Thứ ba 16/04/2024 20:40

Cho bé gái vay tiền, nam thanh niên ép thế chấp bằng ảnh, clip nóng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an tỉnh Đắk Lắk vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thanh Nguyên (SN 2001, trú tại phường Tân Lợi, Tp Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra, xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
nam thanh niên cho bé gái vay tiền thế chấp bằng ảnh, clip nóng
Bùi Thanh Nguyên tại cơ quan Công an. (Nguồn: Cand)

Theo TTTXVN, vào tháng 5/2022, vì cần tiền tiêu xài, một cháu gái (14 tuổi ở huyện Krông Búk) đã nhắn tin đặt vấn đề vay tiền của Bùi Thanh Nguyên.

Lúc này, Bùi Thanh Nguyên đồng ý và yêu cầu cháu phải thế chấp bằng hình ảnh, video khỏa thân và video quan hệ tình dục với người khác giới.

Sau đó, cháu gái đã gửi cho Bùi Thanh Nguyên 3 đoạn clip và một ảnh nóng để thế chấp vay tổng số tiền 45 triệu đồng, lãi suất hai bên tự thỏa thuận.

Những ngày đầu, cháu trả gốc và lãi đầy đủ. Đến ngày 18/5, cháu mất khả năng trả nợ, Bùi Thanh Nguyên đã phát tán hình ảnh, "clip nóng" lên mạng xã hội và gửi cho nhiều người thân của cháu để uy hiếp đòi nợ.

Vì lo sợ, cháu đã vay mượn được một ít tiền trả cho Bùi Thanh Nguyên. Sau đó, Nguyên đã thu hồi, gỡ bỏ những hình ảnh, clip phát tán.

Biết chuyện, mẹ của bé liên hệ với Nguyên để thỏa thuận trả nợ thay con. Nguyên thông báo bé còn nợ 55 triệu đồng và nếu gia đình không trả hết sẽ tiếp tục phát tán clip, hình ảnh "nóng" lên mạng xã hội. Mẹ bé gái đồng ý trả nợ, đồng thời trình báo vụ việc với cơ quan công an. Trong lúc Nguyên đang nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyên khai nhận, đối tượng còn cho 3 người khác vay nợ, cũng bằng hình thức nêu trên.

Liên quan đến vụ việc, báo VOV dẫn lời Thượng tá Phan Thanh Cường, Trưởng Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đây là một thủ đoạn cho vay nặng lãi sử dụng phương thức thế chấp ảnh, clip nóng đầu tiên ở tỉnh Đắk Lắk.

Qua vụ việc này, công an khuyến cáo người dân có nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất - kinh doanh, tiêu dùng, nên tìm đến các tổ chức tín dụng, các ngân hàng hoạt động được Nhà nước cho phép để vay và trả lãi suất theo quy định, tránh vay nặng lãi bên ngoài sẽ để lại hậu quả khó lường.

Bị người tình lừa lấy 2 sổ đỏ đem đi thế chấp ngân hàng
Triệt phá ổ nhóm tín dụng đen cho thế chấp cả hình ảnh nhạy cảm
Vay tiền không thế chấp, nam thanh niên bị lừa 154 triệu đồng
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động