Thứ sáu 29/03/2024 18:02

Cần Thơ: Công chức, viên chức, cán bộ y tế không ra khỏi Thành phố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 15-6, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ ký ban hành công văn 2186/UBND-KGVX về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, tạm dừng các hoạt động không cần thiết vào lúc 0g ngày 16-6-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, ban ngành thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn và đề nghị Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ tập trung cao độ với tinh thần khẩn trương hơn, quyết liệt hơn, thần tốc hơn nữa trong công tác chỉ đạo điều hành, công tác phối hợp, đề cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phát huy 4 tại chỗ và thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ cấp bách.

Công văn chỉ đạo của UBND TP. Cần Thơ
Công văn chỉ đạo của UBND TP. Cần Thơ

Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm việc không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, khai báo y tế và giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc.

Bên cạch đó, tạm dừng các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao có tập trung đông người và tạm đình chỉ hoạt động các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, phòng tập thể hình, hồ bơi, võ thuật, bi-da, yoga, zumba, các cơ sở bấm huyệt, vật lý trị liệu. Bắt đầu từ 0g ngày 16-6-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Chốt đội cảnh sát giao thông quận Ninh Kiều hướng dẫn người dân vào nơi kiểm tra khai báo y tế.
Chốt đội cảnh sát giao thông quận Ninh Kiều hướng dẫn người dân vào nơi kiểm tra khai báo y tế.

Đặc biệt, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao đông, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế không được ra khỏi thành phố và tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ( Karaoke, Mát-xa, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử) cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở (quán ăn, quán cà phê, quán trà sữa) khuyến khích hình thức bán hàng mang đi, hạn chế tập trung tại chỗ.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường trung học phổ thông tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 bằng hình thức trực tuyến. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức dạy và học bằng hình thức trực tuyến cho sinh viên, học viên. Thủ trưởng các cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn Thành phố Cần Thơ chủ động tổ chức dạy và học bằng hình thức trực tuyến cho sinh viên. Sở y tế chuẩn bị mọi điều kiện để kích hoạt bệnh viện dã chiến 100 gường của thành phố ngay khi có yêu cầu.

Người dân khai báo y tế nơi đi và nơi đến.
Người dân khai báo y tế nơi đi và nơi đến.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện, cơ sở y tế công lập và ngoài công lập; không để xuất hiện trường hợp lây nhiệm dịch Covid-19 từ bên ngoài vào bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh cũng như từ bệnh viện và các sở khám bệnh chữa bệnh ra ngoài cộng đồng.

Trần Tú
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động