Thứ hai 29/04/2024 15:47

Canada siết chặt thị thực du học cho sinh viên cao đẳng và đại học

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chính phủ Canada đã công bố một loạt biện pháp mới nhằm kiểm soát và ngăn chặn việc lạm dụng chương trình sinh viên quốc tế thông qua thị thực du học.
Canada siết chặt thị thực du học cho sinh viên cao đẳng và đại học
Canada siết chặt thị thực đối với sinh viên quốc tế. (Ảnh: AFP)

Trong số những biện pháp mới này, có điểm đáng chú ý là sự hạn chế quyền tiếp cận giấy phép lao động cho sinh viên và vợ/chồng của họ, nhằm giảm thiểu việc lạm dụng chương trình giáo dục quốc tế của Canada.

Theo đó, sinh viên quốc tế và vợ/chồng của họ, khi đã có gia đình đăng ký học tại Canada, sẽ không còn được cấp giấy phép lao động để giảm áp lực tài chính trong thời gian học tập. Các biện pháp này cũng đi kèm với quyết định giảm số lượng visa du học khoảng 35% vào năm 2024, giảm từ 364.000 người xuống.

Dự kiến, các biện pháp mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/9, đồng thời cũng sẽ ngừng cấp giấy phép lao động sau tốt nghiệp cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, những biện pháp này không áp dụng đối với những trường hợp đang ở Canada và muốn gia hạn giấy phép du học.

Chính phủ Canada quyết liệt trong việc hạn chế thị thực du học chỉ đối với sinh viên cao đẳng và đại học, không áp dụng cho học thạc sỹ và tiến sỹ, cũng như bậc học phổ thông.

Trước đó, Canada đã tăng gấp đôi tiền bảo lãnh cho sinh viên quốc tế từ 10.000 CAD lên hơn 20.000 CAD, nhằm đảm bảo sinh viên nước ngoài có cuộc sống thuận lợi trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng cao.

Bộ trưởng Bộ Nhập cư, tị nạn và quốc tịch Canada - Marc Miller cho biết các biện pháp hạn chế thị thực du học nhằm loại bỏ các cơ sở giáo dục không đủ tiêu chuẩn, lợi dụng chương trình sinh viên quốc tế để tăng lượng sinh viên và học phí, gây áp lực cho hạ tầng và nguồn lực.

Các tỉnh Ontario và British Columbia dự kiến sẽ chịu tác động nặng nề nhất vì đây là nơi có lượng sinh viên quốc tế tập trung nhiều nhất chiếm lần lượt 50% và 20%.

Chương trình sinh viên quốc tế đang trở thành tâm điểm chú ý trong bối cảnh chiến dịch tuyển sinh đang ngày càng lớn. Điều này tạo ra một cuộc khủng hoảng về nhà ở và chi phí sinh hoạt gia tăng do sự không chuẩn bị đầy đủ về hạ tầng và tài chính để đối mặt với lượng người nhập cư tăng đột biến.

Israel cấp phép bán thịt bò nuôi cấy từ phòng thí nghiệm Israel cấp phép bán thịt bò nuôi cấy từ phòng thí nghiệm

Israel đã chứng kiến quyết định lịch sử khi công ty nông nghiệp di động Aleph Farms được chính phủ cho phép bán món bít ...

Chính phủ Hàn Quốc khuyến khích sinh con trước áp lực dân số Chính phủ Hàn Quốc khuyến khích sinh con trước áp lực dân số

Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra một loạt biện pháp mới nhằm khuyến khích việc sinh con, trong bối cảnh lo ngại về sự ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động