Thứ bảy 20/04/2024 13:47

Chủ tịch FIFA kêu gọi Nga và Ukraine ngừng bắn trong thời gian World Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15/11, tại Hội nghị thượng đỉnh G20, Chủ tịch FIFA kêu gọi Nga và Ukraine ngừng bắn trong một tháng trước thềm World Cup sẽ diễn ra tại Qatar.
Chủ tịch FIFA kêu gọi Nga và Ukraine ngừng bắn trong thời gian World Cup
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. (Ảnh: FIFA)

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi trưa do Tổng thống Indonesia Joko Widodo mời các đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 ngày 15/11, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho rằng: “Bóng đá không chỉ là một môn thể thao. Nó có tác động xã hội rất lớn. Đó là về niềm đam mê, lòng khoan dung, sự hòa nhập và giáo dục. Vì thế, World Cup là cơ hội để gắn kết mọi người lại với nhau trong hòa bình và tận hưởng điều gì đó vô cùng cần thiết trong thời kỳ hỗn loạn mà chúng ta đang sống.”

Ông đề nghị hai bên ngừng bắn tạm thời trong 1 tháng khi diễn ra World Cup. Hoặc ít nhất thực hiện tại một số hành lang nhân đạo hoặc đối thoại như một bước đi đầu tiên cho hòa bình.

Chủ tịch FIFA cũng cho biết, bóng đá là môn thể thao thể hiện sự đoàn kết, là động lực tốt, dù FIFA hiểu rằng bóng đá không thể giải quyết các vấn đề của thế giới.

Trước đó, tháng 3/2022, đội tuyển Nga bị loại khỏi vòng play-off (tranh vé vớt) dự World Cup 2022 do chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

World Cup 2022 diễn ra từ ngày 20/11 đến 18/12 tại Qatar, đây cũng là lần đầu tiên một quốc gia Trung Đông đăng cai sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nước chủ nhà Qatar đẩy mạnh an ninh cho World Cup 2022
VTV chính thức sở hữu bản quyền FIFA World Cup 2022
Đức mất đi tiền đạo chủ lực trước thềm World Cup 2022
Chủ tịch FIFA gửi thư chúc mừng tân Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động