hỗ trợ Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như y tế, gìn giữ hòa bình, ứng phó biến đổi khí hậu và chuyển đổi năng lượng.

Đại sứ Andrew Goledzinowski một lần nữa chuyển lời chúc mừng của Lãnh đạo Australia và cá nhân Đại sứ tới Chủ tịch nước về việc được Quốc hội Việt Nam bầu giữ cương vị mới. Đại sứ bày tỏ đánh giá cao Việt Nam với chính sách ngoại giao mang bản sắc “cây tre Việt Nam” đã và đang đóng góp tích cực vào việc củng cố hòa bình, ổn định ở khu vực.

Đại sứ cho rằng sau 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam - Australia đã đạt được những tiến triển quan trọng, thực chất trên tất cả các lĩnh vực; khẳng định Đại sứ sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, cơ quan và địa phương liên quan của Việt Nam triển khai có hiệu quả quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Đại sứ khẳng định Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong chính sách đối ngoại của Australia với khu vực, cam kết tiếp tục dành nhiều nguồn lực cho khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, trong khuôn khổ Chiến lược Kinh tế Đông Nam Á đến năm 2040 của Australia.

Chủ tịch nước đánh giá cao lập trường của Australia trong việc ủng hộ hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở khu vực, giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình thông qua đối thoại, trên cơ sở tôn trọng Luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982; mong Australia tiếp tục ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN.

AIA Việt Nam được vinh danh Doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả AIA Việt Nam được vinh danh Doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả
Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương Hà Nội vận hành một số nền tảng ứng dụng Đề án 06

Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương Hà Nội vận hành một số nền tảng ứng dụng Đề án 06

Tại Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao UBND thành phố Hà Nội trong vai trò tiên phong chuyển đổi số Quốc gia, thực hiện Đề án 06.
Bộ trưởng Công an đánh giá cao Hà Nội về phương pháp triển khai Đề án 06 Chính phủ

Bộ trưởng Công an đánh giá cao Hà Nội về phương pháp triển khai Đề án 06 Chính phủ

Tại Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 Chính phủ, Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã có những chia sẻ về kết quả mà Hà Nội đạt được cũng như việc phối hợp thực hiện trong quá trình chuyển đối số.
Đề xuất tạo cơ chế phát triển giáo dục chất lượng cao

Đề xuất tạo cơ chế phát triển giáo dục chất lượng cao

Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga – Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Bình cho biết, cần có những cơ chế, chính sách mạnh hơn, đặc biệt hơn để thúc đẩy xã hội hóa giáo dục, tạo không gian phát triển bình đẳng công tư. Nhà nước ưu tiên đầu tư và thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, khuyến khích phát triển cơ sở giáo dục dân lập, tư thục, đáp ứng nhu cầu xã hội về giáo dục chất lượng cao.
Quốc hội thông qua điều chỉnh lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng từ 1/7

Quốc hội thông qua điều chỉnh lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng từ 1/7

Quốc hội thống nhất thực hiện các nội dung cải cách tiền lương, trong đó giao Chính phủ điều chỉnh tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, tăng lương hưu 15% từ 1/7/2024.
Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024

Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024

Theo đó, Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở năm 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024, sớm 5 tháng so với quyết nghị của Quốc hội trước đó.
Quốc hội thông qua 11 luật và 21 nghị quyết tại kỳ họp thứ 7

Quốc hội thông qua 11 luật và 21 nghị quyết tại kỳ họp thứ 7

Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã thông qua 11 luật và 21 nghị quyết, trong đó có Nghị quyết bầu Chủ tịch nước, Nghị quyết bầu Chủ tịch Quốc hội.
Vĩnh Phúc: TP Vĩnh Yên kinh tế, xã hội phục hồi, phát triển mạnh mẽ

Vĩnh Phúc: TP Vĩnh Yên kinh tế, xã hội phục hồi, phát triển mạnh mẽ

Tình hình kinh tế TP Vĩnh Yên 6 tháng đầu năm 2024 tăng khoảng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, đời sống cư dân cơ bản ổn định. Tổng giá trị sản xuất (giá so sánh 2010) ước tính đạt 43.260,7 tỷ đồng, bằng 48,6% kế hoạch năm, bằng 107,1% so với cùng kỳ năm 2023. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước.
Người dân phấn khởi khi thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi)

Người dân phấn khởi khi thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi)

Sáng nay (28/6), với tỷ lệ đồng thuận rất cao (462/470 đại biểu có mặt tán thành, tỷ lệ 95,06% tổng số đại biểu), Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Đây là tin vui với không chỉ người dân Thủ đô mà với cả nước, bởi Luật Thủ đô 2024 với nhiều điểm mới kỳ vọng mở ra "kỷ nguyên mới" cho Hà Nội. Dưới đây là ghi nhận của PV chuyên trang Pháp luật và Xã hội, Báo Kinh tế và Đô thị về ý kiến của người dân, chuyên gia, cán bộ... khi Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua.
Nâng cao ý thức cá nhân trong sử dụng mạng xã hội

Nâng cao ý thức cá nhân trong sử dụng mạng xã hội

YouTube, nền tảng chia sẻ video trực tuyến ra đời năm 2005 và đến nay là trang được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ sau trang tìm kiếm của Google.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động