Thứ sáu 29/03/2024 20:09

“Chạy nước rút” cho lễ khai mạc SEA Games 31 tỏa sáng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sân khấu lễ khai mạc SEA Games 31 được thiết kế công nghệ trình diễn hiện đại với 44 máy chiếu công nghệ cao, trình chiếu 3D và AR, hiện công tác lắp đặt đang được các đơn vị gấp rút hoàn thiện để phục vụ cho buổi tổng duyệt đầu tiên vào ngày 8/5 tới.
“Chạy nước rút” cho lễ khai mạc SEA Games 31 tỏa sáng
Đội ngũ thi công sân khấu vẫn làm việc hết công suất để sớm hoàn thiện sân khấu cho Lễ khai mạc SEA Games 31 vào ngày 12/5

Chỉ còn 7 ngày nữa, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) sẽ chính thức diễn ra vào ngày 12/5. Mặc dù thời tiết Hà Nội bước vào giai đoạn nắng nóng nhưng đội ngũ thi công sân khấu vẫn làm việc hết công suất để sớm hoàn thiện sân khấu ở mức cơ bản nhất.

Theo báo cáo của tổng đạo diễn Trần Ly Ly, các bước chuẩn bị cho sự kiện khai mạc tối ngày 12/5 đã cơ bản hoàn tất. Tổ đạo diễn đã bám sát kịch bản, chủ động, tích cực triển khai các công việc theo kế hoạch, phần trình diễn chú trọng các yếu tố văn hóa đặc trưng của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Dự kiến, các đoàn nghệ thuật sẽ có buổi ghép sân khấu các tiết mục biểu diễn trong 3 ngày là 6/5, 8/5 và 10/5 tới.

Đạo diễn sân khấu Hoàng Công Cường cho biết, sân khấu Lễ khai mạc SEA Games 31 được thiết kế đảm bảo tính chất của một sự kiện thể thao quốc tế.

Sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại với 44 máy chiếu công nghệ cao, trình diễn công nghệ trình chiếu 3D và AR, tạo hiệu ứng thị giác giữa phần trình diễn của diễn viên và tạo hình sân khấu. Đặc biệt, toàn bộ mặt sân cỏ SVĐ Mỹ Đình được phủ màn chiếu khổng lồ để phục vụ công tác biểu diễn đại cảnh và một số tiết mục nghệ thuật.

Theo kịch bản Lễ khai mạc, toàn bộ khán đài B của SVĐ Mỹ Đình sẽ được sử dụng làm phần sân khấu phục vụ cho lễ khai mạc. Chính giữa khán đài A sẽ là vị trí ngồi của lãnh đạo và các quan khách. Hai bên cánh khán đài A và khán đài C, D sẽ là vị trí ngồi của khán giả.

SVĐ Mỹ Đình có sức chứa 40.000 chỗ ngồi. Vì vậy, BTC SEA Games 31 chỉ có thể phát hành vé mời ở khán đài A với khoảng 20.000 vé cho quan khách, người hâm mộ đến tham dự.

Sau phần lễ diễu hành của 11 đoàn tham dự (31 người/đoàn), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thay mặt Ban Tổ chức nước chủ nhà tuyên bố khai mạc SEA Games 31.

“Chạy nước rút” cho lễ khai mạc SEA Games 31 tỏa sáng
Màn thắp đuốc lên đài lửa hứa hẹn là hình ảnh hấp dẫn nhờ hiệu ứng ánh sáng

Tiếp đó là nội dung thắp đuốc lên đài lửa. Ngọn đuốc được 8 VĐV truyền tay và VĐV Quách Thị Lan là người đại diện châm ngọn đuốc SEA Games 31, báo hiệu SEA Games 31 chính thức bắt đầu.

Lễ khai mạc sẽ bao gồm 3 chương chính: Chương 1: Việt Nam thân thiện; Chương 2: Đông Nam Á mạnh mẽ và Chương 3: Đông Nam Á tỏa sáng. Chương trình kéo dài 120 phút dự kiến có sự tham gia của gần 3.000 người gồm các diễn viên, nghệ sĩ… hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả trong nước, quốc tế một câu chuyện về tầm vóc, văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam. Đồng thời, lan tỏa thông điệp Đại hội “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Hủy hai nội dung trong môn điền kinh tại SEA Games 31
Công an TP Hà Nội phân luồng giao thông dịp SEA Games 31
U23 Việt Nam loại 4 cái tên, chốt danh sách dự SEA Games 31
Xe ô tô phục vụ SEA Games 31 được miễn phí qua trạm BOT
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động