Thứ năm 25/04/2024 09:03

Các vấn đề kinh tế và xã hội ở châu Âu sẽ ngày càng trầm trọng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là nhận định của phía Nga về việc nếu châu Âu vẫn kiên định với những lệnh trừng phạt của mình đối với Moscow và mới nhất là gói trừng phạt thứ 9.
Các vấn đề kinh tế và xã hội ở châu Âu sẽ ngày càng trầm trọng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - Maria Zakharova.

Theo đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - Maria Zakharova đã đưa ra cảnh báo rằng, nếu Liên minh châu Âu (EU) vẫn kiên quyết áp đặt gói trừng phạt thứ 9 nhằm vào Moscow thì mọi chuyện sẽ trầm trọng hơn đối với chính khối này về những vấn đề kinh tế và xã hội.

“Các nhà lãnh đạo EU không thể phá vỡ vòng hạn chế luẩn quẩn này và thừa nhận rằng tất cả các biện pháp trừng phạt và chính sách gây áp lực lên Nga đã thất bại. Gói trừng phạt mới sẽ có tác dụng tương tự như các gói trừng phạt trước đó. Nó sẽ làm trầm trọng thêm các vấn đề kinh tế và xã hội ở chính EU”, bà Zakharova tuyên bố.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm những hành động vô lý của châu Âu đã dẫn tới tình trạng thiếu hụt năng lượng, lạm phát tràn lan ở toàn EU và có nguy cơ phá huỷ tiến bộ công nghiệp của khối.

Bên cạnh đó, bà Zakharova cũng cho rằng Mỹ là bên hưởng lợi chính từ các biện pháp trừng phạt Nga của châu Âu. Và các khu vực khác gồm châu Phi, châu Á và châu Mỹ Latinh là những nơi phải chịu bất công vì những thiệt hại không đáng có.

Các biện pháp trừng phạt mà EU thực hiện với Nga đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn thế giới và làm trầm trọng thêm các vấn đề về thị trường năng lượng, khiến giá dầu tăng vọt.

Hậu quả là cuộc khủng hoảng năng lượng đã xảy ra ở châu Âu, chi phí sinh hoạt tăng vọt và lạm phát cao kỷ lục, trong khi ngành công nghiệp của khối cũng gặp rủi ro.

Ukraine nhận viện trợ giải quyết khó khăn về năng lượng và quân sự Ukraine nhận viện trợ giải quyết khó khăn về năng lượng và quân sự
Mỹ bắt đầu bổ sung trở lại kho dầu dự trữ chiến lược Mỹ bắt đầu bổ sung trở lại kho dầu dự trữ chiến lược
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động