Thứ sáu 03/05/2024 10:55

Chỉ huy trưởng quân sự gương mẫu, trách nhiệm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thượng tá Vũ Thanh Quang - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự (CHQS) quận Long Biên cho biết, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Thạch Bàn Ngô Đức Huy là một cán bộ cơ sở có năng lực, trình độ, chịu khó, trách nhiệm với công việc, tiên phong đi đầu trong các nhiệm vụ, có ý chí cầu tiến, ham học hỏi…
Anh Ngô Đức Huy cùng Ban CHQS phường Thạch Bàn tham gia Hội thi giáo án bài giảng, mô hình học cụ do quận Long Biên tổ chức năm 2023. Ảnh: Thu Lan
Anh Ngô Đức Huy cùng Ban CHQS phường Thạch Bàn tham gia Hội thi giáo án bài giảng, mô hình học cụ do quận Long Biên tổ chức năm 2023. Ảnh: Thu Lan

Anh Ngô Đức Huy sinh 15/12/1975, trước khi trở thành Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường, anh Huy đã có thời gian dài tham gia công tác xã hội ở địa phương.

Từ tháng 4/2009 đến tháng 8/2012, anh Ngô Đức Huy là Chỉ huy phó Ban CHQS phường Thạch Bàn. Tháng 9/2012 đến nay, anh giữ chức vụ Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường.

Anh Ngô Đức Huy chia sẻ, anh được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Ngay từ khi còn nhỏ, anh Huy đã yêu màu xanh áo lính và ước mơ làm anh Bộ đội Cụ Hồ. Năm 1993, anh viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Sau khi hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, với phẩm chất người lính "Bộ đội Cụ Hồ" anh tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Trước yêu cầu chuẩn hóa trong công tác cán bộ, anh tham gia học tập, nâng cao kiến thức và tốt nghiệp lớp đào tạo Chỉ huy trưởng quân sự tại Trường Sĩ quan Lục quân I.

Chia sẻ về những ngày đầu nhận nhiệm vụ, anh Ngô Đức Huy cho biết: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi xác định bản thân mình phải luôn gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó luôn gắn học tập, nâng cao trình độ chuyên môn với thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong của người đảng viên, của người lính.

Từ những kiến thức được học ở Trường Quân sự và với bản lĩnh được rèn luyện trong thực tiễn quân ngũ, tôi luôn trăn trở, suy nghĩ làm gì, làm thế nào để công tác quốc phòng, quân sự địa phương vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay của địa phương”.

Với bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm cao, trên cương vị Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Thạch Bàn, anh Ngô Đức Huy đã có nhiều tham mưu tích cực cho cấp ủy chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của địa phương.

Nghĩ là làm và làm bằng được, anh Ngô Đức Huy đã chủ động đề xuất, tham mưu với Đảng ủy - UBND phường ban hành Nghị quyết, xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, anh thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, cấp ủy chi bộ 16 tổ dân phố, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, Công an phường, cùng các lực lượng trên địa bàn trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giáo dục quốc phòng, an ninh.

Nói về công việc, anh Ngô Đức Huy chia sẻ, đảm nhận chức vụ từ khi còn khá trẻ nên rất áp lực, vì vậy anh xác định phải luôn ra sức học tập ở cấp trên và học ở đồng đội. Khi nhận nhiệm vụ luôn trăn trở phải suy nghĩ làm thế nào để thực hiện sao cho hiệu quả.

“May mắn cho tôi là được 2 năm rèn luyện trong quân ngũ và 4 năm được đào tạo trong trường Quân sự giúp cho tôi vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách” - anh Ngô Đức Huy cho hay.

Thượng tá Vũ Thanh Quang - Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Long Biên đánh giá: “Đồng chí Ngô Đức Huy là một cán bộ cơ sở có năng lực, trình độ, chịu khó, trách nhiệm với công việc, tiên phong đi đầu trong các nhiệm vụ, có ý chí cầu tiến, ham học hỏi.

“Trên cương vị Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Thạch Bàn, những năm qua đồng chí Ngô Đức Huy và các đồng chí trong Ban CHQS phường đã làm tốt công tác tham mưu, tổ chức triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, Ban CHQS phường và cá nhân đồng chí Huy được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao” - Thượng tá Vũ Thanh Quang nhấn mạnh.

Với những thành tích trong công tác, anh Ngô Đức Huy đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Bộ Tư lệnh Thủ đô, Ban CHQS quận Long Biên, UBND quận Long Biên và phường Thạch Bàn.

Người cán bộ mặt trận tận tụy
Người nhen lên mạnh mẽ "ngọn lửa nhân ái"
Tấm gương tiêu biểu về tinh thần “tàn nhưng không phế"
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động