Thứ hai 29/04/2024 01:58

NSƯT Thiện Tùng: “Tự hào là người nghệ sĩ Thủ đô”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Gần 20 năm cống hiến miệt mài cho nền nghệ thuật nước nhà, diễn viên Thiện Tùng (Nhà hát Kịch Hà Nội) vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT. Nam nghệ sĩ chia sẻ đây là động lực to lớn giúp anh tiếp tục nỗ lực, cống hiến nhiều hơn nữa.
NSƯT Thiện Tùng: “Tự hào là người nghệ sĩ Thủ đô”
NSƯT Thiện Tùng trên sân khấu Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT. Ảnh chụp màn hình

Là một trong những nghệ sĩ được Nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT năm nay, NSƯT Thiện Tùng chia sẻ: “Làm nghệ thuật ai cũng mong tên mình được ghi dấu trong lòng khán giả cũng như bạn bè đồng nghiệp. Thật xúc động và tự hào khi tên mình được gọi trong lễ trao danh hiệu NSND, NSƯT tại không gian trang trọng Nhà hát Lớn Hà Nội, được Chủ tịch nước trao tặng, được cùng nhiều lớp thế hệ nghệ sĩ từ các ông, các bà, cô chú, anh chị em, bạn bè đồng nghiệp. Đây chính là danh hiệu cao quý của Nhà nước trao tặng cho những đóng góp của người nghệ sĩ với nền nghệ thuật nước nhà”.

NSƯT Thiện Tùng: “Tự hào là người nghệ sĩ Thủ đô”
NSƯT Thiện Tùng đã có gần 20 năm cống hiến cho nghệ thuật. Ảnh: NVCC

NSƯT Thiện Tùng cho biết thêm: “Gần 20 năm gắn bó với nghiệp diễn, Tùng đã hóa thân vào hàng trăm nhân vật trong cả sân khấu, điện ảnh và truyền hình. Quãng thời gian đó nhìn lại đã hết cả tuổi trẻ của Tùng. Tự hào vì mình là nghệ sĩ của Thủ đô, của Nhà hát Kịch Hà Nội, tự hào bởi đã kế thừa, phát huy những giá trị văn hóa của sân khấu kịch, giữ được ánh hào quang của lửa nghề mà bao đời truyền lại. Niềm hạnh phúc đó sẽ tiếp thêm sức mạnh để Tùng cố gắng hơn nữa trong sự nghiệp mà mình đã chọn”.

NSƯT Thiện Tùng: “Tự hào là người nghệ sĩ Thủ đô”
Vai diễn Quả" trong "Làng song sinh" mang về cho Thiện Tùng tấm Huy chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2021. Ảnh: NVCC

NSƯT Thiện Tùng là diễn viên tài năng của Nhà hát Kịch Hà Nội. Khán giả đã quá quen thuộc với một Thiện Tùng đầy máu lửa trên sân khấu hay trên màn ảnh. Lối diễn xuất biến hóa, tự nhiên của anh đã chinh phục được trái tim hàng triệu khán giả. Nam nghệ sĩ cũng từng giành rất nhiều Huy chương Vàng, Bạc tại các Liên hoan sân khấu lớn.

Đặc biệt, NSƯT Thiện Tùng còn là một trong những diễn viên đảm nhận nhiều vai chiến sĩ bộ đội nhất màn ảnh Việt. Tính đến nay, anh đã đóng khoảng 20 vai người lính, trong các phim như: “Chớp mắt cùng số phận”, “Trung úy”, “Nỗi đau giấu kín”, “Cao xanh không lối”, “Cây trầu không”, “Cuộc vượt ngục thần kỳ”, “Biên cương”,...

Với mỗi nhân vật, NSƯT Thiện Tùng lại khắc họa nên những nét duyên riêng cho nhân vật, khi thì mạnh mẽ, quyết đoán trong công việc, lúc lại lãng mạn, ngờ nghệch, vụng về đáng yêu.

“Mỗi lần được hóa thân vào vai người lính lại mang lại cho Thiện Tùng những cảm xúc dạt dào. Mình cảm thấy vinh dự và tự hào khi được hóa thân thành những chiến sĩ quả cảm, sẵn sàng quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Được đóng phim thời chiến, Thiện Tùng càng thấu hiểu sự hy sinh, đóng góp to lớn của những người chiến sĩ Cách mạng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, càng cảm thấy trân trọng và cố gắng cống hiến nhiều hơn nữa cho nghệ thuật nước nhà”, NSƯT Thiện Tùng bày tỏ.

NSƯT Thiện Tùng: “Tự hào là người nghệ sĩ Thủ đô”
Thiện Tùng sở hữu khoảng 20 vai diễn người lính trên màn ảnh. Ảnh: NVCC

Dịp Tết Nguyên đán năm 2023, bộ phim tài liệu “Đại Hành Hoàng đế” có NSƯT Thiện Tùng đóng chính lên sóng. Anh đảm nhận nhân vật Hoàng đế Lê Đại Hành (Thập Đạo Tướng quân Lê Hoàn) và nhận được nhiều lời khen của khán giả. Nam nghệ sĩ chia sẻ bản thân cảm thấy rất vinh dự khi được hóa thân vào nhân vật Hoàng đế Lê Đại Hành - một vị minh quân có công phò tá vua Đinh Tiên Hoàng, dẹp loạn 12 sứ quân và sau lên ngôi, lập ra nước Đại Cồ Việt ghi vang sử sách của dân tộc.

Trước đó, vào năm 2009, NSƯT Thiện Tùng từng tham gia một dự án phim kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, vào vai Thái Tử Lê Long Việt - con trai của Hoàng đế Lê Đại Hành (sau là người kế vị khi vua Lê Đại Hành mất).

NSƯT Thiện Tùng: “Tự hào là người nghệ sĩ Thủ đô”
NSƯT Thiện Tùng trong phim tài liệu “Đại Hành Hoàng đế”. Ảnh: NVCC

Chia sẻ về dự định sắp tới, NSƯT Thiện Tùng cho biết, thời gian tới, Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ diễn vở "Khoảng trống" và “Vòng tròn bội bạc” do NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội làm đạo diễn. Thiện Tùng sẽ tham gia vai Linh trong vở kịch “Vòng tròn bội bạc”.

“Đây là vai diễn mà Thiện Tùng dành rất nhiều tâm huyết. Hy vọng khi vở diễn ra mắt sẽ được quý khán giả đón xem tại sân khấu Nhà hát Kịch Hà Nội”, NSƯT Thiện Tùng nhắn gửi.

Nghệ sĩ Thiện Tùng: “Huy chương Vàng của tôi là công sức của một tập thể” Nghệ sĩ Thiện Tùng: “Huy chương Vàng của tôi là công sức của một tập thể”
Diễn viên Thiện Tùng: Chắt chiu từng cơ hội cống hiến cho khán giả Diễn viên Thiện Tùng: Chắt chiu từng cơ hội cống hiến cho khán giả
Chia sẻ xúc động của nam nghệ sĩ có gần 20 lần đóng vai người lính Chia sẻ xúc động của nam nghệ sĩ có gần 20 lần đóng vai người lính
Nghệ sĩ Thiện Tùng: “Mệt nhưng vẫn phải thẳng lưng để giữ tinh thần của một chiến tướng” Nghệ sĩ Thiện Tùng: “Mệt nhưng vẫn phải thẳng lưng để giữ tinh thần của một chiến tướng”
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động