Thứ hai 29/04/2024 22:36

Chia sẻ nuốt giun đất để chữa Covid-19 là tội ác

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây nhất, là làn sóng kêu gọi uống “địa long”, tên gọi mỹ miều để chỉ con… giun đất để khỏi bệnh Covid-19. Điều đáng nói, đó là họ hướng dẫn nuốt sống giun đất!

Khi mà đại dịch Covid-19 diễn biến càng phức tạp, hệ thống y tế đang quá tải, số lượng bệnh nhân F0 đang điều trị ở nhà càng đông… thì bất cứ những bài thuốc, những chỉ dẫn để vượt qua cơn bệnh luôn được người ta quan tâm và chia sẻ. Nhưng điều đáng lo ngại hiện giờ, là thực sự những “bài thuốc” mang tên đặc trị chữa Covid-19 lại đang loạn và ngày càng hoang đường, ẩn chứa nhiều những tác hại hơn là thực sự giúp ích cho bệnh nhân.

Còn nhớ hồi đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 mới được biết đến, con số bệnh nhân khiêm tốn chỉ dừng lại ở con số vài chục… Thì nhiều cá nhân mang đề cao lối sống thuận tự nhiên đã mách bảo nhau uống nước… tiểu để chữa Covid-19. Sau đó, là cơn sóng tích trữ thuốc hạ sốt có chứa hoạt chất paracetamon để phòng nếu chẳng may dương tính. Và tiếp đó là những lời mách bảo uống thuốc có hoạt chất corticoid…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mới đây nhất, là làn sóng kêu gọi uống “địa long”, tên gọi mỹ miều để chỉ con… giun đất để khỏi bệnh Covid-19. Điều đáng nói, đó là họ hướng dẫn nuốt sống giun đất!

Không biết đã từng có ai thực sự khỏi Covid-19 qua những lời chỉ dẫn trong gần 2 năm qua của các “thánh nhân” cõi mạng hay chưa, nhưng chưa có bất cứ một nghiên cứu nào chứng minh rằng uống nước tiểu, đơn thuần chỉ hạ sốt, hay nuốt giun sống có thể khiến một bệnh nhân đang mang virus bỗng chốc khỏe mạnh, âm tính. Và với bản thân tôi, tôi không tin bất cứ một điều gì liên quan đến sức khỏe nếu không có những minh chứng từ khoa học.

Còn nếu chia sẻ “bài thuốc” ấy để với mục đích khác, nhằm trục lợi cá nhân thì đó là vô cảm, là một tội ác. Một tội ác không thể tha thứ trong thời điểm mà cả hệ thống chính trị Việt Nam đang căng mình chống dịch, trong thời điểm mà người dân cả nước đang xót xa với con số hàng trăm người tử vong vì Covid trong một ngày…

Nguyễn Ngọc Bích

(Phường Vĩnh Tuy, Hà Nội)

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động