Thứ năm 02/05/2024 11:45

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn: Tây Hồ phải phát huy thật tốt giá trị của Hồ Tây

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 12/7, HĐND quận Tây Hồ khóa VI, nhiệm kỳ khai mạc Kỳ họp thứ 11 - kỳ họp thường lệ giữa năm 2023. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn dự và phát biểu chỉ đạo.
Chủ tịch HĐND TP: Tây Hồ phải phát huy thật tốt giá trị của Hồ Tây

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại kỳ họp.

Thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt 52% dự toán

Tại phiên khai mạc, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, với quyết tâm chính trị và tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, ngành triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2023 và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của quận được phục hồi và phát triển tốt, giá trị sản xuất công nghiệp ngoài quốc doanh tăng 19,6%; doanh thu thương mại, dịch vụ, du lịch tăng 51,9% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu ngân sách trên địa bàn quận trong 6 tháng đầu năm đạt 1.158,8 tỷ đồng, bằng 52% dự toán năm; tổng chi ngân sách trên địa bàn quận trong 6 tháng đầu năm đạt 510,2 tỷ đồng. Chi đầu tư xây dựng cơ bản 207,7 tỷ đồng bằng 89% kế hoạch TP giao…

Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả khả quan, chỉ số cải cách hành chính của quận năm 2022 đứng thứ 4/30 quận, huyện, thị xã toàn TP.

Ngoài ra, quận đã hoàn thành công tác di dời các phương tiện thủy nội địa ra khỏi Hồ Tây theo chỉ đạo của TP. Chủ động bám sát các sở, ban, ngành TP, xin ý kiến, tiếp thu để hoàn thiện dự thảo quy định quản lý khai thác Hồ Tây và phối hợp với Viện Kinh tế xây dựng dự thảo Đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị khu vực Hồ Tây và phụ cận”.

Chủ tịch HĐND TP: Tây Hồ phải phát huy thật tốt giá trị của Hồ Tây
Quang cảnh kỳ họp.

Tây Hồ phải đi đầu trong quản lý, phát triển đô thị

Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và kết quả đạt được của quận Tây Hồ trong thời gian vừa qua.

Theo Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, quận Tây Hồ là một trong những quận trung tâm Thủ đô, có truyền thống lịch sử, văn hóa lâu đời, có vị trí địa lý thuận lợi, với nhiều lợi thế mà các quận, huyện khác không có được. Đặc biệt, quận có Hồ Tây là một thắng cảnh đẹp vô cùng quý giá của Thủ đô, có cơ sở hạ tầng đô thị, KT-XH khá đồng bộ, có nhiều làng nghề truyền thống...

"Những lợi thế đó cùng với những thành tựu, kết quả đạt được trong những năm qua là những thuận lợi cơ bản để xây dựng quận Tây Hồ giàu đẹp, văn minh" - Chủ tịch HĐND TP nhận định.

Để quận Tây Hồ tiếp tục phát huy các thế mạnh, từng bước khắc phục những tồn tại, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu quận Tây Hồ phải là địa phương đi đầu trong quản lý, phát triển đô thị, làm thật tốt công tác quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Chủ tịch HĐND TP: Tây Hồ phải phát huy thật tốt giá trị của Hồ Tây

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

Chủ tịch HĐND TP lưu ý, quận Tây Hồ cần phải tăng cường công tác quản lý, khai thác Hồ Tây - một thắng cảnh nổi tiếng, một báu vật của thiên nhiên ban tặng cho Thủ đô, cho cả nước; phải phát huy thật tốt giá trị về mọi mặt của Hồ Tây, từ mặt nước, đường dạo, cây xanh, các công trình xây dựng xung quanh và vùng phụ cận; từ việc quản lý, bảo vệ môi trường, đến khai thác nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của các dịch vụ du lịch, trồng hoa, cây cảnh truyền thống. Qua đó, để xây dựng quận Tây Hồ thực sự trở thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hoá của Thủ đô.

Đồng thời, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng, an sinh xã hội trên địa bàn, trong đó tập trung cải cách hành chính, tăng cường phân cấp, ủy quyền, duy trì kỷ luật, kỷ cương; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; tháo gỡ khó khăn cho DN, hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu KT-XH năm 2023 và cả nhiệm kỳ.

Cùng với đó, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị quận Tây Hồ tiếp tục bám sát quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa, tổ chức tốt Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”...

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, là địa phương gương mẫu, đi đầu trong thực hiện hiệu quả Đề án số 15 của Ban Thường vụ Thành ủy và Nghị quyết số 594 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về hoạt động giám sát. Tập trung lựa chọn các vấn đề nổi cộm được cử tri, dư luận quan tâm để giám sát, chất vấn, giải trình; tăng cường công tác tổng hợp, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các kết luận, kiến nghị giám sát của HĐND, với phương châm đi đến cùng vấn đề được giám sát.

Cùng với đó, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các đại biểu HĐND quận cần tiếp tục phát huy vai trò, quyền hạn, trách nhiệm của mình để sát dân hơn, gần dân hơn lắng nghe tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, kịp thời phản ánh với HĐND; tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị của quận và của TP.

Quận Tây Hồ: Hỗ trợ người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng
Vân Nhi
kinhtedothi.vn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động