Thứ hai 17/06/2024 11:11

Tác động của đại dịch Covid-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 2 năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đại dịch Covid-19 đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn tác động tiêu cực đến tuổi thọ trung bình toàn cầu.
Tác động của đại dịch Covid-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 2 năm
Tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm do tác động của đại dịch Covid-19. (Ảnh: NYC)

Theo nghiên cứu mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tuổi thọ trung bình toàn cầu đã giảm gần 2 năm trong giai đoạn 2019-2021, tương đương mức của năm 2012. Nghiên cứu của WHO cho thấy, đại dịch Covid-19 đã khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm xuống còn 71,4 tuổi. Con số này thấp hơn 2 năm so với mức trước đại dịch.

Bên cạnh tuổi thọ trung bình, tuổi thọ khỏe mạnh trung bình cũng giảm 1,5 năm xuống còn 61,9 tuổi vào năm 2021. Theo các nhà khoa học, Mỹ và Đông Nam Á là hai khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19, với tuổi thọ trung bình giảm khoảng 3 năm.

Các nhà nghiên cứu ước tính tỷ lệ tử vong ở những người trên 15 tuổi tăng 22% đối với nam và 17% đối với nữ trong giai đoạn 2020-2021.

Các nhà khoa học nhận định Covid-19 có tác động sâu sắc hơn đến tuổi thọ so với bất kỳ sự kiện nào khác trong nửa thế kỷ qua.Trùng khớp với kết quả nghiên cứu của WHO, nghiên cứu của Viện Đo lường và đánh giá sức khỏe (Mỹ) hồi tháng 3 năm nay cũng cho thấy mức giảm tuổi thọ trung bình khoảng 1,6 năm của dân số thế giới do đại dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra những hậu quả nặng nề cho sức khỏe con người, ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng cuộc sống. Việc đẩy lùi đại dịch và bảo vệ sức khỏe cộng đồng là điều cần thiết để ngăn chặn những ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19 đối với tuổi thọ trong tương lai.

OPEC+ xem xét tiếp tục cắt giảm sản lượng đến hết cuối năm nay OPEC+ xem xét tiếp tục cắt giảm sản lượng đến hết cuối năm nay

OPEC+, liên minh gồm các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới, dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu hiện ...

Mỹ ghi nhận ca mắc cúm gia cầm H5N1 thứ hai ở người Mỹ ghi nhận ca mắc cúm gia cầm H5N1 thứ hai ở người

Mỹ vừa ghi nhận trường hợp mắc cúm gia cầm H5N1 ở người thứ hai, chỉ sau chưa đầy hai tháng kể từ ca đầu ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động