Thứ hai 29/04/2024 08:35

Cầu cứu nhưng lại bị người quen của bố lừa bán

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tòa án Nhân dân thành phố (TAND TP) Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử Trần Văn Huy, SN 2003, quê Bắc Giang; Vũ Hồng Quân, SN 2001, quê Thái Bình, về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”, “Mua bán người”.
Các bị cáo nghe Hội đồng xét xử tuyên án. Ảnh: Nhật Nam
Các bị cáo nghe Hội đồng xét xử tuyên án. Ảnh: Nhật Nam

Cùng hầu tòa có: Bùi Việt Trung, SN 1997, quê Ninh Bình; Đinh Thanh Tưởng, SN 2001; Hoàng Văn Cường, SN 1999; Dương Tuấn Cường, SN 2001, cùng quê Bắc Giang, tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”; Bị cáo Phạm Huy Hoàng, SN 2003, quê Bắc Giang, tội “Mua bán người”.

Theo cáo trạng, tháng 11/2021, cháu Lục Thị Thùy L, SN 2006, quê Bắc Giang; cháu Phạm Thị L, SN 2008, quê Thanh Hóa, đến quán karaoke XO ở Đông Anh, Hà Nội, xin làm tiếp viên. Quán này do vợ chồng Lê Thị Hương, SN 1988; Trịnh Thế Hiển, SN 1993, làm quản lý.

Trong thời gian làm việc, 2 cô gái xin nghỉ nhưng không được Hương đồng ý. Cả 2 đã bỏ trốn, rồi đến gặp Hoàng Văn Cường, người quen của bố cháu Thùy L, nhờ xin việc làm hộ. Thay vì giúp con của bạn, Hoàng Văn Cường lại cùng những người khác bán 2 cháu với giá 5 triệu đồng.

Thông qua nhiều người, các cô gái bị bán cho Bùi Việt Trung với giá 12 triệu đồng. Sau đó, Trung đưa họ về Ninh Bình làm nhân viên phục vụ quán karaoke. Trong khi đó, vợ chồng Lê Thị Hương tìm hiểu và biết 2 thiếu nữ đi làm tiếp viên ở TP Ninh Bình. Do đó, vợ chồng Hương cùng người quen đã đến gặp Trung để thỏa thuận, đưa 2 cháu về làm lại cho mình.

Gặp nhau, Trung cho vợ chồng Hương biết mình đã mua cháu Thùy L và cháu L từ Trần Văn Huy. Nếu vợ chồng Hương muốn đón về thì phải trả cho Trung 14 triệu đồng. Vợ chồng Hương đồng ý và đưa cho Trung 7 triệu đồng để đón cháu Thùy L về trước, hẹn tuần sau sẽ đón cháu L.

Cùng thời điểm bán cháu các nạn nhân cho Trung, giữa Huy và Phạm Huy Hoàng còn trao đổi, nếu có nhân viên nữ cần việc làm tại các quán karaoke thì Hoàng báo cho Huy. Khi có 3 người, Hoàng đã gọi cho Huy. Cả 2 thỏa thuận sau khi bán được 3 nhân viên Hoàng đang có, Huy chia cho Hoàng 2 triệu đồng tiền công. Huy đã gọi và thỏa thuận bán cho Trung 1 nhân viên với giá 4 triệu đồng, một nhân viên đổi lấy cháu L về và một nhân viên không lấy tiền.

Ngày 27/12/2021, Huy đưa 3 nhân viên (chưa xác định được nhân thân) do Hoàng môi giới về Ninh Bình để gặp Trung. Tại đây, Trung đã đưa cho Huy 3,9 triệu đồng để mua 1 nhân viên. Sau đó, Huy đón cháu L về Bắc Ninh và chuyển cho Hoàng 2 triệu đồng.

Huy được Hoàng cho biết, có chị Cam Thị N, SN 2003, quê Bắc Giang, đang muốn xin làm tại quán hát karaoke ở Hà Nội. Huy thỏa thuận sẽ trả cho Hoàng 3 triệu đồng nếu bán được chị N.

