Thứ bảy 27/04/2024 10:08

Công bố thông tin sai lệch, NECO4 nhận án phạt nặng từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Xây dựng điện VNECO4.
Công bố thông tin sai lệch, NECO4 nhận án phạt nặng từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
Ảnh minh họa.

Theo đó, Công ty CP Xây dựng điện VNECO4 có mã cổ phiếu được niêm yết trên sàn giao dịch HNX là VE4 đã bị phạt 150 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán do có hành vi công bố thông tin sai lệch.

Cụ thể, nội dung giải trình của VE4 ngày 7/11/2022 nêu công ty chưa có thành viên HĐQT độc lập. Tuy nhiên, tại báo cáo thường niên năm 2021 lại nêu “HĐQT có 2 thành viên độc lập không điều hành trực tiếp là ông Trần Văn Huy - Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Văn Bốn” (sai lệch đối với nội dung giải trình).

Bên cạnh đó, VE4 cũng bị phạt tiền 125 triệu đồng do công ty không đảm bảo cơ cấu, số lượng thành viên HĐQT độc lập (hiện có 5 thành viên HĐQT trong đó không có thành viên độc lập, không đảm bảo cơ cấu, số lượng thành viên HĐQT độc lập theo quy định).

Ngoài ra, VE4 cũng bị phạt tiền 85 triệu đồng do lỗi không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định đối với các tài liệu: Thông báo chốt danh sách cổ đông lấy ý kiến bằng văn bản và Tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản tại cuộc họp ĐHCĐ thông qua hình thức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản số 02/2021/NQ-ĐHĐCĐ-VNECO4 ngày 8/7/2021.

Như vậy, Công ty CP Xây dựng điện VNECO4 đã bị xử phạt tổng cộng 360 triệu đồng. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Trước đó ngày 24/11, VNECO4 cũng đã bị UBCKNN xử phạt 15 triệu đồng về lỗi không báo cáo việc dự kiến giao dịch sau khi mua 20.000 cổ phiếu VNE của Tổng Công ty CP Xây dựng điện Việt Nam (sàn HOSE) nhưng không báo cáo.

Cổ phiếu KSV được chấp thuận niêm yết trên HNX Cổ phiếu KSV được chấp thuận niêm yết trên HNX
Kiểm soát chặt chẽ tín dụng trái phiếu doanh nghiệp, chứng khoán, bất động sản Kiểm soát chặt chẽ tín dụng trái phiếu doanh nghiệp, chứng khoán, bất động sản
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động