Thứ năm 25/04/2024 17:42

Châu Âu chuẩn bị áp đặt gói trừng phạt thứ 9 với Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên minh châu Âu (EU) đang tiến hành chuẩn bị áp đặt gói trừng phạt thứ 9 nhằm vào Nga sau khi nước này triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.
Châu Âu chuẩn bị áp đặt gói trừng phạt thứ 9 với Nga
Chủ tịch Ủy ban châu Âu - Ursula von der Leyen.

Theo đó, ngày 24/11 (giờ địa phương), Chủ tịch Ủy ban châu Âu - Ursula von der Leyen cho biết EU đang xem xét áp gói trừng phạt thứ 9 đối với Nga.

Mặc dù bà Von der Leyen không nêu rõ nội dung của gói trừng phạt này nhưng cho biết thêm EU cùng với G7 và các đối tác lớn khác sẽ sớm thông qua mức giá trần toàn cầu đối với dầu mỏ Nga.

Tháng trước, EU áp đặt gói trừng phạt thứ 8 đối với Nga, trong đó siết chặt các biện pháp hạn chế thương mại đối với thép và các sản phẩm công nghệ.

Bên cạnh đó, ở một diễn biến khác, 15 quốc gia thành viên EU kêu gọi giới hạn giá khí đốt, dẫn đầu là Italia, đã quyết định bác bỏ cơ chế giới hạn mà Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất.

Ủy viên châu Âu phụ trách Năng lượng - Kadri Simson xác nhận các đại sứ của EU đã không nhất trí được về việc áp giá trần đối với dầu mỏ Nga, và các cuộc đàm phán vẫn tiếp diễn.

Về phần mình, Nga khẳng định không có kế hoạch cung cấp dầu mỏ và khí đốt cho những nước ủng hộ áp giá trần đối với dầu mỏ của Nga.

Ukraine đối mặt với khủng hoảng xuất khẩu ngũ cốc Ukraine đối mặt với khủng hoảng xuất khẩu ngũ cốc
Mỹ chuẩn bị tiến hành giải ngân 4,5 tỷ USD cho Ukraine Mỹ chuẩn bị tiến hành giải ngân 4,5 tỷ USD cho Ukraine
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động