Thứ ba 19/03/2024 14:30

Cảnh báo về việc làm giả tài liệu chứng khoán

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã đưa ra cảnh báo về việc làm giả cũng như phát tán, lan truyền tài liệu giả mạo của tổ chức này.
Cảnh báo về việc làm giả tài liệu chứng khoán
Cảnh báo về việc làm giả tài liệu chứng khoán.

Theo đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa nhận được văn bản của Công ty CP Chứng khoán DSC phản ánh về việc trên mạng xã hội có lan truyền tài liệu có tên "Biên bản vi phạm hạn mức cho vay" số 715/QĐ-XPHC ngày 6/12/2022 với nội dung UBCKNN xử phạt hành chính đối với Chứng khoán DSC, giả mạo tài liệu của UBCKNN.

UBCKNN khẳng định không ban hành tài liệu trên và đề nghị các tổ chức, cá nhân không tham gia vào việc phát tán, lan truyền tài liệu giả mạo nói trên. UBCKNN sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng trong năm 2022, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã đưa ra thông báo về việc có hiện tượng một số website giả mạo đã sử dụng trái phép logo, hình ảnh nhận diện thương hiệu và thông tin hoạt động của Sở, kêu gọi huy động tiền và đầu tư chứng khoán trực tiếp với Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

HNX khẳng định không cơ quan nào ngoài Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và các công ty con được phép điều hành thị trường chứng khoán. Đồng thời, HNX không huy động tiền và nhà đầu tư chứng khoán trực tiếp. Mọi thông tin liên quan đến hình thức kêu gọi đầu tư trên hoàn toàn giả mạo.

Công bố thông tin sai lệch, NECO4 nhận án phạt nặng từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Công bố thông tin sai lệch, NECO4 nhận án phạt nặng từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
Những mã cổ phiếu nào trên HOSE không đủ điều kiện cấp margin trong quý 1/2023? Những mã cổ phiếu nào trên HOSE không đủ điều kiện cấp margin trong quý 1/2023?
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động