Đến khoảng tháng 1/2022, Huy thấy Vũ Hồng Quân đăng bài lên Facebook cần tuyển nhân viên nữ về làm tiếp viên tại quán karaoke nên gọi điện liên hệ. Qua điện thoại, Huy nói có cháu L và chị N, muốn bán với số tiền 11 triệu đồng, Quân đồng ý mua.

Sau đó, Quân đã nói với anh Phạm Thế Hiếu, SN 1976, chủ quán karaoke Chammusic ở Hà Nội, có 2 nhân viên muốn xin về quán làm nhưng đang nợ tiền của chủ. Nghe vậy, Hiếu bảo Quân sang xem như thế nào. Ngày 4/1/2022, Quân bắt taxi đi sang Bắc Ninh gặp Huy để đón cháu L và chị N về quán hát Karaoke Chammusic làm tiếp viên.

Bán được cháu L và chị N, Huy đã chuyển số tiền 3 triệu đồng tiền công bán chị N cho Hoàng. Ngày 7/1/2022, vợ chồng Hương liên hệ gặp Huy. Gặp nhau, Huy thừa nhận đã bán cháu Thùy L và L cho Bùi Việt Trung với giá 12 triệu đồng. Huy cam kết với vợ chồng Hương sẽ đưa cháu L về cho họ. Huy đã đến quán hát karaoke Chammusic gặp Quân.

Tại đây, Huy gọi điện thoại cho Hương bảo chuyển tiền để chuộc cháu L. Hương bảo chồng nhờ người chuyển khoản cho Huy 4,5 triệu đồng. Sau khi chuộc cháu L khỏi quán karaoke Chammusic của Quân, Huy đưa cháu L về giao cho vợ chồng chị Hương. Về quán làm được khoảng 5 ngày, cháu Thùy L tiếp tục bỏ trốn. Vợ chồng Hương đã nhờ L liên lạc, hẹn gặp bắt cháu Thùy L về quán của mình.

Sau khi bắt cháu Thùy L về quán, vợ chồng Hương đã gọi điện cho anh bố cháu. Qua điện thoại, họ thông báo việc đã tìm được Thùy L, bảo xuống đón cháu về. Gặp nhau, bố cháu Thùy L biết tin con gái bị bán nên đã cùng vợ chồng chị Hương đưa cháu Thùy L và cháu L đến Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, để trình báo sự việc.

Do đó, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt: Trần Văn Huy, 19 năm tù; Vũ Hồng Quân, 14 năm tù về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”, “Mua bán người”. Bùi Việt Trung, Đinh Thanh Tưởng, Hoàng Văn Cường và Dương Tuấn Cường cùng bị tuyên 12 năm tù về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”. Phạm Huy Hoàng 8 năm tù về tội “Mua bán người”.

Dùng chiêu "nhập xe máy giá rẻ", gã thanh niên lừa bạn đại học hơn 1 tỷ đồng
3 thiếu nữ bị lừa bán với giá 20 triệu đồng làm nhân viên quán karaoke
Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Chế tài xử phạt cho những kẻ trốn thuế bằng hóa đơn

Chế tài xử phạt cho những kẻ trốn thuế bằng hóa đơn

Theo luật sư, tùy theo tính chất mức độ của hành vi vi phạm, người phạm tội có thể bị khởi tố hình sự về tội “Mua bán trái phép hóa đơn” và có thể bị phạt tù lên đến 5 năm.
Chủ xe Limousine lạng lách trên cao tốc bị lập biên bản vi phạm hành chính

Chủ xe Limousine lạng lách trên cao tốc bị lập biên bản vi phạm hành chính

Đại diện Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2, Cục Cảnh sát giap thông) cho biết, đơn vị đã mời tài xế điều khiển ô tô mang BKS 15B- 044.xx có hành vi lạng lách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên làm việc.
Công an Đồng Nai thông tin về vụ giết người, phân xác xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai

Công an Đồng Nai thông tin về vụ giết người, phân xác xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai

Chiều 27/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra, làm rõ vụ viêc có dấu hiệu của tội “Giết người” quy định tại Điều 123 và tội “Xâm phạm thi thể” quy định tại Điều 319 Bộ luật hình sự, xảy ra ngày 13/4/2024 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.
Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) vừa gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đến TAND TP Hồ Chí Minh…
Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hải (SN 1989) và Nguyễn Tiến Luật (SN 1991 ) cùng trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động