Thứ hai 20/05/2024 09:27

Can thiệp kịp thời người phụ nữ mang hơn 100 triệu gửi cho người lạ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhận được cuộc gọi của người tự xưng là cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, nghi vấn bà H.T.T liên quan đến đường dây mua bán mà túy và yêu cầu bà T chuyển hết số tiền tiết kiệm để chứng minh tài chính.
Can thiệp kịp thời người phụ nữ mang hơn 100 triệu gửi cho người lạ
Thượng úy Ngọc gửi lại gia đình bà T số tiền 115 triệu đồng. Ảnh: Công an Bắc Giang.

Ngày 2/9, Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, trưa ngày 30/8, Thượng úy Lưu Văn Ngọc – Điều tra viên thuộc Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn, nhận được tin báo của chị Lâm Thị Liên – Trưởng cửa hàng Viettel Lục Ngạn về việc có một người phụ nữ đang muốn chuyển số tiền 115.000.000 đồng cho một số tài khoản lạ, có biểu hiện lo lắng, sợ hãi.

Sau khi nhận được thông tin trên, Thượng úy Ngọc đã báo cáo lãnh đạo, đồng thời di chuyển đến cửa hàng Viettel tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, gặp gỡ, động viên tinh thần, và mời người phụ nữ trên về Công an huyện làm việc, đồng thời đồng chí Ngọc đã tiếp nhận lại số tiền 115.000.000 đồng người phụ nữ trên đang có ý định chuyển cho người lạ.

Tại Công an huyện, người phụ nữ được xác định là bà H.T.T, SN 1963, trú tại xã Mỹ An (huyện Lục Ngạn). Bà T cho biết, sáng cùng ngày, bà được một người đàn ông lạ mặt gọi điện và tự xưng là cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, nghi vấn bà T liên quan tới vụ án buôn bán ma túy, yêu cầu bà phải chuyển hết tiền trong sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính và bị các đối tượng lừa đảo liên tục gọi điện đe dọa, trấn áp về tinh thần của bà T.

Tại Công an huyện, bà T đã được đồng chí Ngọc giải thích chi tiết, cặn kẽ về việc các đối tượng đang dùng thủ đoạn để nhằm chiếm đoạt số tiền của bà T. Sau khi nghe giải thích bà T đã nhận ra thủ đoạn của các đối tượng, đồng thời cảm ơn đồng chí Ngọc và chị Liên đã giúp bà không mất số tiền trên. Đồng chí Ngọc đã liên hệ gia đình bà T để trao trả lại số tiền và đưa bà T về gia đình.

Qua sự việc trên, Công an huyện Lục Ngạn khuyến cáo bà con Nhân dân cảnh giác trước mọi thông tin trên mạng xã hội, cảnh giác với mọi thông tin có thể gây bất lợi cho bản thân. Đồng thời liên hệ Công an xã nơi gần nhất để được tư vấn, giải thích.

Ngăn chặn kịp thời nhóm thanh thiếu niên mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn Ngăn chặn kịp thời nhóm thanh thiếu niên mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn

Ngày 19/11, Công an huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 7 đối tượng ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động