Thứ hai 29/04/2024 19:30

Các nghệ sĩ có những chia sẻ đầy xúc động khi được Nhà nước vinh danh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 6/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội diễn ra lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10. Các nghệ sĩ đều rất phấn khởi và có những chia sẻ đầy xúc động trong ngày đặc biệt của hành trình nghệ thuật.
Các nghệ sĩ có những chia sẻ đầy xúc động khi được Nhà nước vinh danh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao danh hiệu NSND cho nghệ sĩ Thanh Thúy. Ảnh: G.H

NSND Thanh Thúy chia sẻ trong hành trình nghệ thuật, cô luôn nỗ lực hết mình để cống hiến cho khán giả. Được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu NSND là một vinh dự vô cùng to lớn với cá nhân cô cũng như cả gia đình. Đây không chỉ là bước ngoặt trong sự nghiệp mà còn là động lực thôi thúc nữ nghệ sĩ không ngừng cố gắng, trau dồi chuyên môn, nâng cao trách nhiệm với xã hội và lan tỏa những giá trị chân - thiện - mỹ đến mọi người, góp phần đóng góp nhiều hơn nữa cho nền văn hóa nghệ thuật nước nhà.

Các nghệ sĩ có những chia sẻ đầy xúc động khi được Nhà nước vinh danh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao danh hiệu NSND cho nghệ sĩ Thanh Tú (hàng dưới, thứ 4 từ trái sang). Ảnh: BTC

NSND Thanh Tú là nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Hà Nội đã về hưu. Bà chia sẻ danh hiệu NSND không chỉ là niềm vui của riêng bà mà còn là hạnh phúc của gia đình và khán giả luôn đồng hành, ủng hộ bà trong con đường nghệ thuật.

NSƯT Nguyệt Hằng cho biết chị được truyền lửa nghệ thuật từ bố mẹ. Theo đuổi đam mê, nữ nghệ sĩ đã luôn nỗ lực, mang đến những giá trị tốt đẹp nhất đến mọi người. Trở thành nghệ sĩ nổi tiếng, được khán giả yêu thương, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân Nguyệt Hằng là sự đồng hành, ủng hộ của gia đình, bạn bè và khán giả.

“Đánh dấu chặng đường hơn 30 năm làm nghề với cột mốc đầu tiên được chinh phục và giờ sẽ lại bước tiếp, cống hiến với trách nhiệm “nặng nề” hơn để xứng đáng với phần thưởng được Nhà nước trao tặng”, NSƯT Nguyệt Hằng chia sẻ.

Các nghệ sĩ có những chia sẻ đầy xúc động khi được Nhà nước vinh danh
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trao danh hiệu NSƯT cho nghệ sĩ Nguyệt Hằng. Ảnh: Facebook nghệ sĩ

NSND Thanh Lam cho rằng, là một nghệ sĩ, dù có được trao danh hiệu hay không thì chị vẫn luôn cố gắng hết mình để theo đuổi đam mê của bản thân cũng như cống hiến thật nhiều cho khán giả. Danh hiệu chính là động lực nhắc nhở nữ nghệ sĩ không ngừng trau dồi hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu cao quý mà Nhà nước trao tặng.

Các nghệ sĩ có những chia sẻ đầy xúc động khi được Nhà nước vinh danh
NSND Thanh Lam chụp ảnh kỷ niệm cùng các đồng nghiệp. Ảnh: BTC

Theo Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, danh hiệu "NSND", "NSƯT" là danh hiệu vinh dự, cao quý của Đảng, Nhà nước dành tặng cho những cá nhân có nhiều cống hiến, đóng góp và gắn bó lâu dài trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật; có trí tuệ và phẩm giá, hết lòng, hết sức, tận tụy phục vụ Nhân dân, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng; là những tài năng nghệ thuật, có tác phẩm xuất sắc có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật được công chúng đón nhận, yêu thích, mến mộ.

Các NSND, NSƯT thực sự là "vốn quý của đất nước", dù ở lứa tuổi nào, thành phần dân tộc nào cũng đều đã đóng góp quý báu cho nền văn hóa Việt Nam, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước.

Bộ GD&ĐT không chấp thuận đề xuất NSND, NSƯT tương đương Tiến sỹ, Thạc sỹ
NSND, NSƯT thực sự là vốn quý của đất nước
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động